Giải mật cuốn bí kíp luyện kung fu của Lý Tiểu Long

Google News

(Kiến Thức) - Cuốn bí kíp luyện kung fu của Lý Tiểu Long bán giá khủng, với giá 52.000 bảng Anh (khoảng 1,8 tỷ đồng).

Cuốn bí kíp luyện kung fu của Lý Tiểu Long trên mới được bán đấu giá trong buổi đấu giá diễn ra tại London, Anh với mức giá khoảng 1,8 tỷ đồng.
Ngôi sao phim "Enter the Dragon" (Long tranh Hổ đấu) còn tự lưu lại những ghi chú bằng tiếng Anh của riêng mình trong cuốn sách để tạo ra phong cách võ thuật độc đáo chỉ có ở Lý Tiểu Long.
Giai mat cuon bi kip luyen kung fu cua Ly Tieu Long
Cuốn sách luyện kung fu của Lý Tiểu Long mới được đem bán đấu giá ở Anh. Trong ảnh là hình ảnh Lý Tiểu Long trong bộ phim "Long tranh Hổ đấu".
Những ghi chú bên ở bên rìa các hình minh họa tư thế luyện kung fu trong cuốn bí kíp luyện kung fu đã được Lý Tiểu Long viết với nội dung: "ghì chặt đối thủ khi hắn đỡ cú đấm từ tay phải của bạn, rồi lên gối" hay "đấm thẳng tay, bẻ và tấn công mạnh vào thái dương của đối phương".
Trên một trang khác của cuốn bí kíp luyện kung fu, Lý Tiểu Long viết: "khóa tay phải; vòng tay trái qua tay phải và kéo mạnh rồi đấm mạnh sau khi xoay đối phương".
Lý Tiểu Long đã gọi phong cách võ thuật mới của mình là "Jun Fan Gung Fu" (tạm dịch là "Kung Fu của Lý Tiểu Long"). Đó chính là những chiêu thức ông đã dạy cho người khác để kiếm sống sau khi chuyển từ Hong Kong tới Seattle, Mỹ vào năm 1959. Khi đó, huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long 18 tuổi.
Giai mat cuon bi kip luyen kung fu cua Ly Tieu Long-Hinh-2
Lý Tiểu Long sử dụng cuốn bí kíp này để dạy kung fu khi ở Mỹ.
Lý Tiểu Long đã đưa cuốn bí kíp có ghi tên và địa chỉ của mình bên trong trang bìa, cho bạn ông là trợ giảng Taky Kimura - người tiếp tục công tác giảng dạy phong cách võ thuật này sau khi huyền thoại võ thuật này qua đời.
"Cuốn sách được viết bằng tiếng Trung với những sơ đồ và hướng dẫn về kung fu. Lý Tiểu Long đã sử dụng nó để dạy kung fu để dạy học sau khi chuyển đến Seattle. Cuốn sách đã có từ trước khi ông nổi tiếng và chắc chắn thuộc về ông vì có tên và địa chỉ ở Seattle trên đó. Điều thú vị là Lý Tiểu Long đã chú thích các chỉnh sửa động tác của mình trên sách bằng tiếng Anh. Huyền thoại võ thuật này còn đặt tên riêng cho phong cách mới sau tên của mình. Dường như ông ấy đã biết trước rằng mình sẽ nổi tiếng và muốn để lại dấu ấn riêng của bản thân từ ngày đó. Lý Tiểu Long được coi là bậc thầy võ thuật có ảnh hưởng nhất thế kỷ XX và là một biểu tượng văn hóa thế giới. Tên tuổi của Lý Tiểu Long gần như đồng nghĩa với môn võ kung fu", Lydia Wilkinson - đại diện nhà đấu giá cho biết.
Giai mat cuon bi kip luyen kung fu cua Ly Tieu Long-Hinh-3
Lý Tiểu Long viết chú thích bằng tiếng Anh trên một số trang sách. 
Lý Tiểu Long được các nhà làm phim Hollywood phát hiện tại giải vô địch Karate Quốc tế Long Beach ở Mỹ. Sau đó, Lý Tiểu Long trở thành ngôi sao sáng giá lĩnh vực điện ảnh sau khi tham gia những bộ phim như: Fist of Fury (Tinh Võ Môn), Way of the Dragon (Mạnh Long quá giang) và Enter the Dragon (Long tranh Hổ đấu). Tuy nhiên, Lý Tiểu Long qua đời vì phù não vào năm 1973. Khi đó, huyền thoại võ thuật này mới 32 tuổi.
Tâm Anh (theo Mail Online)

Bình luận(0)