50 chiếc nhíp tiết lộ nỗi ám ảnh của người La Mã cổ đại

Google News

Ngoài bộ sưu tập hơn 50 chiếc nhíp, các nhà khảo cổ tìm thấy nhiều món đồ khác như dao cạo, chai nước hoa, đồ trang điểm.

50 chiec nhip tiet lo noi am anh cua nguoi La Ma co dai

Chiếc nhíp được phát hiện ở thành phố Wroxeter. Ảnh: English Heritage.

Các nhà khảo cổ làm việc tại thành phố Wroxeter thuộc Shropshire (Anh) đã phát hiện bộ sưu tập gồm hơn 50 chiếc nhíp tại một khu định cư có niên đại từ thế kỷ 2 đến thế kỷ 4 sau Công nguyên.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu phát hiện một dụng cụ giống như dao cạo da, chai nước hoa, đồ trang sức, dụng cụ trang điểm. Những món đồ này cho thấy tầm quan trọng của vệ sinh cá nhân và sắc đẹp đối với người La Mã cổ đại, theo Insider.

Bộ sưu tập hơn 50 chiếc nhíp chứng minh một điều rằng việc tẩy lông là thói quen của nam giới và nữ giới. Những người đàn ông tham gia các môn thể thao như đấu vật thường có thói quen tẩy lông trên cơ thể.

Cameron Moffett, người phụ trách bảo tồn các di sản tại thành phố Wroxeter, nói với Times rằng người La Mã cổ đại rất trọng ngoại hình. Ngoại hình ở đây tương đương với việc không có lông, đặc biệt là lông vùng nách.

"Chỉ riêng tại Wroxeter, chúng tôi phát hiện hơn 50 chiếc nhíp. Đó là một trong những bộ sưu tập lớn nhất về mặt hàng này tại Anh, đồng thời chứng minh đây là một món đồ phổ biến thời đó. Ưu điểm của nhíp là an toàn, đơn giản và rẻ, nhưng không may là nhổ lông bằng nhíp rất đau", Moffett nói.

Thời La Mã, nô lệ sẽ là người thực hiện việc nhổ lông cho chủ nhân. Chính trị gia La Mã Seneca từng viết thư bày tỏ sự khó chịu trước tiếng hét của những người được tẩy lông. Điều đó cho thấy việc nhổ, tẩy lông là tập tục đau đớn nhưng rất được coi trọng trong xã hội La Mã cổ đại.

Theo Thái An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)