Diễn viên Hoàng Anh: "Thu nhập đóng phim giảm, tôi sang Mỹ kinh doanh"

Google News

Nam diễn viên "Cá rô anh yêu em" cho biết phim truyền hình thoái trào, thu nhập từ nghề diễn của anh giảm đáng kể nên phải chuyển hướng sang Mỹ làm kinh tế.

Hoàng Anh cho biết anh đang trong thời gian hoàn thành hồ sơ để sang Mỹ định cư. Trước đây anh dự định sẽ đi về giữa hai nơi để giữ niềm đam mê với phim ảnh.
Tuy nhiên hiện thực đau lòng là phim truyền hình đang thoái trào, năm qua anh chỉ đóng một phim nên nam diễn viên quyết định sang Mỹ tập trung kinh doanh.
'Thu nhập năm qua giảm 50%'
- Trong buổi giao lưu đoàn phim "Gạo nếp gạo tẻ", nhiều diễn viên kể chuyện từng bức xúc với đạo diễn Thạch Thảo vì chị quá khó tính. Còn anh phản ứng thế nào khi nữ đạo diễn muốn mọi thứ phải theo ý mình?
- Thời gian đầu làm chung, diễn viên bị khó chịu lắm. Tôi đi với các đoàn phim khác, đạo diễn cho mình sự thoải mái, tự do sáng tạo, lúc nào chưa được mới góp ý. Còn phim này, chưa kịp diễn thì đạo diễn đã yêu cầu làm này kia, chẳng khác nào bị nắn tay chân, gò bó. Diễn viên nói lời thoại dư một chữ, hay từ đồng nghĩa cũng không được.
Ban đầu khó chịu nhưng xem lại thì thấy có sự hiệu quả. Diễn viên khó tập trung vì khi quay các phân đoạn nhảy cóc, khó nắm chắc đường dây tâm lý của nhân vật. Đạo diễn nắm chắc tâm lý của mỗi nhân vật và giúp diễn viên đi đúng hướng.
 Hoàng Anh mất ngủ vì thu nhập từ nghề diễn giảm. Ảnh: NVCC.
- Một năm qua anh chỉ đóng một phim "Gạo nếp, gạo tẻ", thu nhập của anh bị ảnh hưởng thế nào?
- Làm nghề diễn viên nếu không diễn thì biết làm gì bây giờ? Tôi lại không có kiến thức, chuyên môn về các lĩnh vực khác thì kinh tế giảm nhiều. Thu nhập từ nghề diễn giảm nhiều, đó là tình hình chung của diễn viên.
Diễn viên là công việc không chủ động được mà phải phụ thuộc vào nhà sản xuất, đạo diễn, đâu phải muốn đóng là được đóng. Vì vậy, nếu không đóng phim thì diễn viên chỉ biết ngồi chờ. Và thời gian rảnh đó, tôi phải kinh doanh, xoay sở thêm kinh tế để lo cho con.
- Không có phim đóng, thu nhập giảm, cuộc sống của anh thế nào?
- Tôi lo lắng lắm. Cảm giác khi phim sắp xong mà không có phim mới mời thật khủng khiếp. Những năm trước là phim gối đầu nhau, đóng máy đoàn phim này thì khai máy đoàn khác. Không có phim mới nhưng mọi chi phí trong cuộc sống vẫn không ngừng tăng, nhất là tôi lại có thêm con nhỏ thì sự lo toan càng nhiều hơn.
Mỗi tháng phải nhìn hóa đơn tiền nhà, xe khiến tôi mất ăn mất ngủ. Nhiều khi tôi phải chủ động nhắn tin hỏi thăm đạo diễn, nhà sản xuất để họ nhớ mình vì bây giờ có quá nhiều diễn viên. Đó là điều trước đây tôi không làm.
Đam mê diễn xuất trong tôi vẫn còn nhiều nhưng phải chấp nhận hy sinh. Sang Mỹ, tôi sẽ tập trung làm kinh doanh để ổn định kinh tế.
'Không thể ngồi chờ người ta ban cho vai diễn'
- Nhưng bạn bè anh cho rằng nhờ lấy vợ Việt kiều nên cuộc sống của anh ung dung, không quá khó khăn như đa số diễn viên khác?
- Không hề ung dung đâu. Tôi đang lo lắng nhiều lắm. Thời gian qua, có phim gọi là tham gia ngay, không đắn đo vai lớn, vai nhỏ, vai hay hoặc chưa hấp dẫn. Trước đây phim nhiều, tôi có lựa chọn, vai thích mới tham gia. Bây giờ thì phải nói thẳng là kinh tế đặt trước đam mê.
Tôi cũng tâm sự với vợ về sự nghiệp khó khăn. Trong hoàn cảnh khó khăn thì phải tìm hướng đi chứ không thể ngồi không chờ người ta ban cho vài vai. Đã là vợ chồng, có con thì mình phải nỗ lực, cố gắng tạo ra đồng tiền nhiều hơn để lo cho vợ con. Tôi không có tư tưởng trông chờ vào vợ có quốc tịch nước ngoài, dù giàu cách mấy cũng không thể ỉ lại kinh tế, làm gánh nặng cho cô ấy.
- Vợ chồng anh phân chia chuyện kinh tế thế nào khi sống xa nhau?
- Cả hai vẫn là hai quỹ khác nhau, không ai quản lý ai nhưng cùng có trách nhiệm lo cho con. Khi không có phim, tới tháng đóng tiền nhà và xe thì bà xã hỗ trợ. Ngược lại, tôi cũng gửi tiền cho bà xã đóng học cho con. Hai vợ chồng tôi cùng san sẻ với nhau chuyện kinh tế.
Hoàng Anh và vợ con. Ảnh: FBNV. 
- Sự xa cách có khiến vợ chồng Hoàng Anh phát sinh mâu thuẫn?
- Chúng tôi trò chuyện với nhau hàng ngày qua điện thoại. Tôi thường phải thức đêm để chờ trò chuyện với vợ con. Tôi muốn được chứng kiến con lớn lên từng ngày.
Vì nỗi nhớ, tình thương với con nên sự xa cách không khiến chúng tôi mâu thuẫn. Nếu có, mọi việc cũng được giải quyết nhanh chóng.
Thời gian gần cưới tôi và vợ thật sự sốc khi nghe những bình luận trái chiều, nhận xét ác ý về nhan sắc của vợ. Tôi thấy buồn vì nhiều khán giả mặc định trai đẹp, phải lấy vợ xinh. Chẳng lẽ một người không xinh thì không được yêu thương sao? Mình thì không thể đôi co, tranh cãi với những người ác ý trên mạng xã hội được.
Theo Bích Hằng/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)