Nỗi khổ “thấu trời” của “thuốc độc phòng vé” Lưu Diệc Phi

Google News

Dù có sự nghiệp phim điện ảnh khá đồ sộ, Lưu Diệc Phi thường xuyên bị gọi là "bình hoa di động".

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc được một phen nổi sóng ngay sau khi bộ phim Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa phiên bản điện ảnh được ra mắt. Dù được hứa hẹn với kỹ xảo 3D tối tân và cặp Tiên đồng - Ngọc nữ Dương Dương và Lưu Diệc Phi, phim vẫn nhận cơn mưa gạch đá từ khán giả. Nữ chính Lưu Diệc Phi hứng trọn những lời chê vì diễn xuất quá đơ. Tuy nhiên khi nhìn lại, người xem hẳn sẽ phải đặt câu hỏi: Trước đó, mỹ nhân họ Lưu cũng đâu có diễn khá hơn?
Từ "Thần tiên tỷ tỷ" tới bình hoa di động thừa sắc kém tài
Năm 2006, nữ diễn viên Lưu Diệc Phi từng khiến không biết bao người mê đắm bởi vẻ đẹp thanh cao, thoát tục của mình khi hóa thân vào vai Tiểu Long Nữ trong tác phẩm nổi tiếng của Kim Dung - Thần điêu đại hiệp. Dù có vẻ bề ngoài đẹp đến nao lòng, khả năng diễn xuất của cô lại bị đánh giá chỉ ở mức trung bình.
Noi kho "thau troi" cua "thuoc doc phong ve" Luu Diec Phi
Hình tượng Tiểu Long Nữ của Lưu Diệc Phi được chính nhà văn Kim Dung khen ngợi. 
Bị chê về diễn xuất, đây vẫn là bước đệm cho tên tuổi của nữ diễn viên, đem cái tên "thần tiên tỷ tỷ" đến với hàng triệu khán giả. Từ sau Thần điêu đại hiệp, Lưu Diệc Phi không tham gia phim truyền hình nữa mà chỉ tập trung cho sự nghiệp màn bạc. Tuy nhiên, dù có gia tài phim khá lớn, cô vẫn bị gắn thêm mác "bình hoa di động", và thậm chí gần đây còn là "thuốc độc phòng vé" khi các phim của cô đều thua lỗ về mặt doanh thu. Sự nghiệp của Lưu Diệc Phi trong tâm trí khán giả, dường như chỉ dừng lại ở vai diễn Tiểu Long Nữ.
Phim cổ trang hay hiện đại cũng diễn một màu như nhau
Những ngày chập chững bước chân vào điện ảnh, Lưu Diệc Phi ra mắt 2 phim trong cùng một năm là Tình yêu tháng 5 và Tình yêu Đại doanh gia - tái hợp với "Đoàn Dự" Lâm Chí Dĩnh. Lúc này cô nàng đã khá được chú ý sau vai diễn nàng Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ. Khán giả mong chờ một Lưu Diệc Phi mới mẻ hơn so với các vai cổ trang, nhưng họ lại được một phen thất vọng khi cô quá lạm dụng vẻ đẹp được coi là "thoát tục" của mình.
Noi kho "thau troi" cua "thuoc doc phong ve" Luu Diec Phi-Hinh-2
Trong phim hiện đại, biểu cảm của nữ diễn viên cũng không có gì khác so với cổ trang. 
>>>> Video: Cười té ghế với hậu trường cảnh ngồi kiệu trong phim cổ trang Trung Quốc:
Với những biểu cảm 10 cảnh như một, mỹ nhân thường chỉ vào những vai diễn ngây thơ, hiền lành rất một màu, và gần như trong phim nào cũng vậy. Người hâm mộ cũng bắt đầu ngán ngẩm với cô, và danh xưng "bình hoa di động" bắt đầu từ đó.
Nhìn lại sự nghiệp của Lưu Diệc Phi, nếu như phải chọn ra một vai diễn ấn tượng nhất, thì thật đáng ngạc nhiên, đó lại là vai đầu tay của cô trong Kim phấn thế gia, năm đó Diệc Phi mới 16 tuổi. Xuất hiện bên cạnh Trần Khôn và Đổng Khiết - vốn cũng là nữ diễn viên có vẻ đẹp "chim sa cá lặn", vai Bạch Tú Châu của Lưu Diệc Phi lại không hề bị lép vế. Dù diễn xuất còn chưa chín, nhưng ít nhất Bạch Tú Châu là một trong số hiếm hoi những vai diễn phản diện và có cá tính của "thần tiên tỷ tỷ".
Rõ ràng cái bóng quá lớn của Cô Cô Tiểu Long Nữ đã khiến Lưu Diệc Phi muốn ở mãi trong đó và không chịu thoát ra. Các đạo diễn cũng muốn khai thác triệt để hình tượng "đẹp thoát tục" của cô nàng mà ngại giao cho cô những vai cá tính. Điều này, vô tình đã che lấp đi khả năng diễn xuất của nữ diễn viên 30 tuổi.
Cố gắng với thể loại phim mới
Trong năm 2017, Lưu Diệc Phi trở lại với vai diễn Bạch Thiển trong tác phẩm Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Một lần nữa cô vào vai cổ trang, và một lần nữa cô hứng trọn cơn mưa gạch đá từ khán giả. Tạo hình của nhân vật không khác nhiều so với những vai trước đó của cô
Tuy nhiên, nữ diễn viên đang cố gắng từng ngày. Cũng trong năm nay, một bộ phim điện ảnh khác của cô sẽ ra mắt, thậm chí không lâu sau Tam sinh tam thế. Trong tác phẩm mới nhất của đạo diễn từng đoạt giải Oscar Bille August - Hoa cỏ chiến tranh - Lưu Diệc Phi được tin tưởng giao vai nữ chính.
Phim kể chuyện tình giữa một người lính Mỹ và cô gái trẻ sớm góa chồng người Hoa trong bối cảnh Thế chiến II tại Trung Quốc. Với tạo hình đơn giản của người phụ nữ Trung Hoa thế kỷ trước, Lưu Diệc Phi đã nhận nhiều lời khen của cả nhà sản xuất lẫn đạo diễn người Đan Mạch.
Noi kho "thau troi" cua "thuoc doc phong ve" Luu Diec Phi-Hinh-3
Tạo hình rất đơn giản nhưng hiệu quả. 
Với tác phẩm mới này, mỹ nhân họ Lưu được kỳ vọng là sẽ vượt qua được những định kiến của khán giả về khả năng của mình, cũng như có cơ hội hóa thân vào những vai diễn đa dạng hơn. Dù vậy, cuộc tranh cãi về việc Lưu Diệc Phi có diễn được hay không vẫn chưa hề có hồi kết.
Theo Nguyệt Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)