Duy Phương: "Lê Giang không xin lỗi, thậm chí còn thách thức tôi"

Google News

Danh hài Duy Phương cho biết ông sống trong tủi nhục, chỉ muốn chết khi bị vợ cũ tố bạo hành. Nhưng Lê Giang vẫn không một lời xin lỗi, thậm chí còn thách thức ông.

>>> Mời quý độc giả xem video "Gia đình Duy Phương - Lê Giang hội ngộ trên sân khấu". Nguồn Youtube:
Lê Giang thách thức, đòi làm đến cùng với tôi
- Những tiết lộ của Lê Giang trong show Sau ánh hào quang đã làm đảo lộn cuộc sống của ông thế nào?
- Tôi muốn chết vì tủi nhục. Năm nay tôi đã 64 tuổi, cũng gần đất xa trời rồi. Một nghệ sĩ lớn tuổi tìm đường sống bằng việc mở quán nhậu nhưng từ khi Lê Giang phát ngôn trong chương trình, quán xá ế ẩm, không ai ăn uống, gây thiệt hại kinh tế trầm trọng.
Người ta thấy hình ảnh của tôi không đẹp nên từ bỏ, không đến ăn uống nữa. Một ngày tôi phải chi cả triệu, giờ không khách nên lâm cảnh nợ nần, không tiền trang trải, tôi đâu thể đi ăn cướp được.
Khi Lê Giang tố cáo tôi bạo hành, đám đông căm phẫn, chửi rủa và đòi truy tố Duy Phương. Nhưng muốn gì cũng phải có chứng cứ, sao người ta có thể làm việc đó được. Trong việc này ai sai ai đúng, tôi rất muốn đòi lại công bằng cho bản thân vì quá uất ức.
Lê Giang khóc kể với MC Trấn Thành chị bị chồng cũ là danh hài Duy Phương bạo hành trong show Sau ánh hào quang. 
- Những ồn ào của Duy Phương – Lê Giang đã bị đẩy đi quá xa, khiến mọi việc phức tạp hơn. Sau khi chương trình phát sóng và phản ứng của dư luận, chị ấy đã liên lạc với ông chưa?
- Lê Giang không nói gì với tôi cả, còn có những câu nói thách thức. Tôi nghe con tôi nói lại: “Ổng muốn vậy hả, để tao làm cho tới nơi tới chốn”. Quan trọng cô ấy không biết mình đã sai để sửa lỗi.
- Trong quá khứ, Duy Phương đã làm gì không đúng khi chung sống với Lê Giang?
- Tôi không muốn khơi gợi sự đau đớn nữa. Tôi là con người, đâu phải con thú mà đi làm những chuyện như vậy. Tôi không đánh đập hay ném cô ấy xuống cầu thang hoặc bạo hành vì điều đó vi phạm luật pháp. Nhưng Lê Giang nói như vậy muốn ném tôi vào bùn nhơ, nói tôi là tội phạm à?
Đối với con người, nếu lúc nào cũng trọn vẹn thì tôi đã lên bàn thờ ngồi rồi. Có những lúc tôi sơ suất trong nghề, sai xót trong cuộc sống, điều đó không phải quá đáng vì mình là con người. Nhưng sai cái gì, sai ở chỗ nào, điều đó tôi luôn tính toán để không sai trầm trọng.
Cuộc sống vốn phức tạp, khi mình đưa ra công luận phải cân nhắc đúng sai.
Duy Phương và Lê Giang từng đúng chung sân khấu Sao nối ngôi vì con gái Lê Lộc. 
"Sau ánh hào quang là chương trình giết người"
- Nhà sản xuất đã liên lạc với nghệ sĩ Duy Phương để tìm biện pháp khắc phục hậu quả chưa?
- Họ không cần biết tôi là ai. Họ né tránh bằng việc không gọi thẳng tên tôi nhưng cả thế giới đều biết là Duy Phương. Đó là hành động ném đá giấu tay, đừng làm trò đó. Tại sao lại hại tôi như vậy?
Tôi làm nghệ thuật đã mấy chục năm, không tự nhiên mà quần chúng thương yêu mình. Tôi nổi tiếng vì các vở diễn chứ không phải nói tào lao như các nghệ sĩ trẻ hiện nay.
Hơn nữa, khi làm chương trình, nhà đài phải kiểm tra câu từ chặt chẽ, rõ ràng. Tại sao lại có những phát ngôn hạ nhục nhân phẩm, đẩy người khác xuống vũng sình để làm đẹp cho người kia. Công bằng ở đâu khi phát sóng chương trình trên truyền hình?
- Nếu đơn vị sản xuất có ý định xin lỗi, liệu ông có chấp nhận?
- Muộn màng quá rồi. Tôi chưa bao giờ nghe lời xin lỗi từ phía nhà sản xuất. Thậm chí, họ cho rằng họ làm đúng vì chương trình đang hot.
Gameshow giải trí phải mang tính giáo dục để người ta noi theo, chứ không phải giẫm đạp lên nghệ sĩ. Sự nghiệp của tôi gây dựng mấy chục năm, chỉ trong vài chục phút phát sóng, họ đạp đổ không thương tiếc. Khi đã hại tôi đến không còn đường sống, có xin lỗi trăm ngàn lần cũng không bù đắp được. Mà tôi cũng không cần lời xin lỗi.
- Như vậy nghệ sĩ Duy Phương có ý định khởi kiện những người làm chương trình?
- Đương nhiên tôi sẽ khởi kiện. Tôi đã nói chuyện với luật sư, họ đang nghiên cứu thêm. Những ngày qua mọi chuyện rùm beng đã làm tôi mệt mỏi, nhiều đêm liền tôi bị mất ngủ.
Luật sư của tôi sẽ làm việc vì tôi không rành về pháp luật. Dĩ nhiên, khi đưa tôi vào vũng sình, đẩy tôi vào tròng, bẽ gãy tư cách, đạo đức của tôi thì phải trả cái giá tương xứng.
- Cuộc sống của anh bị đảo lộn bởi những tiết lộ của vợ cũ trong Sau ánh hào quang. Anh nghĩ thế nào về chương trình này?
- Đó là chương trình giết người. Cuộc sống cần sự giải trí, khán giả cần văn nghệ nhưng đó phải là cái đẹp chứ không phải bới móc chuyện đời tư của nghệ sĩ. Họ có mời tôi tham gia nhưng tôi từ chối và nói rằng “mời chú đóng phim hay diễn hài thì được, còn mấy chuyện khác chú không làm đâu”.
Tôi cũng lớn tuổi rồi nên có thể nhìn nhận chiều sâu của một vấn đề hay một chương trình. Sự việc này đã khiến tôi sụp đổ từ gia đình, kinh tế, tên tuổi.
Tôi muốn lấy lại uy tín, nhân phẩm, danh dự của mình những ngày qua. Tinh thần tôi suy sụp, kinh tế thất bát, ai đền lại những điều đó? Không phải đơn giản nói qua nói lại cho vừa lòng nhau hoặc xin lỗi đã đủ.
Tôi nghĩ đây không phải chuyện đùa, đã có bàn tay nào đó trong chương trình cố tình hại tôi. Nếu Lê Giang phát biểu thật như vậy, tại sao những người làm chương trình không cắt gọt, cắt xén từ ngữ?
- Hai con anh phản ứng thế nào khi ba của mình bị mọi người lên án?
- Trước đây, con tôi chưa hiểu nhưng giờ tôi nghĩ rằng chúng đã phần nào cảm nhận được. Hai đứa mời tôi đi ăn cơm và nói tôi đừng buồn vì đó là sự cố, vì mẹ thiếu ý thức. Chúng hiểu tôi có làm gì đâu mà bị phỉ báng như vậy.
Theo Kim Chi/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)