Nhan sắc rực rỡ của NSƯT Thanh Quý thời trẻ

Google News

Thời trẻ, NSƯT Thanh Quý - bà Nga của phim "Thương ngày nắng về" là một trong những minh tinh của màn ảnh Việt, sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, quyến rũ.

NSƯT Thanh Quý sinh năm 1958 tại Hà Nội. Bà bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 18 tuổi và có trong tay gia tài phim ảnh đồ sộ, từ phim nhựa đến phim truyền hình. Trong số phim điện ảnh nổi bật của NSƯT Thanh Quý, có thể kể đến Chuyến xe bão táp, Tình yêu và khoảng cách, Người đàn bà bị săn đuổi... Trong dòng phim truyền hình, bà gây ấn tượng khi đảm nhận những vai diễn có số phận éo le, hay gần đây là những người phụ nữ sắc sảo, có tính cách ngang ngạnh, ghê gớm với những phim tiêu biểu như Mùa lá rụng, Ban mai xanh, Luật đời, Hôn nhân trong ngõ hẹp, Người phán xử, Cả một đời ân oán, Hoa hồng trên ngực trái... 

Không chỉ có tài năng diễn xuất, Thanh Quý còn được biết đến là mỹ nhân màn ảnh một thời. Ngày trẻ, NSƯT Thanh Quý sở hữu vẻ đẹp mặn mà, sắc sảo, đôi mắt biết nói và nụ cười đẹp duyên dáng. Vừa có tài vừa có sắc, bà nhanh chóng gặt hái thành công và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người yêu điện ảnh. 

Nhan sac ruc ro cua NSUT Thanh Quy thoi tre

Giai đoạn 1976-1990 được coi là thời kỳ hoàng kim của “mỹ nhân màn ảnh” Thanh Quý. Hầu như năm nào bà cũng được các đạo diễn mời đóng vai chính trong một vài dự án phim. Các nhân vật bà đảm nhận thường là hình tượng người phụ nữ đa đoan, có số phận long đong và đẫm nước mắt. Đến nay, NSƯT Thanh Quý không nhớ mình đã tham gia bao nhiêu phim, nhưng một trong những kỷ niệm bà nhớ nhất là khi vào vai Sinh trong phim Chuyện tình trong ngõ hẹp của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân.

Về đời tư, NSƯT Thanh Quý từng có cuộc hôn nhân 20 năm với họa sĩ Thành Chương. Bà cũng có một con gái với người chồng trước. Hiện nữ nghệ sĩ đã là bà ngoại. 

Nhan sac ruc ro cua NSUT Thanh Quy thoi tre-Hinh-2

Hiện ở tuổi 63, nữ diễn viên chọn cho mình cuộc sống đơn giản, bình yên. Trong những lần trả lời báo chí, bà cho biết mình đã quen với cô đơn, coi nó như một phần tự nhiên của cuộc sống hàng ngày. Con gái cũng không động viên bà đi bước nữa bởi thấy mẹ đang có cuộc sống nhẹ nhàng, thoải mái, không lo vướng bận.

NSƯT Thanh Quý từng chia sẻ: "Hàng ngày, công việc của tôi là quanh quẩn chuyện đi chợ, dọn dẹp nhà cửa và nấu những bữa cơm ngon để thết đãi cháu gái, con gái. Đương nhiên, khi máu nghệ sĩ đã ngấm trong người thì những vai diễn là không thể thiếu. Với tôi, cuộc sống thế là đủ đầy, chẳng có gì phải nuối tiếc".

NSƯT Thanh Quý đang "gặp mặt' khán giả VTV3 ba tối mỗi tuần với phim Thương ngày nắng về, trong vai bà Nga một mình tảo tần với gánh bún riêu để nuôi 3 cô con gái. Đây là vai diễn mà nữ nghệ sĩ mong muốn từ lâu sau một loạt vai ghê gớm, sắc sảo trên màn ảnh. Bà tâm sự: "Thực ra, tôi rất muốn được đóng dạng vai là  người phụ nữ lam lũ, vất vả, mưu sinh. Tôi thấy người phụ nữ Việt rất đáng quý và đáng trân trọng. Họ luôn hy sinh hết mình vì gia đình. Tôi cũng từng trả lời là rất muốn được nhận những vai vất vả, khó khăn như vậy nhưng chắc do hình thể của mình béo tốt quá, đầy đủ quá nên không được. Vì vậy, tôi thường được các đạo diễn mời vào vai sắc sảo, ghê gớm".

Sự trở lại của NSƯT Thanh Quý trong Thương ngày nắng về gây ấn tượng mạnh với khán giả, khiến họ một lần nữa nhớ đến năng lực chinh phục của minh tinh màn ảnh tài sắc một thời.

Cùng ngắm lại những bức ảnh thời thanh xuân xinh đẹp rực rỡ của nghệ sĩ Thanh Quý:

Nhan sac ruc ro cua NSUT Thanh Quy thoi tre-Hinh-3
Nhan sac ruc ro cua NSUT Thanh Quy thoi tre-Hinh-4
Nhan sac ruc ro cua NSUT Thanh Quy thoi tre-Hinh-5
Nhan sac ruc ro cua NSUT Thanh Quy thoi tre-Hinh-6
Nhan sac ruc ro cua NSUT Thanh Quy thoi tre-Hinh-7
Nhan sac ruc ro cua NSUT Thanh Quy thoi tre-Hinh-8
NSƯT Thanh Quý hiện tại. 
Theo HÀ LINH/ VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)