Giải mã điều kỳ lạ xảy ra trong cuộc sống con người

Google News

(Kiến Thức) - Một số điều thú vị về cuộc sống con người đã được các chuyên gia làm sáng tỏ khiến không ít người bất ngờ.

Con người mới chỉ sử dụng 1/10 bộ não
Giai ma dieu ky la xay ra trong cuoc song con nguoi
Cuộc sống con người ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và được các chuyên gia tìm hiểu phần nào. Quan niệm cho rằng, con người mới chỉ sử dụng 1/10 bộ não là hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ, với những chức năng cơ bản nhất của bộ não, con người cũng cần dùng đến hơn 10% bộ não. Theo đó, phần não sau và tiểu não kiểm soát chức năng của cơ thể để tự động hít thở và điều chỉnh sự cân bằng. Riêng phần này đã chiếm 12% bộ não. Điều này cho thấy, con người chắc chắn sử dụng hơn 10% công suất của não bộ.
Một lý do khác đó là nếu con người chỉ sử dụng có 10% não bộ của mình thì 90% còn lại bị teo tóp. Khi đó, con người chắc chắn sẽ tử vong.
Ngoài ra, bộ não của con người cũng không cảm thấy đau vì không có cơ quan thụ cảm cảm giác đau. Do vậy, các bác sĩ có thể thực hiện ca phẫu thuật não cho bệnh nhân trong khi người này vẫn tỉnh táo.
Cơ thể ra sao nếu nuốt bã kẹo cao su?
Giai ma dieu ky la xay ra trong cuoc song con nguoi-Hinh-2
Vào thời xưa, những bậc cha mẹ thường dặn con cái cẩn thận khi ăn kẹo cao su bởi nếu không cẩn thận nuốt phải bã kẹo sẽ ở trong dạ dày suốt đời hoặc làm dính ruột. Tuy nhiên, trên thực tế, bã kẹo cao su thường nằm trong cơ thể trung bình 2 - 3 ngày trước khi được thải ra ngoài. Thêm vào đó, việc nuốt bã kẹo cao su không gây dính dạ dày, ruột hay xương sườn.
Cụ thể, khi bã kẹo cao su vào cơ thể hệ tiêu hóa sẽ xử lý kẹo cao su như những loại thực phẩm khác. Dịch tiêu hóa phá vỡ các thành phần của kẹo cao su như chất làm ngọt, chất làm mềm và hương liệu. Cao su tổng hợp chính là phần khó xử lý nhất của kẹo cao su vẫn còn nguyên bởi vì enzym tiêu hóa hay axit dạ dày không thể "bẻ gãy" nó.
Phần bã sau đó đi qua hệ tiêu hóa mà không dính vào dạ dày, ruột hay xương sườn cho đến khi rời khỏi cơ thể cùng với phân, tương tự như các chất xơ không hòa tan khác. Như vậy, cơ thể sẽ mất trung bình cần 2 - 3 ngày mới thải bã kẹo cao su ra ngoài.
Tóc và móng tay tiếp tục dài ra sau khi con người chết
Giai ma dieu ky la xay ra trong cuoc song con nguoi-Hinh-3
Theo các chuyên gia, tóc và móng tay tiếp tục dài ra sau khi con người chết là điều không thể. Tuy nhiên, về mặt thị giác, người ta vẫn có cảm tưởng tóc và móng tay của người chết dài ra.
Lý do của hiện tượng này là vì sau khi qua đời, cơ thể người đã khuất sẽ mất nước và khô dần. Kết quả là da sẽ co lại, để lộ ra phần móng và tóc trước kia vốn nằm ẩn dưới da. Vì thế mà khi nhìn vào tử thi, người ta sẽ có cảm giác là tóc và móng tay tiếp tục dài ra.
Đường khiến trẻ em hiếu động hơn
Giai ma dieu ky la xay ra trong cuoc song con nguoi-Hinh-4
Một số bậc cha mẹ tránh mua những sản phẩm có nhiều đường như kẹo, bánh vì cho rằng những món đồ ngọt đó khiến trẻ em trở nên hiếu động hơn và không nghe lời. Tuy nhiên, trên thực tế, đường không hề ảnh hưởng đến tính cách của trẻ em.
Theo đó, những thực phẩm có chứa đường chứa nhiều năng lượng trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu trẻ em nào không muốn tham gia các hoạt động như nô đùa thì có sử dụng đường nhiều như thế nào cũng không bị ảnh hưởng. Không chỉ trẻ em, người lớn cũng không trở nên hiếu động hơn sau khi ăn đường.
Tâm Anh (theo The Richest)

Bình luận(0)