'Hiếu Kiêng' Lee Seung Yeon: Từ nữ thần châu Á thành tội đồ bị cả nước quay lưng

Google News

Cuộc sống hiện tại của Lee Seung Yeon – người đảm nhận vai diễn Hiếu Kiêng (Hyo Kyung) trong phim “Mối tình đầu” sau khi bị công chúng ghét bỏ đã được tiết lộ.

Nhìn lại năm 2021, khi Lee Seung Yeon chia sẻ nhiều hình ảnh bên ông xã lên mạng xã hội, có thể thấy cả hai thường xuyên cùng nhau tham gia hoạt động xã hội, đi du lịch để khám phá những nơi thú vị, tươi đẹp. Loạt ảnh hạnh phúc này ngay lập tức đã dập tắt tin đồn ly hôn của họ.

'Hieu Kieng' Lee Seung Yeon: Tu nu than chau A thanh toi do bi ca nuoc quay lung

Lee Seung Yeon và ông xã Kim Moon Chul

Được biết, Lee Seung Yeon bén duyên với doanh nhân Kim Moon Chul người Mỹ gốc Hàn kém 2 tuổi thông qua công việc. Cả hai kết hôn vào năm 2007 và đã có 16 năm chung sống. Trong thời kỳ Lee Seung Yeon gặp khó khăn nhất, ông xã luôn ở bên động viên cô. Nàng Hiếu Kiêng của Mối tình đầu từng chia sẻ rằng chính nhờ có chồng mà cô có thể đứng dậy được. Nhiều lần trên trang cá nhân, nàng Á hậu cảm ơn gia đình đặc biệt là ông xã vì đã không bỏ rơi cô trong lúc bế tắc nhất.

Hiện tại, cặp đôi đang sống hạnh phúc cùng với cô con gái nhỏ ở Seoul, Hàn Quốc. Chồng "Hiếu Kiêng" làm việc trong lĩnh vực thời trang, hòa hợp bà xã về cả gu ăn mặc, lối sống. Mỗi lần xuất hiện trên phố, vợ chồng Lee Seung Yeon thường gây chú ý vì chọn phong cách ton sur ton rất nổi bật. Hơn thế, nếu như nàng Hiếu Kiêng thích để tóc ngắn thì chồng cô lại mê tóc dài. Cả hai vì khác biệt về kiểu tóc nên càng thu hút ánh nhìn.

Á hậu nổi danh châu Á chớp mắt thành “kẻ tội đồ”

Năm 1992, Lee Seung Yeon khi đang làm tiếp viên hàng không quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc. Nhờ vẻ đẹp dịu dàng, thuần khiết, cô mang về cho mình vị trí Á hậu 2. Lee Seung Yeon trở thành đại diện của Hàn Quốc tham dự Miss World năm 1993 và dừng chân ở top 10 chung kết.

'Hieu Kieng' Lee Seung Yeon: Tu nu than chau A thanh toi do bi ca nuoc quay lung-Hinh-2

Sau khi nổi danh trên trường nhan sắc quốc tế, Lee Seung Yeon chính thức tham gia phim ảnh. Cô gặt hái được rất nhiều thành công với các dự án như Thiên đường đôi ta, Tình anh trao em, Đồng hồ cát, Cinderella, Áo cưới... Đặc biệt là Mối tình đầu đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả Việt. Bộ phim từng đạt tỷ lệ 65,8% người xem – cao nhất lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc, trở thành cơn sốt tại Châu Á. Nhờ vậy, diễn viên xuất hiện trong nhiều show truyền hình, quảng cáo lớn, được nhiều đoàn phim săn đón.

Giữa lúc đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Lee Seung Yeon bị phát hiện dùng bằng lái xe giả. Cô bị kết án 1 năm quản chế và 80h phục vụ cộng đồng. Vì chuyện này mà sự nghiệp của Lee Seung Yeon bắt đầu tụt dốc. Cô bị gạch tên khỏi các dự án phim dang dở và trao cơ hội cho người khác.

Đến năm 2003, Lee Seung Yeon trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Tình yêu hoàn hảo. Tuy nhiên, nữ diễn viên không trụ được bao lâu khi đăng chụp bộ ảnh khỏa thân, khơi lại nỗi đau của người phụ nữ Hàn Quốc giai đoạn bị quân Nhật chiếm đóng. Cả Hàn Quốc khi đó căm ghét Lee Seung Yeon và yêu cầu cô rời giới giải trí.

'Hieu Kieng' Lee Seung Yeon: Tu nu than chau A thanh toi do bi ca nuoc quay lung-Hinh-3

Vì bê bối này, danh vọng Lee Seung Yeon một lần nữa chìm xuống đáy vực. Toàn bộ bức ảnh của Lee Seung Yeon sau đó bị đem đi thiêu hủy. Cô trở thành “tội đồ” trong mắt công chúng. Nhiều người gọi Lee Seung Yeon là “kẻ phản quốc”.

Hwang Geum Ju – một cụ bà từng là một “phụ nữ mua vui” chia sẻ: “Tôi muốn nhìn thấy Lee Seung Yeon quỳ trước mặt tôi và nói xem tại sao cô ta lại hành động như vậy“. Cuối cùng, Lee Seung Yeon đã phải đến tận nhà của những người phụ nữ này để dập đầu tạ lỗi. Nhưng sự ăn năn của cô không được tha thứ.

Sau 10 năm khi người dân bắt đầu chịu tha thứ cho Lee Seung Yeon thì biến cố mới lại ập đến với cô. Nữ diễn viên bị cảnh sát điều tra vì sử dụng propofol sai quy định. Cô bị kết án quản chế, bị cấm xuất hiện trên hai đài lớn là KBS và MBC. Lee Seung Yeon lại tiếp tục trải qua lần thứ 3 từ đỉnh cao sự nghiệp lao xuống vực thẳm.

'Hieu Kieng' Lee Seung Yeon: Tu nu than chau A thanh toi do bi ca nuoc quay lung-Hinh-4

Những năm gần đây, Lee Seung Yeon không còn đóng phim. Cô chỉ thi thoảng tham gia các chương trình truyền hình. Bộ phim cuối cùng Lee Seung Yeon tham gia là Người vợ thuận tay trái năm 2019. Từ sau đó, cô chọn cuộc sống yên ổn bên ông xã và con gái.

Theo Thu Hà/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)