Kinh hoàng cô gái Hàn bị tróc da đầu chỉ vì nhuộm tóc

Google News

(Kiến Thức) - Trên thế giới từng xảy ra rất nhiều trường dị ứng da đầu sau khi nhuộm tóc. Tuy nhiên mới đây, câu chuyện bị tróc da đầu vì nhuộm tóc của một cô gái Hàn lại khiến nhiều chị em phải cẩn trọng hơn.

Cô gái bị tróc da đầu vì nhuộm tóc trên chỉ mới 21 tuổi, đang sống tại Seoul (Hàn Quốc). Vì muốn thay đổi ngoại hình của mình, cô đã đến tiệm làm tóc ở gần nhà để nhuộm một màu tóc sáng. Thế nhưng, sau khi nhuộm tóc, cô gái trẻ thấy tóc của mình rụng liên tục, hói một mảng dài trên da đầu. Thay vì có được một mái tóc đẹp, các hóa chất trong thuốc nhuộm lại gây ra một vết bỏng sâu, tương đối dài trên dọc da đầu của cô gái. 
Kinh hoang co gai Han bi troc da dau chi vi nhuom toc
Cô gái Hàn 21 tuổi bị bỏng và tróc da đầu thành một vệt dài sau khi nhuộm tóc quá hạn sử dụng. Ảnh: DM.
Khi tới bệnh viện kiểm tra, bác sĩ cho biết cô đã tiếp xúc với 2 chất là Natri persunfat và Hydro peroxid (hai hóa chất cực mạnh, thường có trong những lọ thuốc nhuộm để quá hạn sử dụng). Trường hợp của cô gái này đã được chia sẻ trên trang Archives of Plastic Surgery dưới lời kể lại của bác sĩ Suk Joon Oh (Khoa Phẫu thuật Tái tạo Bỏng thuộc Bệnh viện Bestian Seoul).
Bác sĩ Suk Joon Oh cho biết, chính loại hóa chất trong thuốc nhuộm hết hạn sử dụng đã khiến da đầu của cô gái người Hàn bị bỏng nặng. Bên cạnh đó, trong nhiều sản phẩm thuốc nhuộm tóc, nồng độ Hydro peroxid được tìm thấy là 10% và nó có thể gây ngứa rát, ăn mòn da đầu, từ đó dẫn đến trường hợp phồng rộp, bỏng da nghiêm trọng.
Kinh hoang co gai Han bi troc da dau chi vi nhuom toc-Hinh-2
Cô gái trên đã được tiến hành cấy ghép nang tóc mới.  
Rất may mắn là cô gái bị tróc da đầu trên đã được tiến hành cấy ghép nang tóc mới. Với sự tiến bộ của công nghệ như hiện nay thì chuyện phục hồi tóc bị mất do sẹo bỏng là điều có thể làm được.
Câu chuyện của cô gái người Hàn này giống như một lời cảnh tỉnh cho những ai có ý định đi nhuộm tóc thì nên tìm tới những salon làm tóc uy tín, chuyên nghiệp và có giấy phép rõ ràng. Tốt nhất là bạn nên yêu cầu được kiểm tra những lọ thuốc nhuộm tóc trước khi tiến hành nhuộm.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)