Thêm một bệnh nhân nguy kịch vì sử dụng Pate Minh Chay

Google News

Chiều 31/8, BV Chợ Rẫy cho biết đã tiếp nhận thêm một trường hợp bệnh nhân nguy kịch do sử dụng loại thực phẩm này.

Theo đó, một bệnh nhân nam (SN 1966, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) đang được chăm sóc tích cực tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, BV Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy. Người này được xác định có liên quan đến việc sử dụng Pate Minh Chay.
Cụ thể, vào chiều tối 25/8, bệnh nhân có ăn một số lượng lớn Pate Minh Chay, đến ngày hôm sau thì có biểu hiện nôn ói, sụp mi, nuốt khó, nói khó nên đến BV Bà Rịa - Vũng Tàu điều trị.
Đến ngày 27/8 thì chuyển lên BV Chợ Rẫy, ban đầu nhập Khoa Nội Thần kinh do yếu liệt chi. Tuy nhiên, các bác sĩ tại đây không tìm thấy dấu hiệu bất thường và nghi ngờ nguyên nhân khác. Sau khi hội chẩn liên khoa, các bác sĩ quyết định đưa bệnh nhân đến đơn vị Chống độc, khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy.
Them mot benh nhan nguy kich vi su dung Pate Minh Chay
 Nam bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay. Ảnh: BVCC.
Hiện người đàn ông này tỉnh táo, không sốt, thở máy, tình trạng liệt chưa cải thiện. Các bác sĩ lên kế hoạch lọc máu, duy trì dinh dưỡng, vật lý trị liệu và kiểm soát biến chứng cho người bệnh.
Trước đó, BV Chợ Rẫy cũng tiếp nhận và điều trị cho 5 bệnh nhân sau khi ăn Pate Minh Chay gồm 2 vợ chồng ông C. (SN 1984, cư ngụ tại Nha Trang, Khánh Hòa) cùng 3 bệnh nhân khác là bạn bè (tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu).
Cả 5 bệnh nhân được điều trị, hỗ trợ với thở máy, thay huyết tương (5 lần, cách nhật), bổ sung Vitamin nhóm B, dinh dưỡng, vật lý trị liệu… Kết quả điều trị tới ngày 25/8/2020 cho thấy tình trạng của 4 bệnh nhân đang cải thiện khá, riêng 1 ca vẫn đang điều trị.
Ngoài ra, tại TP.HCM còn có 2 bệnh nhân khác ngộ độc do sử dụng Pate Minh Chay đang được điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, trong đó một người vẫn còn thở máy, một người đang tập cai máy thở.
Thuỳ Dương/Theo Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)