NSND Hồng Vân và Minh Tít - Trung Ruồi "tuyên chiến" với hài dung tục

Google News

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cho biết anh và dàn diễn viên phim "Cuộc phiêu lưu của Trung Ruồi và Minh Tít" nói không với hài dung tục, phản cảm.

>>> Mời quý độc giả xem video giới thiệu phim "Cuộc phiêu lưu của Trung Ruồi và Minh Tít". Nguồn Youtube:
Ngày 5/1, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cùng NSND Hồng Vân, Quang Thắng, Thúy Hà, Minh Tít, Trung Ruồi có buổi họp báo phim Cuộc phiêu lưu của Trung Ruồi và Minh Tít.
Đây là phim hài Tết mang hơi hướm điện ảnh, do "giáo sư Cù Trọng Xoay" Đinh Tiến Dũng viết kịch bản và Đinh Tuấn Vũ đạo diễn. Sau những bộ phim điện ảnh như Taxi em tên gì, Cuộc đời của Yến,... đây cũng là lần đầu tiên Đinh Tuấn Vũ làm phim hài Tết.
“Cuộc phiêu lưu của Trung Ruồi và Minh Tít là bộ phim hài hành trình và sẽ khác hẳn với những bộ phim mà tôi từng thực hiện", nam đạo diễn nhấn mạnh.
Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ lần đầu làm phim hài Tết mang hơi hướm điện ảnh. 
Nói không với cảnh "sốc, sex" câu khách
Trong buổi họp báo, Đinh Tuấn Vũ nhận được nhiều thắc mắc liên quan đến việc hài Tết đang bị đánh giá là ngày càng dung tục, câu khách bằng cảnh "nóng" phản cảm. Nam đạo diễn thừa nhận có tình trạng đó và bày tỏ hy vọng sản phẩm của anh sẽ mang lại một góc nhìn khác về chất lượng phim hài.
"Tiêu chí hàng đầu của chúng tôi đặt ra là hài sạch. Tôi và các diễn viên như NSND Hồng Vân, Minh Tít, Trung Ruồi đều đồng ý cương quyết nói không với những cảnh sốc, sex. Chúng tôi chứng tỏ rằng không phải cứ phim hài là nhảm", Đinh Tuấn Vũ khẳng định.
Đạo diễn Cuộc phiêu lưu của Trung Ruồi và Minh Tít cho biết phim hài của anh được thực hiện theo xu hướng giải trí hiện đại, trẻ trung và có phong cách điện ảnh. Ngoài những tình huống hài hước, có những đoạn khán giả sẽ "vừa khóc vừa cười".
Bên cạnh đó, Đinh Tuấn Vũ cùng ê-kíp cũng chủ ý xây dựng một bộ phim có sự kết hợp của nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc, nghệ sĩ gạo cội (NSND Hồng Vân, NSND Quốc Anh, NSƯT Quang Thắng) - nghệ sĩ trẻ (Minh Tít, Trung Ruồi).
Quang Thắng (bên phải) và Minh Tít cùng góp mặt trong bộ phim. 
Về nội dung của bộ phim, "giáo sư Cù Trọng Xoay" Đinh Tiến Dũng cho biết câu chuyện không mang hàm nghĩa to tát nhưng ẩn chứa thông điệp về tình cảm gia đình. Nội dung sẽ được triển khai theo hướng mở để nếu có thể thì các năm sau vẫn tiếp tục mạch chuyện được.
"Cuộc phiêu lưu của Trung Ruồi và Minh Tít nổi lên rõ nhất là tình cảm của những người anh em ruột thịt. Mục đích của họ là quay về với gia đình dịp Tết sau những tháng ngày lang bạt. Nhưng để trở về, họ đã phải qua con đường rất vất vả", Đinh Tiến Dũng bật mí.
Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cho biết đây là phim hài có nội dung hướng đến gia đình, do vậy không giới hạn độ tuổi, trẻ con và người lớn đều xem được.
NSND Hồng Vân đáp chuyên bay ra Hà Nội để tham dự họp báo giới thiệu phim. 
NSND Hồng Vân vượt qua nỗi sợ đỉa, vắt
Ê-kíp làm phim tỏ ra cảm kích khi trong thời gian quay phim hài Tết ở miền Bắc, NSND Hồng Vân đã phải từ bỏ nhiều show ở trong Nam. Trong phim, nữ nghệ sĩ vào vai bà trùm cũng tên Hồng Vân.
Bà trùm Hồng Vân trong phim sẽ hơi hâm hâm, dở dở nhưng hài hước. NSND Hồng Vân gọi vai của mình là "vai diễn dễ thương", đồng thời tiết lộ với Cuộc phiêu lưu của Trung Ruồi và Minh Tít, chị còn phải vượt qua nỗi sợ côn trùng, bọ sát.
"Đóng phim rất cực. Bình thường, những phim phải quay cảnh sông nước, tôi đều từ chối. Một phần vì tôi suýt chết đuối mấy lần, phần nữa là sông nước, rừng núi hay có đỉa, vắt. Nhìn thấy đỉa, vắt, tôi chỉ muốn chết, thế nhưng đạo diễn Cuộc phiêu lưu của Trung Ruồi và Minh Tít đã 'lừa' được tôi", nữ NSND cười.
Không chỉ NSND Hồng Vân mà Trung Ruồi cũng phải chiến thắng nỗi sợ "vắt". Nam diễn viên cho biết bối cảnh của bộ phim ở Ba Vì và Hòa Bình. Cả hai nơi đều có vắt. Anh đã tìm đủ mọi cách như đổ nước điếu cày vào chân, bôi dầu gió nhưng vẫn không hiệu quả.
"Anh Quang Thắng hay bảo là 'Mày bình tĩnh đi, vắt đâu để tao bắt cho'. Nhưng cứ vứt xuống đất là y như rằng một lúc vắt lại nhảy lên. Giờ nghĩ lại tôi vẫn rất ám ảnh vì tôi là người sợ côn trùng, sâu bọ", Trung Ruồi cho hay.
Minh Tít (bên phải) và Trung Ruồi đang là lứa diễn viên hài trẻ sáng giá ở miền Bắc. 
Là cặp diễn viên chính của bộ phim, Trung Ruồi - Minh Tít chia sẻ rằng họ học được nhiều điều từ thế hệ đi trước như Hồng Vân, Quang Thắng.
"Sự tâm huyết với nghề cùng lối diễn hài vừa duyên dáng vừa văn minh của cô Hồng Vân và anh Quang Thắng khiến chúng tôi nể phục", diễn viên hài Minh Tít nói.
Trung Ruồi và Minh Tít đang là hai nghệ sĩ hài trẻ được kỳ vọng sẽ tiếp nối thế hệ nghệ sĩ hài đã thành danh miền Bắc như Công Lý, Quang Thắng, Xuân Bắc, Tự Long.
Minh Tít và Trung Ruồi cũng đã nhập cuộc chương trình Táo Quân từ năm 2017 với vai "con ông cháu cha" - một "chủ tịch Hội đồng quản trị" và một "Tổng giám đốc".
Theo Quang Đức/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)