Nguyên nhân thực sự việc danh ca Họa Mi ly hôn chồng khiếm thị

Google News

Sau nhiều năm bị mang tiếng là tham phú phụ bần, danh ca Họa Mi lần đầu kể chuyện sang Pháp và nguyên nhân ly hôn người chồng đầu tiên.

>>> Mời quý độc giả xem video "Danh ca Họa Mi trong chương trình Sau ánh hào quang". Nguồn Vietnamnet:
Tập 9 Sau ánh hào quang phát sóng tối 27/11 tiếp tục là câu chuyện cuộc đời của nữ danh ca Họa Mi. Bà kể cất bước sang ngang khi đang là nghệ sĩ hàng top của Sài Gòn thời bấy giờ.
Bà chấp nhận rũ bỏ hào quang để nên duyên cùng nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc trong cảnh nghèo khó vào năm 1976. Vì nghèo túng, Tấn Quốc - Họa Mi tự đãi tiệc cưới tại nhà và chiêu đãi bạn bè bằng cơm dĩa tại nhà NSND Kim Cương. Nhà chồng cũng phải bán bớt bàn tủ để mua nhẫn và hoa tai cho nàng dâu trẻ.
 Chồng cũ danh ca Họa Mi cũng tham gia trong chương trình. Ảnh: Lê Nhân.
“Không thể chăm sóc mẹ ruột, tôi trả hiếu cho mẹ anh Quốc”, Họa Mi tâm tình. Thiếu tình thương gia đình từ bé, nữ ca sĩ đã dồn hết chữ hiếu để phụ trợ cho 18 nhân khẩu nhà chồng. Một năm sau, họ chào đón thiên thần nhỏ đầu tiên trong cảnh bần hàn. Cứ thế, cô cùng chồng tiếp tục đón con thứ hai, thứ ba khi Họa Mi chỉ mới 29 tuổi.
Hạnh phúc chưa bao lâu, chứng “thoái hóa võng mạc” khiến mắt chồng Họa Mi ngày càng hẹp như mắt ngựa, cướp đi ánh sáng của nghệ sĩ Lê Tấn Quốc. Từ đó, Họa Mi vừa là mẹ vừa là cha của ba đứa con, là đôi chân đưa chồng đi muôn nơi trên hành trình trị bệnh.
Năm 1988, Họa Mi được mời sang Pháp trình diễn. Đứng giữa kinh đô ánh sáng, niềm tin về đôi mắt sáng được cho chồng lại cháy bỏng trong lòng Họa Mi. Từ chuyến lưu diễn ngắn ngày, Họa Mi cho biết chấp nhận sống tha hương suốt gần 2 năm để nuôi thân và chờ giấy bảo lãnh chồng sang Pháp chữa trị. Danh ca kể lúc đó, phu nhân của tổng thống Pháp đã chấp nhận hỗ trợ cho vợ chồng bà. Tuy nhiên bác sĩ trời tây thông báo chồng bà không thể chữa trị và có khả năng để lại di chứng cho các con.
Sống trong 4 bức tường trên xứ người là một cực hình đối với Lê Tấn Quốc khi thấy vợ phải thay mình làm mọi điều. Từ đây, nam nghệ sĩ quyết định trở về quê nhà và chấp nhận chia tay Họa Mi trong êm ấm. Một năm sau, Lê Tấn Quốc thông báo mình đã tìm được một nửa mới trong đời. Với những thăng trầm đó, nhạc sĩ Lam Phương đã viết nên ca khúc Em đi rồi để tặng riêng Họa Mi giãi bày cùng số phận mình.
 Danh ca xúc động nhớ lại quãng thời gian nhiều sóng gió. Ảnh: Lê Nhân.
Ở Pháp, công việc ca hát bị ngừng, Họa Mi mưu sinh bằng công việc bán cà rem, bánh mì. Nhờ vậy, cô quen và nên duyên cùng ông xã hiện tại của mình. Từng lỡ một lần đò nên ông hiểu rõ những truân chuyên mà Họa Mi đang gánh gồng. Với tình yêu và tình thương, ông chấp nhận thay cha ruột nuôi ba con riêng của Họa Mi. Ngày tái hôn của Họa Mi tại Việt Nam, nghệ sĩ Lê Tấn Quốc đã có mặt như lời tạ tình dành cho người thương cũ.
Tại Sau ánh hào quang, nghệ sĩ Lê Tấn Quốc cũng có mặt để giải tỏa những điều tiếng mà Họa Mi phải chịu đựng nhiều năm qua. Khi Trấn Thành hỏi có oán trách Họa Mi không, ông bày tỏ: “Họa Mi là ơn lớn của tôi”.
Chồng cũ của nữ danh ca Họa Mi cũng bày tỏ lòng cảm kích đến người đàn ông thứ 2 của vợ vì đã thay mình chăm lo cho các con.
Nghệ sĩ Tấn Quốc chia sẻ: “Thấy vợ mới chở vợ cũ của tui đi mua bánh trái mà cả xóm đứng ngó. Giờ đây họ là tri kỷ và không còn ở nhưng tôi luôn biết ơn Mi”.
Theo Bích Hằng/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)