MC Anh Tuấn tiếc thương NSƯT Minh Trí - giọng đọc huyền thoại của VTV

Google News

MC Anh Tuấn bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của NSƯT Minh Trí - một trong những giọng đọc huyền thoại của VTV.

NSƯT Minh Trí được coi là một trong những giọng đọc huyền thoại của VTV. Ông từng dẫn bản tin Thời sự, thuyết minh nhiều phim truyền hình trên sóng VTV, trong đó có “Tây du ký”. Sáng 31/3, NSƯT Minh Trí qua đời vì tuổi cao sức yếu.
MC Anh Tuan tiec thuong NSUT Minh Tri - giong doc huyen thoai cua VTV
 NSƯT Minh Trí ngày còn trẻ. Ảnh: Vietnamnet
Khi hay tin NSƯT Minh Trí ra đi, MC Anh Tuấn bàng hoàng, tiếc thương. Trên trang cá nhân, nam MC viết: “Trong tiếng những giọt mưa và gió lạnh tràn về Hà Nội, tôi chợt thấy vang lên bên tai giọng đọc tuyệt vời của chú, giọng đọc mà cùng với nhiều cô chú khác của thế hệ huyền thoại ở VTV, đã in mãi trong tâm trí của khán giả truyền hình trong suốt bao năm qua.
Khi còn bé, chú thân với mẹ tôi nên những ký ức khi chú lên nhà chơi tôi vẫn còn nhớ ít nhiều, khi đó chú hay cười, nói chuyện rất thoải mái, tôi thì cứ nghĩ sao chú khi lên vô tuyến mặt cứ nghiêm nghiêm, chẳng giống khi ngồi ở nhà mình…
Rồi năm tháng trôi qua, số phận đưa tôi đến cánh cổng của Truyền hình Việt Nam, lúc đó thích xem các cô các chú phát thanh viên nhiều hơn để hiểu về nghề, để cảm nhận giọng và cách phát âm, cách nhả chữ, biểu cảm.
Nghe các cô chú để học hỏi, để trau dồi kỹ năng... Mỗi lần gặp tôi trong cơ quan, chú đều dừng lại hỏi thăm sức khỏe của mẹ, của bố, và lúc đó tôi mới chợt nhận ra kể cả lúc không lên hình, giọng của chú vẫn có đúng cái chất âm đặc biệt đó, nghe là nhớ, nghe là mê…
Giờ đây, tất cả ký ức về chú, hình ảnh của chú, và đặc biệt giọng đọc huyền thoại của chú đang chiếm trọn tâm trí tôi. Xin được nói lời tạm biệt chú. Hình ảnh và giọng đọc của chú, cháu cùng hàng triệu khán giả sẽ xin được giữ mãi trong tim…”.
MC Anh Tuan tiec thuong NSUT Minh Tri - giong doc huyen thoai cua VTV-Hinh-2
 MC Anh Tuấn (phải) đau buồn khi NSƯT Minh Trí qua đời. Ảnh: FB Anh Tuấn
Diễn viên Minh Trang cũng bày tỏ sự tiếc thương trước ra đi của NSƯT Minh Trí. Cô viết: “Anh là thần tượng 1 thời của khoa kịch nói chúng em về giọng nói và cả độ “ đẹp trai”. Xin vĩnh biệt anh”.
Bà Nguyễn Phương Anh, con gái NSƯT Minh Trí cho biết, lễ viếng của ông sẽ diễn ra vào 12h30 ngày 4/4. Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra vào 13h30 cùng ngày tại Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 - số 5 Trần Thánh Tông - Hà Nội.

Xem video "MC Anh Tuấn biểu diễn trong Bài hát Việt 2014". Nguồn VTV Go

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)