Mỹ nhân nổi tiếng chết vì tình của showbiz Hong Kong

Google News

Ông Mỹ Linh - cô gái vào vai Hoàng Dung trong bộ phim "Anh hùng xạ điêu" từng khiến khán giả đau xót khi ra đi ở tuổi 26 vì chuyện tình cảm.

Ngày 14/5/1985 - showbiz Hong Kong chấn động khi diễn viên Ông Mỹ Linh - cô gái vào vai Hoàng Dung trong bộ phim nổi tiếng Anh hùng xạ điêu - tự vẫn tại nhà riêng vì chuyện tình cảm.

35 năm sau mỗi khi nhớ lại, công chúng vẫn không thể quên hình ảnh diễn viên xinh đẹp, từng giành giải nhiều cuộc thi, góp mặt trong bộ phim nổi tiếng nhưng có cuộc đời đoản mệnh.

My nhan noi tieng chet vi tinh cua showbiz Hong Kong

35 năm kể từ ngày Ông Mỹ Linh tự vẫn vì chuyện tình cảm, khán giả vẫn nhớ về cô với hình ảnh một Hoàng Dung xinh đẹp.

Từng có trong tay tất cả

Ông Mỹ Linh sinh ngày 7/5/1959 trong một gia đình gia giáo ở Hong Kong. Năm 7 tuổi, cha cô qua đời. Năm Mỹ Linh 13 tuổi, mẹ cô đi thêm bước nữa và cùng chồng mới định cư tại Anh. Do một vài khúc mắc liên quan đến thủ tục, Ông Mỹ Linh phải ở lại Hong Kong thêm 4 năm.

Đây là quãng thời gian khó khăn của cố diễn viên khi cô phải lớn lên mà không có tình thương của cha, sự chăm sóc của mẹ. Nhiều người cho rằng cũng vì điều này, Ông Mỹ Linh có tính cách nổi loạn hơn so với bạn bè đồng trang lứa.

Năm 15 tuổi, nữ diễn viên sang Anh cùng mẹ. Tại đây, cô theo học ngành Thiết kế của Học viện Thiết kế và Nghệ thuật London. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, năm 1980 (khi cô 21 tuổi), Ông Mỹ Linh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều nước Anh và giành ngôi vị Á hậu 1.

2 năm sau đó, cố diễn viên trở về Hong Kong và đăng ký tham gia Miss Hong Kong do TVB tổ chức. Tuy vậy, thời điểm đó, nhan sắc của Ông Mỹ Linh không được đánh giá cao. Nhiều người cho rằng cô có vóc dáng nhỏ bé so với một cuộc thi người đẹp (chỉ 1,58 m), gương mặt ưa nhìn nhưng không nổi bật. Kết quả chung cuộc, Mỹ Linh lọt top 10 cuộc thi nhưng cũng từ đây, cô nhận được lời mời làm MC của TVB.

My nhan noi tieng chet vi tinh cua showbiz Hong Kong-Hinh-2

Ông Mỹ Linh từng có những ngày tháng hạnh phúc bên Thang Trấn Nghiệp.

Tháng 10/1982, Ông Mỹ Linh có cơ hội thử sức ở lĩnh vực diễn xuất với vai diễn đầu tay Song Cách Cách trong Thập tam muội. Tại đây, cô gặp Thang Trấn Nghiệp.

Thời gian ngắn sau đó, diễn viên vượt qua hàng nghìn hồ sơ để giành vai Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu - bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung. Khi kết quả này được công bố, nhiều người tỏ ra không hài lòng và nghi ngờ trình độ của Ông Mỹ Linh. Lúc bấy giờ cô phải chịu không ít áp lực từ đồng nghiệp, khán giả.

Tuy vậy, chỉ sau vài tập phát sóng, cô đã hoàn toàn chinh phục được khán giả. Hình ảnh một Hoàng Dung xinh đẹp, sắc sảo được cho rằng rất phù hợp với gương mặt và diễn xuất của Ông Mỹ Linh. Cũng từ bộ phim này, tên tuổi của diễn viên lên như diều gặp gió. Cô trở thành ngôi sao hạng A tại Hong Kong. Người ta gọi cô là người đẹp có cả tài lẫn sắc.

Cũng trong thời gian này, chuyện tình của Ông Mỹ Linh - Thang Trấn Nghiệp nhận được nhiều sự ngưỡng mộ. Khi nữ diễn viên gặp chấn thương, bạn trai luôn ở bên cạnh chăm sóc, động viên. Cả hai cũng không ngại dành cho nhau những cử chỉ thân mật trước truyền thông. Họ trở thành một trong những cặp đẹp nhất của showbiz Hong Kong lúc bấy giờ.

My nhan noi tieng chet vi tinh cua showbiz Hong Kong-Hinh-3

Chuyện tình của cả hai từng được khán giả ngưỡng mộ.


Sự nghiệp tuột dốc, tự tử vì tình

Thành công vang dội của vai Hoàng Dung mang lại hào quang cho sự nghiệp của Ông Mỹ Linh nhưng cũng chính là nguyên nhân gián tiếp khiến sự nghiệp của cô tụt dốc. Vài năm kể từ ngày hình ảnh Ông Mỹ Linh được gắn liền với Hoàng Dung cá tính, nữ diễn viên mãi vẫn không thể thoát vai. Cô liên tiếp góp mặt trong nhiều bộ phim như Quyết chiến huyền võ môn, Sở Lưu Hương, Giáp nhân tâm nhưng đều bị nhận xét nhạt nhòa, một màu và không có gì nổi bật.

Cố diễn viên phải chịu nhiều lời chê bai của khán giả. Sự nghiệp của Ông Mỹ Linh dần dần đi xuống. Vì áp lực, những vai diễn sau đó của cô ngày càng không được đón nhận. Từ ngôi sao hạng A năm nào, cô có dấu hiệu trầm cảm vì stress.

Cũng trong thời gian này, chuyện tình của cô và bạn trai Thang Trấn Nghiệp gặp vấn đề. Do bận rộn với công việc, cả hai không có nhiều thời gian dành cho nhau. Truyền thông đưa tin Ông Mỹ Linh nảy sinh nghi ngờ và luôn "trói buộc" nửa kia với những khuôn phép của riêng mình. Nữ diễn viên tìm đến chất kích thích, những tụ điểm ăn chơi để giải sầu. Cũng từ đó, loạt hình ảnh ăn chơi trác táng của cô bị lan truyền, Ông Mỹ Linh tài sắc năm nào trở thành một diễn viên bê tha, bị khán giả chối bỏ.

My nhan noi tieng chet vi tinh cua showbiz Hong Kong-Hinh-4

Sau Anh hùng xạ điêu, sự nghiệp của Ông Mỹ Linh tụt dốc.


Năm 1985, khi Thang Trấn Nghiệp làm phim ở Đài Loan, Ông Mỹ Linh càng bất ổn. Tin đồn có kẻ thứ ba xen vào mối tình của họ cũng bắt nguồn từ đó. Vì điều này, nữ diễn viên từng 2 lần tự tử nhưng không thành.

Ngày 11/5/1985, trong một bữa tiệc, Thang Trấn Nghiệp cố tình chụp ảnh thân mật với Ngô Quân Như - một diễn viên trẻ để thử lòng bạn gái. Hình ảnh này được lan truyền trên khắp các mặt báo và cũng trở thành nguyên do đẩy Ông Mỹ Linh vào cái chết.

Hai ngày sau đó, cặp diễn viên lớn tiếng sau khi cùng tham gia một buổi họp báo. Ông Mỹ Linh đòi chia tay.

Rạng sáng 14/5/1985, cảnh sát tìm thấy nữ diễn viên trong tình trạng bất tỉnh tại nhà riêng vì hơi ga. Trên quyển lịch bàn ở đầu giường còn lưu lại dòng chữ "Darling, I love you" (Anh yêu, em yêu anh).

Cái chết của Ông Mỹ Linh làm rúng động showbiz Hong Kong nói riêng và châu Á nói chung. Điều này cũng khiến Thang Trấn Nghiệp hối hận cả đời vì hành động của mình. Tang lễ của cố diễn viên được cử hành long trọng, nhiều ngôi sao nổi tiếng tới tiễn biệt cô. Ông Mỹ Linh được hỏa táng, tro cốt của cô được đưa về Anh.

35 năm sau, nhắc về Ông Mỹ Linh, khán giả vẫn nhớ tới một Hoàng Dung nhí nhảnh, xinh đẹp, tài hoa nhưng bạc mệnh.

My nhan noi tieng chet vi tinh cua showbiz Hong Kong-Hinh-5

Tang lễ của Ông Mỹ Linh.


Theo Thiên An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)