Tăng 100 kg sau 6 năm làm clip mukbang

Google News

Năm 2016, cân nặng của Nicholas Perry là 66 kg. Hiện tại, anh nặng 166 kg và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Nicholas Perry (sinh năm 1992), được biết đến trên mạng với cái tên Nikocado Avocado, lập kênh YouTube vào năm 2014 để sản xuất nội dung ăn uống thuần chay, theo El País.

Tuy nhiên, anh chỉ thực sự nổi tiếng vào năm 2016 sau khi chia sẻ clip với tiêu đề: "Tại sao tôi không còn là một YouTuber thuần chay nữa?". Trong clip thu hút 5 triệu lượt xem, Perry cho biết anh sẽ chuyển sang sản xuất các clip "ăn thùng uống vại" theo trào lưu mukbang.

Tang 100 kg sau 6 nam lam clip mukbang

Nicholas Perry (bên trái) khi mới tập tành quay clip, sản xuất nội dung trực tuyến.

Những năm sau đó, Perry liên tục sản xuất các clip ghi lại cảnh ăn uống, trò chuyện với khán giả.

Không chỉ nổi tiếng với hình ảnh ngấu nghiến những chiếc bánh mì kẹp thịt, gà rán hay mì cay, người đàn ông 30 tuổi này còn nhận được sự đồng cảm của người xem khi kể về cuộc đời, chuyện tình đau khổ của mình.

Perry thừa nhận đôi lúc anh phải diễn trước máy quay. "Mọi thứ đều được lên kịch bản. Những gì bạn nhìn thấy trên màn hình hoàn toàn bị phóng đại để nhận được những cú nhấp chuột".

Hiện tại, Perry sở hữu kênh mukbang hơn 3 triệu lượt đăng ký, là một trong những người dẫn đầu trào lưu "ăn thùng uống vại".

Tang 100 kg sau 6 nam lam clip mukbang-Hinh-2

Nicholas Perry hiện nặng gần 170 kg.

Tuy nhiên, ngoài sự nổi tiếng và tiền bạc, mukbang cũng khiến Perry phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe. Anh nặng 166 kg, hơn 100 kg so với ngày đầu làm clip mukbang. Tình trạng rối loạn ăn uống, ăn uống thiếu kiểm soát, không lành mạnh khiến Perry bị béo phì, huyết áp cao, tiểu đường.

"Tôi không thể ngủ được vì cảm giác như đường tiêu hóa của mình đang bốc cháy. Tôi có thể phải từ bỏ việc làm clip mukbang khi ngoài 30 tuổi", anh nói.

Bắt nguồn từ Hàn Quốc vào khoảng năm 2010, mukbang (phát sóng cảnh ăn uống) được giới trẻ quan tâm. Trào lưu này cũng nhanh chóng lan sang các nước châu Á khác, thậm chí Anh, Mỹ, Đức…

Trước đây, những clip ăn uống kích thích vị giác là nơi để nhiều người trẻ cô đơn tìm cảm giác ngon miệng. Thế nhưng, mukbang ngày một biến tướng, bị chỉ trích vì cổ xúy lối sống không lành mạnh, lãng phí thực phẩm.

Theo Lê Vy/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)