NSND Anh Tú: Tôi gầy sọp, không ăn không ngủ nổi vì lo nghĩ

Google News

NSND Anh Tú chia sẻ anh gầy đi vì nhiều việc cứ dồn dập khiến anh căng thẳng, không ăn không ngủ vì lo nghĩ.

>>> Mời quý độc giả xem video "Vợ Xuân Bắc livestream tố NSND Anh Tú chèn ép". Nguồn FB Hồng Nhung:
Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ tổ chức kỷ niệm 65 năm thành lập với một chuỗi các vở diễn đã ghi dấu ấn khán giả trong thời gian qua như Hồng lâu mộng, Kiều, Lão hà tiện, Romeo và Juliet. VietNamNet đã có buổi trò chuyện với NSND Anh Tú – người vừa được bổ nhiệm quản lý Nhà hát thay ông Nguyễn Thế Vinh vừa về hưu.
- Nắm quyền điều hành nhà hát đúng dịp kỷ niệm 65 thành lập. ‘Nhà có việc’ có khiến một nghệ sĩ chuyên tâm vào làm chuyên môn như anh bị áp lực?
- Áp lực chứ! Không chỉ là tổ chức làm sao để Lễ kỷ niệm 65 thành lập Nhà hát cho suôn sẻ, xứng tầm vị thế vốn có mà còn cả áp lực làm thế nào để tiếp nối được những gì tốt đẹp các thế hệ đi trước. Nối tiếp được những gì mà chúng tôi đã làm và phát triển nó trong tình hình cơ chế dành cho sân khấu khó, khổ như thế này. Không phải bây giờ mới áp lực, tôi cũng áp lực từ khi về làm Phó giám đốc phụ trách nghệ thuật của nhà hát rồi. Ngày xưa tôi chủ yếu chuyên tâm vào chuyên môn là chính, giờ mọi việc đều đến tay.
NSND Anh Tu: Toi gay sop, khong an khong ngu noi vi lo nghi
 NSND Anh Tú cảm thấy rất căng thẳng trong thời gian vừa qua.
Đau đầu lắm, đêm không ngủ được, nghĩ vẩn vơ chuyện nọ chuyện kia, vụ việc này vụ việc kia. Ai cũng bảo sao dạo này gầy sọp thế, ăn không ngon, ngủ không được sao mà không gầy cơ chứ?... Ngân sách không có nhiều, chúng tôi phải tích cóp dành dụm để có một Lễ kỷ niệm ý nghĩa. Tôi còn lo đời sống của anh em nghệ sĩ trong thời điểm khó khăn này nữa. Mà lo đời sống cho anh em, quanh đi quẩn lại cũng chỉ làm sao có vở diễn hay, được đông đảo khán giả đón nhận, diễn nhiều mới có thu nhập.
Nói thật, công việc choáng hết đầu óc, tôi lo nhiều việc quá, may mà hết kế hoạch dựng vở của năm nay rồi không chắc ‘nổ tung’ mất. Nhưng bước đầu làm quen với công việc quản lý ai chẳng bỡ ngỡ, nhưng bên cạnh tôi có anh em nghệ sĩ đồng cảm như Xuân Bắc, Mai Nguyên, anh Trung Anh...chắc sẽ tốt, một thời gian sau tôi sẽ quen.
NSND Anh Tu: Toi gay sop, khong an khong ngu noi vi lo nghi-Hinh-2
 
- Có lần nói chuyện với NSƯT Trung Anh, anh ấy có buồn vì kỳ vọng của anh ấy lấy lại vị thế của ‘Anh cả đỏ’ một thời khi giám đốc mới về chưa được như mong đợi. Anh lên nắm quyền, định hướng phát triển nghệ thuật của Nhà hát tiếp theo sẽ như thế nào?
- Từ khi làm PGĐ Nhà hát tôi và hội đồng nghệ thuật của Nhà hát đã định hướng rồi, hướng đi như cũ. Nhưng nói thật, định hướng là một chuyện, làm như nào lại là một chuyện. 2 vấn đề cốt lõi để làm nên chuyện là phải rất tâm huyết và phải có tài. Thêm vào đó, phải có tiền, cơ sở vật chất, vở hoành tráng như Kiều, Hamlet phải diễn ở những nơi như thế nào mới xứng tầm chứ Nhà hát Kịch Việt Nam sân khấu còn đang lem nhem lắm. Nói chung phải đồng bộ, đồng bộ phải dần dần, phải kiên trì.
Mong mỏi nghệ sĩ nhiều lắm, tôi cũng là nghệ sĩ cũng mong mỏi nhà đẹp hơn nữa, hay hơn nữa, ai cũng mong ước và ai xây dựng mong ước ấy ở cùng Nhà hát sẽ đi tới mục tiêu nhanh thôi.
- Nhiều ý kiến cho rằng, khi NSND Anh Tú lên quản lý Nhà hát, chuyên môn thì miễn bàn, nhưng đối ngoại lại phải bàn. Anh nghĩ sao?
- Đối ngoại và sử dụng công nghệ, tiếp xúc với thế giới phẳng như hiện nay đúng là tôi chưa tốt. Tôi không dùng facebook, không dùng điện thoại thông minh, không giỏi tiếng Anh, không biết nhắn tin điện thoại,.... Anh Vinh trước rất giỏi những thứ này.
Nhưng tôi không cho đó là vấn đề của tôi, vấn đề là mình phải nhìn được, phải biết dùng người. Tôi không giỏi những thứ kể trên, tôi sẽ tìm người phụ giúp tôi. Quan trọng là điều hành thôi mà. Có khi tôi lại tiếp tục nhờ anh Vinh phụ giúp tôi, còn cả hệ thống cán bộ nhà hát nữa cơ mà. Có phải ai cái gì cũng giỏi hết đâu. Nói đi nói lại kiểu gì cũng phải đầu tư vào nghệ thuật, đầu tư vào nghệ thuật thì mới có cái để đi diễn, có khán giả thì mới đối ngoại được.
- Trước Nhà hát có 2 PGĐ, giờ anh coi như quản lý chung, sẽ rất gánh nặng cho anh nếu chỉ có một PGĐ là NSƯT Xuân Bắc gánh vác cùng, anh sẽ phân chia công việc như thế nào cho Xuân Bắc?
- Chắc là tôi cũng sẽ xin Bộ VHTTDL bổ nhiệm thêm người phụ trách cùng, thêm một PGĐ nữa. Xuân Bắc thì mới lên PGĐ được hơn một năm phụ trách đối ngoại, không lo nghệ thuật mấy nên chắc cần thêm PGĐ nghệ thuật nữa.
- Cảm ơn anh về những chia sẻ!
Theo Tình Lê/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)