Thảm khốc tai nạn máy bay vào thứ Sáu ngày 13

Google News

(Kiến Thức) - Vào thứ Sáu ngày 13/10/1972, máy bay chở đội bóng bầu dục Old Christians gặp tai nạn khiến 29 người tử vong.

Vào thứ 6 ngày 13/10/1972, máy bay của Không lực Uruguay chở 45 hành khách, trong đó có đội bóng bầu dục Old Christians, gia đình cũng như các quan chức của đội đã gặp tai nạn thương tâm ở núi Andes.
Vào ngày thứ Sáu ngày 13 - ngày được coi là điềm xấu, xui xẻo đó, máy bay 571 của Không lực Uruguay đã xuất phát từ Montevideo (Uruguay) đến Santiago (Chile) để đưa đội bóng bầu dục Old Christians đến địa điểm thi đấu.
Tham khoc tai nan may bay vao thu Sau ngay 13
 Những hành khách trên chuyến bay định mệnh chụp ảnh trước khi khởi hành ngày 13/10/1972.
Tuy nhiên, do tình hình thời tiết xấu nên máy bay 571 đã không thể bay vượt qua ngọn Andres. Do đó, phi công buộc phải lái máy bay đi qua giữa những ngọn núi. Khi thực hiện hành hình đó, máy bay gặp tai nạn, khiến 29 người tử vong.
Tham khoc tai nan may bay vao thu Sau ngay 13-Hinh-2
 Sau 72 ngày xảy ra tai nạn, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy những người sống sót.
Những hành khách may mắn thoát chết trong vụ tai nạn thảm khốc trên đã rất vất vả để đấu tranh sinh tồn giữa thời tiết khắc nghiệt. Trong số những hành khách thoát khỏi lưỡi hái tử thần vào ngày thứ Sáu ngày 13 năm 1972, hai hành khách Nando Parrado và Roberto Canessa đã quyết định thực hiện chuyến đi tìm kiếm người giúp đỡ. 
Sau 12 ngày hành trình tìm kiếm sự giúp đỡ, họ đã may mắn gặp một cao bồi người Chile và báo tin cho chính quyền về vụ tai nạn cũng như triển khai lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người sống sót.
Tham khoc tai nan may bay vao thu Sau ngay 13-Hinh-3
 Những hành khách may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần ngồi gần phần đuôi máy bay gặp tai nạn.
Một trong những kỷ niệm đau lòng nhất mà những hành khách trên chuyến bay của Không lực Uruguay phải đối mặt đó là ăn thịt những người thân đã qua đời bị vùi trong tuyết để sinh tồn. Bởi lẽ, sau khi đã ăn hết những thứ có thể tìm được tại nơi xảy ra máy bay, những người còn sống đã phải ăn thịt thi thể người chết để cố gắng giữ lấy mạng sống mỏng manh.
Tham khoc tai nan may bay vao thu Sau ngay 13-Hinh-4
 Xác máy bay gặp tai nạn bị chôn vùi trong tuyết.
Sau hơn 2 tháng nỗ lực tìm kiếm những hành khách đang mất tích, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 14 người còn lại. Câu chuyện về vụ tai nạn máy bay thảm khốc trên đã được viết thành truyện mang tên "Alive" và trở thành một trong những tác phẩm bán chạy nhất. Năm 1993, câu chuyện trên được các nhà làm phim Hollywood dựng thành phim với cùng tựa đề.
Tâm Anh (theo DM, BBC)

Bình luận(0)