Nhà 3 người nhiễm độc niệu, giật mình nguyên nhân từ món bổ dưỡng

Google News

 Một gia đình có 3 người nhiễm độc niệu. Theo bác sĩ, nguyên nhân gây bệnh có thể bắt nguồn từ món ăn bổ dưỡng cả nhà yêu thích, thường xuyên thưởng thức.

Trang Sohu đưa tin, sự việc đáng tiếc xảy ra với gia đình ông Lý sinh sống tại Quảng Đông, Trung Quốc. Gần đây, cậu con trai 21 tuổi của ông Lý được chẩn đoán mắc chứng nhiễm độc niệu sau lần kiểm tra sức khỏe của trường. Điều trùng hợp là ông Lý cũng được chẩn đoán nhiễm độc niệu cách đây 20 năm. Không dừng lại ở đó, cậu con trai lớn cũng mắc căn bệnh này vài năm trước. Nhà 3 người nhiễm độc niệu phải điều trị duy trì sự sống khiến gia đình khá giả trở nên khốn đốn.
Nha 3 nguoi nhiem doc nieu, giat minh nguyen nhan tu mon bo duong
 Nhà 3 người nhiễm độc niệu song không phải do di truyền. Chính thói quen ăn uống là nguyên nhân gây bệnh.
Quá trình điều trị cho 3 bố con nhiễm độc niệu, bác sĩ tin rằng lý do mắc bệnh không phải do di truyền. Chính thói quen sinh hoạt là nguyên nhân gây bệnh.
Theo đó, gia đình ông Lý rất thích ăn súp. Quá trình nấu nướng, ngoài những nguyên liệu thông thường, họ sẽ cho thêm một số dược liệu bổ dưỡng. Vậy nhưng, món ngon bổ dưỡng này lại âm thầm gây hại sức khỏe họ.
Dược liệu chỉ tốt khi được sử dụng đúng đối tượng, đúng thời gian và liều lượng. Gia đình ông Lý ăn chúng thường xuyên song thực chất cơ thể lại không có nhu cầu. Kết quả là các chất sẽ tích tụ trong thận, không thể đào thải ra ngoài gây ra các vấn đề về thận, tăng khả năng mắc nhiễm độc niệu.
Nha 3 nguoi nhiem doc nieu, giat minh nguyen nhan tu mon bo duong-Hinh-2
Dược liệu chỉ tốt khi được sử dụng đúng đối tượng, đúng thời gian và liều lượng. Lạm dụng chúng sẽ gây hại sức khỏe.
Thông qua trường hợp nhà 3 người nhiễm độc niệu, bác sĩ cảnh báo thói quen ăn uống không lành mạnh có thể tăng nguy cơ mắc bệnh. Cụ thể, việc ăn nhậu, tiêu thụ quá nhiều thịt, hải sản, thức ăn nhiều calo... lâu ngày làm tăng axit uric trong cơ thể. Axit uric cao không chỉ gây bệnh gút mà còn tăng khả năng mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não và nhiễm độc niệu.
Được biết, nhiễm độc niệu được coi là giai đoạn cuối của bệnh thận. Một khi được chẩn đoán nhiễm độc niệu, ngoài việc dùng thận ghép để điều trị thì chỉ có thể kéo dài sự sống nhờ lọc máu suốt đời.
Theo thống kê, tại Trung Quốc hiện có hơn 3 triệu người mắc bệnh nhiễm độc niệu và số lượng bệnh nhân vẫn đang tiếp tục tăng cao. Hầu hết những người mắc bệnh nhiễm độc niệu đều nằm trong độ tuổi từ 20 đến 40, điều này có liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống sai lầm của người dân.
Định Tâm (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)