Những vụ án mạng rùng rợn trong lịch sử loài người

Google News

(Kiến Thức) - Cho đến nay, một số vụ án mạng rùng rợn trong lịch sử vẫn nằm trong màn đen bí ẩn, hung thủ vẫn chưa phải đền tội.

Gã sát nhân giết người theo bảng chữ cái
Gã sát nhân giết người theo bảng chữ cái đã gieo rắc hoang mang sợ hãi, làm chấn động khu vực xung quanh Rochester, New York, Mỹ. Vào đầu những năm 1970, một loạt vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra và có những điểm tương đồng và trở thành một trong những vụ án mạng rùng rợn trong lịch sử
Cụ thể, 3 nạn nhân đều là những cô gái trẻ: Carmen Colon, Michelle Maenza, và Wanda Walkowicz. Nạn nhân đều có hai chữ cái đầu trong tên lặp lại.
Nhung vu an mang rung ron trong lich su loai nguoi
3 cô gái trẻ bị sát hại có nhiều điểm tương đồng. 
Các nạn nhân đều bị giết hại tại một thị trấn có chữ cái đầu trùng với chữ cái trong tên họ của mỗi người như Carmen Colon bị giết ở Churchville; Wanda Walkowicz bị sát hại tại Webster và Michelle Maenza bị giết ở Macedon.
Những đối tượng tình nghi được đưa vào diện điều tra như người chú của Carmen, Kenneth Bianchi và nhiếp ảnh gia địa phương Joseph Naso. Tuy nhiên, giới chức trách đều không thể tìm thấy bằng chứng buộc tội những người này. Cho tới nay, vụ án mạng rùng rợn này vẫn là một bí ẩn và hung thủ vẫn chưa bị bắt.
Sát nhân sưu tầm xương người
Vào tháng 2/2009, một chú chó phát hiện bộ xương người ở phía tây Mesa, Albuquerque, New Mexico. Đây là bằng chứng đầu tiên hé mở tên sát nhân bí ẩn, bệnh hoạn được đặt biệt danh "kẻ thích sưu tầm xương người". Cơ quan chức năng đã mở cuộc điều tra lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ để tìm ra hung thủ, trấn an dư luận xã hội.
Nhung vu an mang rung ron trong lich su loai nguoi-Hinh-2
Ba trong số 11 nạn nhân bị sát nhân sưu tầm xương người sát hại.
Căn cứ vào những mẩu xương tìm thấy tại hiện trường, cơ quan điều tra xác nhận đó là xương của 11 nạn nhân xấu số. Hầu hết nạn nhân trong số đó là gái mại dâm. Điều đặc biệt là hung thủ không để lại bất cứ bằng chứng phạm tội nào như hung khí gây án hay mẫu ADN để có thể nhận dạng danh tính gã sát nhân bệnh hoạn.
Mặc dù đã bắt giữ một số kẻ tình nghi và mở nhiều cuộc điều tra nhưng cho đến nay cảnh sát vẫn chưa phá được vụ án rùng rợn này.
Giết hàng chục phụ nữ bằng tất lụa
Tháng 7/1962, tờ Boston Herald đưa tin, một kẻ lạ mặt đã giết 4 phụ nữ ở Boston, Mỹ gây hoang mang dư luận. Chuỗi án mạng này chưa dừng khi kể từ năm 1962 - 1964, 13 phụ nữ khác trong độ tuổi 19 - 85 và đều sống ở Boston bị sát hại hết sức dã man. Số nạn nhân ngày càng tăng lên nhưng cảnh sát chưa có những tiến triển trong cuộc điều tra truy bắt hung thủ.
Theo thông tin của cảnh sát, hung thủ dùng tất lụa để siết cổ các nạn nhân cho đến khi tắt thở. Đa số nạn nhân bị cưỡng hiếp trước khi chết.
Nhung vu an mang rung ron trong lich su loai nguoi-Hinh-3
 Albert DeSalvo nhận tội giết 17 phụ nữ ở Boston nhưng không có chứng cứ trùng khớp với dấu vết để lại hiện trường.
Đến tháng 10/1964, cảnh sát Mỹ bắt giữ Albert DeSalvo vì tội cưỡng hiếp một phụ nữ tại nhà riêng. Tại cơ quan điều tra, DeSalvo đứng ra nhận tội giết hại 17 phụ nữ ở Boston. Tuy nhiên, lời khai của y có nhiều điểm không trùng khớp thêm vào đó kết quả xét nghiệm ADN lấy từ các vụ án mạng trên không thuộc cùng một người. Kẻ thủ ác sát hại 17 phụ nữ ở Boston trên cho đến nay vẫn là một bí ẩn lớn.
Tâm Anh (theo TRT)

Bình luận(0)