Nghệ sĩ Xuân Bắc có mắc COVID-19 hay không?

Google News

Đêm 25/8, truyền thông đưa tin xôn xao khi "Nam Tào" phải xét nghiệm COVID-19 do có triệu chứng sốt, ho, mỏi cơ...

Xuân Bắc kể chuyện đi xét nghiệm COVID
Thông tin NSƯT Xuân Bắc sức khỏe đang bình thường, tự nhiên sốt, người đau, mỏi cơ... giống với triệu chứng người mắc COVID-19 được "Nam Tào" chia sẻ trên trang cá nhân tối hôm qua 25/8 khiến cộng đồng mạng, người hâm mộ nghệ sĩ không khỏi lo lắng.
Anh cho biết, khi có các triệu chứng kể trên, với tinh thần, thái độ và ý thức của một công dân, Xuân Bắc đã lập tức vào thẳng bệnh viện tuyến đầu làm xét nghiệm để khẳng định có bị nhiễm SARS-CoV-2 không. Vào tới bệnh viện, bác sĩ ân cần niềm nở nhưng vẫn… lạnh lùng vì giữ khoảng cách cần thiết với "Nam Tào" Xuân Bắc, nhằm đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch.
Nghe si Xuan Bac co mac COVID-19 hay khong?
 Tối 25/8, Xuân Bắc chia sẻ thông tin có triệu chứng giống như mắc COVID-19, anh chủ động đến bệnh viện để làm xét nghiệm.
Sau khi lấy mẫu, bác sĩ yêu cầu thay khẩu trang và hỏi Xuân Bắc một câu rất nhẹ nhàng: "Anh có mang quần áo theo không?". Ngay thời điểm đó, Xuân Bắc cảm thấy choáng váng và kêu "Ối mẹ ơi".
Nam Tào của Táo quân còn hài hước kể thêm: "Bác sĩ ơi, dù em mặc đồ phòng dịch kín mít anh vẫn nhận ra em đã rất vất vả và tận tụy trong cuộc chiến này. Dù em đeo khẩu trang anh vẫn nhận ra em rất xinh (nhìn bàn tay qua găng tay trong suốt anh cũng biết).
Nghe si Xuan Bac co mac COVID-19 hay khong?-Hinh-2
"Nam Tào" Xuân Bắc nằm chờ kết quả tại bệnh viện
Nhưng em có biết câu hỏi của em làm tan tành sự mạnh mẽ trong anh không!? Gia đình, đồng nghiệp, bao nhiêu kế hoạch. Còn bao chương trình cần phải làm để góp phần chống COVID-19 mà bây giờ lại nằm điều trị thì coi như "đứt toàn bộ cước".
Sau đó, Xuân Bắc hít một hơi thật dài và trả lời: Anh chỉ cần một bộ bệnh nhân là đủ, rồi sau đó tự mắng mình là dốt khi nói như vậy. Hỏi bác sĩ thì bác sĩ bảo 6 tiếng sau có kết quả. Bác sĩ dẫn Xuân Bắc đến phòng chờ và mặc dù bác sĩ rất ân cần nhưng "Tôi đi theo với một tâm trạng hoang mang cực độ". Xuân Bắc hoang mang hơn bởi đi lên phòng chờ, nam nghệ sĩ đi thang máy còn bác sĩ đi lối đi riêng. "Ối mẹ ơi - gián tiếp cách ly rồi", Xuân Bắc chia sẻ.
Nghe si Xuan Bac co mac COVID-19 hay khong?-Hinh-3
Đợi chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 với Xuân Bắc là một trải nghiệm đáng quên hơn là đáng nhớ
Lên đến nơi, đợi khoảng 2 phút thì bác sĩ xuất hiện. "Xin thề là tôi không cả muốn bật đèn phòng lên nữa", Xuân Bắc cho biết thêm, "bác sĩ mang đến cho một suất cơm và vẫn sự ân cần: Chắc anh chưa ăn, ăn tạm cơm suất của bọn em nhé". Theo nghệ sĩ Xuân Bắc, những gì mà các bác sĩ đã đối xử với anh kể từ lúc vào bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm rồi lên phòng chờ kết quả, anh thấy quá tình cảm, quá gần gũi, chu đáo, quá chân thành. Xuân Bắc nghĩ "đáng lý em phải vui, phải thấy ấm áp mà sao em thấy quá hoang mang".
Đợi chờ với Xuân Bắc lúc này không còn là hạnh phúc mà là cảm xúc ngược lại. Nhưng nam nghệ sĩ vẫn ăn uống đầy đủ, bật đèn điện trong phòng và chờ đợi. "Còn 5 tiếng nữa - hy vọng không phải nó (COVID-19)", diễn viên Sóng ở đáy sông chia sẻ.
Nghe si Xuan Bac co mac COVID-19 hay khong?-Hinh-4
Kết quả xét nghiệm của Xuân Bắc âm tính với SARS-CoV-2. "Nửa đêm gà gáy" anh đã đăng đàn bố cáo thiên hạ trong niềm vui sướng tột độ.
Cảm xúc vỡ òa giữa đêm của Xuân Bắc
Ngay khi Xuân Bắc chia sẻ thông tin "có vẻ như em Vy" ghé thăm kể trên, rất nhiều người hâm mộ, đồng nghiệp vào động viên, gửi lời chúc cho nam nghệ sĩ không phải là nạn nhân của đại dịch. Thậm chí có người nói vui, Xuân Bắc vốn là Nam Tào của Táo quân – Gặp nhau cuối năm, "em Vy" nào dám bén mảng. "Người trời" mà mắc COVID-19 thì không còn gì để nói.
Rồi chuyện gì đến cũng đã đến, Xuân Bắc đã có kết quả xét nghiệm. "Nam Tào" bất chấp nửa đêm gà gáy liền đăng đàn để "bố cáo" thiên hạ. "Không đến nỗi đếm từng phút nhưng đúng là căng thẳng thật. Trong mấy tiếng em bắt đầu làm một việc nhẩm xem tuần qua mình đã làm những việc gì tiếp xúc với những ai !? Đi qua trạm kiểm soát, lúc mình khai báo y tế, đo thân nhiệt, trình giấy tờ liệu có phải báo không?.... Bàn giao những công việc dở dang thế nào, làm sao để ko ảnh hưởng đến công việc và liệu gia đình mình có ổn", Xuân Bắc chia sẻ.
Bác sĩ đến. Là một nữ bác sĩ khác (cũng vẫn xinh và ân cần như bác sĩ lúc chiều). Gõ cửa rất nhanh và mở cửa cũng đầy quyết đoán liền sau đó, không cần chờ phản ứng của người trong phòng sau tiếng gõ cửa. Xuân Bắc có vẻ khá nhát khi anh cho biết cửa vẫn để hé từ chiều, từ lúc vào phòng đến khuya chưa ra khỏi giường.
Mở cửa, thấy Xuân Bắc đang ngồi trên giường với bao nỗi hoang mang, bác sĩ lại đóng cửa và nói bên ngoài: "Anh chuẩn bị đi, có kết quả rồi đấy". Vẫn một bài ca quen thuộc, Xuân Bắc lại "Ối mẹ ơi, chuẩn bị gì bây giờ. Tôi hỏi vọng ra có sao không em". Bác sĩ nói với Xuân Bắc chuyển chỗ. "Ôi bố ơi, chuyển chỗ thôi ạ, lại một câu nhẹ nhàng đầy chia sẻ mà khiến mình nhớ đến bộ phim Biển xanh sâu thẳm", Xuân Bắc tiếp tục chia sẻ vẻ hài hước trong hoang mang.
Nghe si Xuan Bac co mac COVID-19 hay khong?-Hinh-5
Trước đó ít ngày, Xuân Bắc và người bạn thân - NSND Tự Long đã ủng hộ nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng ở Khâm Thiên (Hà Nội).
Bác sĩ nhờ Xuân Bắc mang túi đựng cơm khi trước đưa cho nam nghệ sĩ ra ngoài. Sốt ruột, Xuân Bắc dọn đồ nhanh hơn cả lúc bị vợ mắng, lao vút ra ngoài. Âm âm âm âm... tính rồi các bác ơi. Em sướng quá. Suýt thì ôm ghì lấy bác sĩ (cũng may là kìm chế được không lại nằm viện vì việc khác)", Xuân Bắc vỡ òa cảm xúc khi nhận được kết quả đã âm tính với SARS-CoV-2.
Đi qua cảm xúc lo lắng, hoang mang khi phải đợi kết quả xét nghiệm COVID-19, nghệ sĩ Xuân Bắc "xin kiến nghị đổi tên Cô Vít thành Con Vid. Nó tuổi gì mà gọi cô, xin lỗi mày đi".
Không phải là nạn nhân của COVID-19, nghệ sĩ Xuân Bắc gửi lời cảm ơn mọi người đã quan tâm, hỏi thăm kể từ lúc vào viện thực hiện xét nghiệm. "Qua sự việc này mới càng thấy cần phải làm nhiều hơn nữa để chiến thắng Con Vid", Xuân Bắc chia sẻ!
Theo Hoa Quỳnh/ Suckhoevadoisong

>> xem thêm

Bình luận(0)