Hoa hậu Thu Thủy tiết lộ điểm mạnh, yếu khi làm MC

Google News

(Kiến Thức) - Hoa hậu Thu Thủy sẽ đảm nhận vai trò MC chương trình thời sự “An ninh toàn cảnh”. Người đẹp chia sẻ, cô rất hứng thú với vai trò mới.

Hoa hậu Thu Thủy sẽ là một trong những MC thường xuyên của chương trình “An ninh toàn cảnh” do đài truyền hình An ninh TV thực hiện, được phát sóng vào giờ vàng từ 10h45- 11h45 hàng ngày, bắt đầu từ ngày 1/1/2017.
Hoa hậu Việt Nam 1994 chia sẻ: “Công việc chính của tôi là kinh doanh, tuy nhiên, sống trong một xã hội hiện đại và tất bật như hiện nay, một thế giới mở rộng và phẳng, tôi luôn luôn rất hứng thú với thông tin. Tôi nghĩ rằng, một người nếu biết cách nắm bắt và lựa chọn thông tin phù hợp, sau đó biết phân tích, tổng hợp thông tin để rút ra những kết luận và bổ sung kiến thức cho riêng mình, sẽ là một người thành công trong cuộc sống. Vì vậy, các bản tin thời sự trong và ngoài nước, các chương trình phổ biến kiến thức, phim tài liệu cung cấp thông tin về lịch sử, chính trị, xã hội và khoa học là những chương trình truyền hình yêu thích và được tôi quan tâm. Hơn thế nữa, có cơ hội được trở thành một phần của những bản tin như thế, đối với tôi là một thử thách và một cơ hội lớn.
Hoa hau Thu Thuy tiet lo diem manh yeu khi lam MC
Hoa hậu Thu Thủy đảm nhận vai trò MC chương trình thời sự “An ninh toàn cảnh”. (Ảnh: NVCC)
Khi nhận được lời mời tham gia dẫn chương trình An ninh toàn cảnh và nghe những tâm huyết, chia sẻ của những người làm chương trình tôi đã rất hứng thú và cảm thấy ngay mình cần phải cố gắng hết sức để cùng cả ê-kíp xây dựng, hoàn thiện chương trình”.
Lâu nay, mặc dù không tham gia sâu vào lĩnh vực showbiz, nhưng Hoa hậu Thu Thủy cho biết, công việc của chị có nhiều mảng liên quan đến truyền thông, truyền hình và điện ảnh. Việc trở thành người dẫn chương trình truyền hình nằm trong kế hoạch phát triển dài lâu của cô, cũng như chiến lược kinh doanh mà công ty cô hướng tới. Gần đây, Hoa hậu xuất hiện thường xuyên hơn trên các chương trình truyền hình với vai trò MC và được đánh giá là một MC thông minh với khả năng ứng biến nhanh, linh hoạt, cũng như cách dẫn chuyện sắc bén, thu hút.
Hoa hậu Thu Thủy cũng tiết lộ, cô là một người “tay ngang”, không được đào tạo bài bản, vì vậy, bản thân gặp phải nhiều khó khăn. “Ngoài ra, tôi còn có khá nhiều hạn chế bẩm sinh cho một người làm MC chuyên nghiệp mà muốn khắc phục tôi sẽ phải rất mất thời gian và công sức luyện tập hàng ngày, đòi hỏi một sự kiên trì và bền bỉ nhất định. Thế nên, đến giờ, mỗi ngày tôi vẫn tự bỏ ra mỗi ngày 30 phút để tập luyện và thường xuyên cập nhật những giáo trình, sách vở và tài liệu mới nhất mà truyền hình thế giới đang áp dụng để đào tạo những người dẫn chương trình truyền hình và những người phải nói chuyện nhiều trước công chúng trên khắp thế giới. Ngoài ra tôi còn tập yoga để rèn luyện thể lực và tâm trí, đọc sách và tham khảo bổ sung cho bản thân các kiến thức về nghiệp vụ truyền thông, báo chí, và kiến thức xã hội”, Thu Thủy chia sẻ.
Hoa hau Thu Thuy tiet lo diem manh yeu khi lam MC-Hinh-2
 Thu Thủy thích thú khi được thử thách với vai trò mới.
Thu Thủy cho biết: “Điểm mạnh của tôi là biết kiên trì và nhẫn nại. Không như nhiều người vẫn tưởng, bản thân tôi có rất nhiều hạn chế, và xưa nay làm bất cứ một việc gì để thành công, tôi đều phải nỗ lực hơn người khác rất nhiều. Tôi ít khi bỏ cuộc và luôn đặt ra cho mình những mục tiêu rõ ràng và luôn cam kết đi đến cùng trong mọi việc. Sau đó, tôi mới tính đến ưu điểm ngoại hình và do có một thời gian dài đọc sách, tìm hiểu và kinh nghiệm va chạm xã hội, nên tôi nghĩ mình có một kiến thức đủ để có thể trở thành một “người truyền tin” tốt và chuyên nghiệp đến với khán giả. Theo tôi, người dẫn chương trình hay đọc tin tức trên truyền hình không chỉ đơn thuần là người đọc những thông tin như một cái máy đọc. Về lý thuyết, nội dung một thông tin chỉ có tác động lên người nhận khoảng 30%, 70% còn lại thông tin được tiếp nhận đến từ những thứ khác như hình ảnh, thái độ, giọng điệu của người đọc tin và nhiều yếu tố khác”.
Với Hoa hậu Thu Thủy, công việc MC chương trình thời sự “An ninh toàn cảnh” được xem là lĩnh vực mới mẻ đối với chị, đặc biệt đòi hỏi người MC thời sự phải vô cùng linh hoạt, sắc bén, có nhiều kiến thức xã hội, an ninh… để truyền dẫn thông tin đến với người xem hiệu quả nhất, thu hút nhất.
Hoa hậu không ngần ngại nói về điểm yếu của mình với các MC chuyên nghiệp sẽ đồng hành cùng: “Chắc chắn là tôi sẽ “đuối” hơn (về một số khía cạnh) so với những người sống bằng nghề MC, được đào tạo bài bản. Nhưng tôi tin, tôi sẽ “mạnh” hơn những MC chuyên nghiệp ở những điểm khác".
Hoa hậu cũng bày tỏ quan điểm, làm việc gì thì cũng phải bắt đầu từ yêu thích và đam mê, nhưng với cô, càng dấn thân vào lĩnh vực truyền hình, truyền thông, cô càng đề cao hơn sự chuyên nghiệp và rèn luyện. Yêu thích hay đam mê chỉ là yếu tố cần, chứ chưa phải là yếu tố đủ, để có thể thành công và gắn bó lâu dài trong lĩnh vực này.
>>> Mời quý độc giả xem video về hoa hậu Diệu Ngọc (nguồn Zing):
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)