Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn dậy sớm vào buổi sáng rất hiệu quả

Google News

Nếu bạn thức dậy sớm lúc 5 hoặc 6 giờ sáng, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Tiếp xúc với ánh mặt trời vào buổi sáng, bạn sẽ dễ dàng có tâm trạng thư giãn, lạc quan, loại bỏ được những căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

Thay đổi niềm tin của bạn về việc dậy sớm

Hầu hết mọi người tin rằng họ cần ngủ từ 8 đến 9 giờ để ngủ mỗi ngày để “thực hiện chức năng” một cách đúng đắn. Tôi biết được từ kinh nghiệm của mình và của nhiều người khác, rằng 6 giờ là đủ.

Thay đổi suy nghĩ của bạn và nói với bản thân sau một thời gian ngắn để thích nghi bạn sẽ hoàn toàn cảm thấy khỏe khoắn với 6 giờ để ngủ mỗi ngày và đó không phải vấn đề lớn để thức dậy lúc 5 giờ sáng.

Không ăn vài giờ trước khi đi ngủ

Không nên ăn bất cứ thứ gì sau 7 giờ tối. Đồng thời, tránh uống cafe, trà đen hoặc thức uống có cồn 6-7 giờ trước khi đi ngủ.

Nếu bạn ăn trước khi đi ngủ, năng lượng tăng thêm sẽ cần cho hệ thống tiêu hóa của bạn, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ giảm đi và bạn sẽ thức dậy mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau.

Thiết lập mục tiêu rõ ràng vào buổi sáng

Mục tiêu là việc bạn cần làm và nỗ lực làm để hoàn thành. Chúng vừa là áp lực vừa là động lực. Chẳng hạn, hãy nghĩ tới việc dậy sớm chạy bộ để giảm cân và quyết tâm tháng tới có thể diện những chiếc váy bó sát người hay đến phòng tập gym để trong vòng vài tháng sẽ sở hữu được cơ thể cường tráng.

Giữ cho trí óc thoải mái trước khi đi ngủ

Làm cho nó trở thành một thói quen thiền định hoặc nghỉ ngơi 20-30 phút trước khi đi ngủ. Không làm việc hoặc xem ti vi trước khi đi ngủ. Nếu bạn làm thế, đầu óc của bạn vẫn tiếp tục hoạt động, nó sẽ làm bạn khó ngủ, giấc ngủ của bạn sẽ không sâu và thoải mái nhất có thể và bạn sẽ mệt mỏi vào ngày hôm sau.

Uống ngay một cốc nước sau khi tỉnh dậy

Đây là một cách rất đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng bất ngờ và quan trọng hơn, là uống nước vào buổi sáng còn rất tốt cho hệ tiêu hóa đấy. Bạn có thể làm điều này bằng cách đặt một cốc nước đầy cạnh giường ngủ (ở vị trí thuận tiện để tránh làm đổ nó nhé).

Tự hào về thành quả của mình

Ít hơn 1% dân số thế giới thức dậy lúc 5 giờ sáng và tất nhiên, những người được thành quả cao và người cực kì thành công… Vậy hãy dành ra vài phút để thưởng thức thành quả của bạn và tự hào về nó.

Nó giống như trò đùa trẻ con, nhưng thật sự rất quan trọng. Có cảm giác sau khi hoàn thành sẽ cho bạn thêm nhiều động lực và nó giúp việc dậy sớm dễ hơn vào những ngày sau.

Chắc rằng chế độ dinh dưỡng của bạn khỏe mạnh và cân bằng

Chất lượng của chế độ ăn uống có một ảnh hưởng lớn nên cấp độ năng lượng của bạn. Chất lượng dinh dưỡng của bạn càng cao, năng lượng nhận được càng nhiều và giấc ngủ bạn cần sẽ ít đi.

Đây là một số mẹo cơ bản cho bạn: ăn nhiều trái cây và rau, uống đủ nước. Tránh thức uống có cồn, thức ăn nhanh, đồ ăn ướp muối, quá nhiều cà phê hoặc trà… Giảm lượng tiêu thụ đường của bạn, axit béo bão hòa, thịt… càng nhiều càng tốt.

Theo Motthegioi

>> xem thêm

Bình luận(0)