Kinh ngạc lời tiên tri sấm sét về chiến tranh Nga - Thổ

Google News

Hai trong số những nhân vật được tôn kính nhất lịch sử Do Thái từng tiên tri về cuộc chiến tranh thế giới giữa hai phe Nga – Thổ từ cách đây 200 năm.

Xem video: Máy bay quân sự Nga bị bắn rơi gần biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ
Theo đó, căng thẳng Thổ - Nga sẽ khơi mào cuộc chiến tranh thế giới, hủy diệt loài người. Đó là trận chiến Armageddon – trận chiến trong truyền thuyết. Từ "Armageddon" xuất phát từ tiếng Do Thái "Har- Magedone", có nghĩa là "núi của Megiddo".
Vị trí chính xác của thung lũng Armageddon là không rõ ràng vì không có ngọn núi mang tên Megiddo .
Kinh ngac loi tien tri sam set ve chien tranh Nga - Tho
 Nhà tiên tri Vilna Gaon, sống cách đây 200 năm từng nói về cuộc chiến Nga - Thổ dẫn đến sự hủy diệt của thế giới. 
Tuy nhiên, như từ "har" cũng có nghĩa là ngọn đồi, nơi có khả năng nhất có lẽ là khu vực đồi núi đó là khoảng đồng bằng Megiddo, chỉ 60 dặm về phía bắc Jerusalem. “Armageddon" đã trở thành một từ dùng để chỉ sự kết thúc của thế giới.
Một nhà tiên tri Do Thái tên là Elijah ben Shlomo Zalman từng dự đoán về việc Nga sáp nhập Crưm từ trước khi ông qua đời năm 1797.
Sau đó, một nhà tiên tri khác là Vilna Gaon cũng dự đoán sẽ xảy ra chiến tranh giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.
Triết gia Yisroel Israel ben Eliezer, sống cùng thời Vilna Gaon cũng dự đoán Nga sẽ dẫn đầu cuộc chiến chống lại những người Hồi giáo cực đoan.
Theo Daily Star, hiện tại, Nga đang cùng người Hồi giáo dòng Shiite và Tổng thống Syria Bashar al-Assad, đồng minh Hồi giáo Iran và nhóm chiến binh Hồi giáo Hezbollah trong cuộc nội chiến Syria với mục đích quét sạch quân khủng bố IS.
Cuộc chiến chống IS có Nga tham gia cũng đã và đang ghi nhận sự hiện diện của Mỹ, Arab Saudi, Pháp và sắp tới có thể là Anh quốc.
Kinh ngac loi tien tri sam set ve chien tranh Nga - Tho-Hinh-2
Hệ thống tên lửa S-400 của Nga được đưa tới Syria. Ảnh: RT.  
Trong khi đó, tuần trước, Đại tá Vladimir Zhirinovsky lên tiếng kêu gọi Tổng thống Putin dùng vũ khí hạt nhân tấn công Thổ Nhĩ Kỳ.
"Một cuộc tấn công hạt nhân có thể dễ dàng phá hủy Istanbul. Chỉ cần một quả bom hạt nhân ở eo biển Istanbul sẽ quét sạch thành phố", ông Zhirinovsky nói.
Theo đó, bom hạt nhân sẽ tạo ra trận lũ lụt khủng khiếp khiến toàn bộ thành phố Istanbul chìm 10m đến 15m dưới mặt nước.
Tin từ tờ Daily Star cũng dẫn nguồn Đảng Dân chủ Tự do Nga kêu gọi coi Thổ Nhĩ Kỳ là "kẻ thù số một".
Những tuyên bố này được đưa ra sau khi có tin nói Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cảnh báo Tổng thống Nga Putin "không nên đùa với lửa".
Những phát ngôn qua lại giữa Ankara và Matxcơva đang dẫn đến lo ngại có một cuộc Thế chiến 3.
Kinh ngac loi tien tri sam set ve chien tranh Nga - Tho-Hinh-3
 Chính trị gia Nga Vladimir Zhirinovsky kêu gọi Tổng thống Putin dùng vũ khí hạt nhân đối phó Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Daily Star. 
Ở phía bên kia, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cảnh báo Ankara sẽ có những biện pháp đáp trả nếu hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga bắn hạ máy bay nước này trên không phận Syria.
Trả lời phỏng vấn CNN về việc Ankara sẽ phản ứng thế nào nếu chiến đấu cơ nước này bị bắn hạ trên không phận Syria, Tổng thống Erdogan cho rằng "việc bắn hạ một chiếc máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Syria sẽ hội đủ điều kiện để coi là hành động gây hấn".
“Đây là sự cố có thể xảy ra và tất nhiên chúng tôi sẽ có biện pháp. Đó sẽ là một hành động gây hấn về chủ quyền và lẽ đương nhiên chúng tôi phải bảo vệ mình”, ông Erdogan nói.
Trước đó, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định Ankara sẽ không đưa ra bất kỳ lời xin lỗi nào về việc bắn hạ máy bay Su-24 của Nga.
Trên chiến trường, những cuộc không kích với hàng ngàn quả bom chính xác cao của Nga đang thổi bay hang ổ của IS và khiến chúng không còn chỗ dung thân.
Trong số các máy bay của Nga đang tham chiến ở Syria có thể kể đến máy bay ném bom chiến lược 'Thiên nga trắng' Tu-160, máy bay ném bom chiến lược Su-34, chiến cơ đa chức năng Su-30SM và những quả tên lửa hành trình Kh-101.
Kinh ngac loi tien tri sam set ve chien tranh Nga - Tho-Hinh-4
 Hình ảnh chiếc Su-24 Nga khi bị bắn cháy. 
Hãng thông tấn Nga Sputnik cho rằng không có sự kết hợp nào đáng sợ hơn giữa máy bay ném bom chiến lược Tu-160 và tên lửa hành trình Kh-101.
Mặc dù ra đời từ những năm 1980 nhưng giữa tháng 11 vừa qua là lần đầu tiên 'Thiên nga trắng' được tham chiến.
Nga cũng đã điều những chiếc Su-34, máy bay ném bom thế hệ 4++, một trong những phần cứng hiện đại nhất của kho vũ khí Nga tới tham chiến ở Syria.
Với vũ khí chính xác cao, hệ thống định vị, bản đồ số và các thiết bị hỗ trợ khác, Su-34 có thể dễ dàng tấn công các hang ổ của IS. Máy bay này được cho là chưa đánh trượt một mục tiêu nào kể từ khi Nga tham chiến ở Syria, ngày 30/9 vừa qua.
Ngoài khả năng tấn công, cỗ máy trị giá 40 triệu USD này cũng được trang bị hệ thống phòng thủ tiên tiến. Su-34 được trang bị khả năng bắn phá các tên lửa của đối phương lao đến nó.
Trả lời phỏng vấn VTC News về khả năng Nga – Thổ xay ra chiến tranh, nhà báo kỳ cựu trong các vấn đề về Nga, ông Nguyễn Đăng Phát, nói: “Giới quân sự Nga khẳng định cuộc chiến chống khủng bố ở Syria vẫn được đẩy mạnh, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc, nơi IS khai thác và vận chuyển dầu lậu bán cho Thổ Nhĩ Kỳ.
Chiến thuật của Nga sẽ không thay đổi, sẽ dùng hỏa lực tấn công với cường độ mạnh nhằm vào vị trí của IS vì đang có những thuận lợi nhất định".
Ông Phát cũng nhận định rằng, Thế chiến III chỉ là những thông tin được truyền thông một số nước đưa lên, nhưng dựa vào các phân tích chi tiết của các chuyên gia quân sự thì không có khả năng xảy ra cuộc chiến này vào thời điểm hiện nay.
Theo VTC

Bình luận(1)

Minh Hiền

cunghuan

May bay va ten lua hang nang cua Nga co the co dong nhanh sang cac chien truong chau luc de phan ung nhanh ,suc manh quan su cua Nga cung dang gom dung dung vao ho nha.