Bộ phận không ngờ ở lợn giúp hạ huyết áp và đường huyết

Google News

Một bộ phận ở lợn có thể giúp hạ huyết áp, hạ đường huyết, hạ mỡ máu, ăn với lượng phù hợp rất tốt cho cơ thể. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi đó chính là da lợn.

Thịt lợn là một trong những nguyên liệu phổ biến nhất trong ẩm thực nước ta, không chỉ thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Thịt lợn rất giàu chất dinh dưỡng khác nhau như protein, chất béo, vitamin, khoáng chất và đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người.
Đặc biệt, một bộ phận ở lợn có thể giúp hạ huyết áp, hạ đường huyết, hạ mỡ máu, ăn với lượng phù hợp sẽ rất tốt cho cơ thể, đó chính là da lợn.
Bo phan khong ngo o lon giup ha huyet ap va duong huyet
Ảnh minh họa. 
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, da lợn là một trong những món thực dưỡng được ứng dụng rộng rãi trong y học cổ truyền Trung Quốc. Trong những năm gần đây, nó ngày càng thu hút sự chú ý và được hiểu biết đúng đắn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra, da lợn được coi là có tác dụng kỳ diệu trong việc hạ huyết áp, giảm lượng đường trong máu và giảm lipid trong máu. Nếu biết sử dụng đúng cách, da lợn sẽ trở thành một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh.
Thứ nhất, protein của da lợn gấp 2,5 lần thịt lợn. Hàm lượng chất béo của da lợn tương đối thấp so với thịt heo. Đặc biệt, trong da lợn có protein glycogen, có thể thúc đẩy lưu lượng máu đi khắp cơ thể. Sau khi protein glycogen đi vào cơ thể, giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu, kích hoạt hoạt động của insulin, đạt được mục đích ổn định đường huyết và hạ mỡ máu.
Bo phan khong ngo o lon giup ha huyet ap va duong huyet-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Chưa kể, protein glycogen cũng sẽ bị phân hủy thành nhiều loại axit amin, sau đó được tổng hợp thành các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ thể con người.
Thứ hai, polysaccharides trong da lợn cũng có tác dụng hạ đường huyết đáng kể. Polysaccharides là carbohydrate phức tạp giải phóng năng lượng từ từ, do đó tránh được sự dao động mạnh về lượng đường trong máu.
Ngoài ra, polysaccharides cũng có thể thúc đẩy quá trình tiết insulin, cải thiện độ nhạy insulin và kiểm soát lượng đường trong máu một cách hiệu quả.
Cuối cùng, các axit béo không bão hòa trong da lợn có tác dụng hạ đường huyết đáng kể. Axit béo không bão hòa giúp giảm mức cholesterol và chất béo trung tính trong máu và ngăn ngừa bệnh tim mạch. Đồng thời, nó còn có thể làm tăng hàm lượng cholesterol lipoprotein mật độ cao, một loại cholesterol tốt có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Lưu ý, da lợn ăn nhiều không có lợi cho tiêu hóa, dễ tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, các bạn chú ý không nên ăn quá nhiều, phải đúng liều lượng. Bên cạnh đó, mọi người phải nhớ rằng da lợn cũng là một loại thực phẩm, không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Do đó, bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh huyết áp cao, đường huyết cao nên uống thuốc đúng giờ theo hướng dẫn và lời khuyên của bác sĩ, tránh để tình trạng bệnh ngày càng xấu đi.

Mời quý độc giả xem video: “Rùng mình” với món trứng đúc thịt gián.


Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)