20 năm không đánh răng cuối cùng những người này phải lĩnh hậu quả

Google News

Chỉ vì mắc bệnh "lười" mà những người này đã phải nhận hậu quả xấu thậm chí còn dẫn tới tử vong.

Thiếu niên tử vong vì lười tắm, xịt quá nhiều khử mùi
Cậu bé Thomas Townsend, 16 tuổi, sống ở Folkestone, Kent, nước Anh chỉ vì thói quen lười tắm mà cuối cùng đã dẫn tới kết cục đáng tiếc.
Một ngày khi cả nhà không thấy cậu con trai bước ra khỏi phòng nên đã mở cửa vào và phát hiện cậu nằm bất động với 42 chai xịt khử mùi và keo xịt tóc nằm xung quanh. Thomas được xác định tử vong khiến cho những người thân đều ngỡ ngàng bởi cậu thiếu niên hoàn toàn không có bất cứ biểu hiện bệnh tật hay tâm lý bất thường.
Cuối cùng cảnh sát đã điều tra ra nguyên nhân khiến cậu mất mạng là do “không chịu nổi những tác động của khí butan” trong những lọ xịt khử mùi.
Mẹ cậu bé - cô Sally Townsend cho hay con trai rất lười tắm và hàng ngày đều dùng xịt khử mùi để che mùi hôi cơ thể. Có lúc còn xịt tới cả nửa chai lên người và để như vậy suốt 1 tuần.
Tiến sĩ nghiên cứu bệnh học Kareem Aboualfa cho biết, không có dấu hiệu cậu bị ngộ độc hay uống thuốc tự tử. Nguyên nhân gây ra cái chết của cậu là vì khí butan khiến cậu ngạt thở. Trong 42 lọ xịt khử mùi và xịt tóc, có nhiều lọ đã được dùng hết sạch.
4 năm không giặt vỏ gối khiến rận làm tổ trên mắt
Một người phụ nữ họ Từ (62 tuổi) sống một mình nhiều năm tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc bỗng thấy mắt bị ngứa, đỏ và sưng tấy liên tục. Vì cho rằng chỉ là bệnh thông thường, không nguy hiểm nên bà Từ đã tự mua thuốc nhỏ mắt về dùng.
Nhưng sau đó bệnh tình ngày càng trầm trọng, lúc này bà Từ không chỉ bị khô, nhiều ghèn, mi mắt dính chặt vào nhau không thể mở ra được, mà còn sốt cao. Lúc này, gia đình mới vội vàng đưa bà tới bệnh viện khám và phát hiện điều khủng khiếp xảy ra với đôi mắt của bà Từ.
Bác sĩ thông báo có đến 10 con ve, và 100 con rận bám trên lông mi, thậm chí chúng còn đẻ trứng và làm tổ trên lông mi của bà. Chúng đã dẫn đến chứng viêm kết mạc nặng nề cho bà. Dù không đe dọa đến tính mạng nhưng cũng là một vấn đề khá khó giải quyết.
Khi được bác sĩ hỏi, bà Từ thừa nhận mình không giặt vỏ gối đã… 4 năm. Chính điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn, ve và rận sinh sôi trên gối và lây sang bà. Sau một thời gian nằm viện điều trị, các bác sĩ đã diệt hết đám ve rận trên mắt bà.
Thanh niên sở hữu hàm răng kinh dị vì lười đánh răng suốt 20 năm
Ngay từ nhỏ chúng ta đã luôn được dạy rằng phải đánh răng hàng ngày để bảo vệ răng miệng. Thế nhưng, anh chàng Jay, 21 tuổi lại nhất quyết không chịu đánh răng suốt 20 năm.
Mãi cho tới khi tham gia một chương trình truyền hình, anh mới dám tiết lộ ra bí mật khủng khiếp này. Jay thừa nhận anh không chỉ lười đánh răng mà còn ăn uống rất không khoa học khi thường xuyên ăn đồ ăn nhanh, uống nước ngọt có ga.
 
 Cuối cùng, dường như cũng đã nhận ra được “hậu quả” của thói lười biếng nên anh chàng đã tìm đến chương trình nhờ sửa chữa.
Bác sĩ James – người trực tiếp khám cho Jay cho hay các răng của anh đã bị ăn mòn đến tận chân răng. Những cặn thức ăn bám thành lớp cao răng dày đầy vi khuẩn sau nhiều năm không được vệ sinh.
Toàn bộ răng hỏng của Jay sau đó đã được nhổ đi và cấy ghép răng mới. Jay cũng hứa sẽ chăm chỉ đánh răng mỗi ngày hơn.
Lười ăn sáng suốt 10 năm, người phụ nữ bị sỏi thận
Cô Chen 45 tuổi đến từ Quảng Tây, Trung Quốc làm nghề khai thác nhựa thông đã nhiều năm. Do tính chất công việc phải dậy từ sớm nên sáng nào cô cũng vội vã đi làm và bỏ qua bữa sáng. Đến tối về thì vì mệt mỏi nên cô cũng không nấu nướng mà chỉ ăn qua quýt.
Chính thói quen ăn uống thiếu khoa học này đã dẫn đến chứng sỏi mật của cô. Dù đã từng đi khám bác sĩ và được khuyên phẫu thuật nhưng cô cứ lần nữa chưa điều trị. Mãi cho tới khi bụng đau dữ dội, cô mới đành đến bệnh viện.
Tại đây các bác sĩ phát hiện: túi mật, ống mật, hai bên buồng gan của cô xuất hiện rất nhiều sỏi, tình trạng vô cùng cấp bách. Ngay lập tức cô Chen được đưa vào phòng phẫu thuật. Các bác sĩ đã lấy ra từ trong người cô tổng cộng hơn 200 viên sỏi lớn nhỏ trong số đó có những viên còn lẫn cả cát đá, có viên to bằng quả trứng.
Theo bác sĩ chính thói quen không ăn sáng gây ra trọng bệnh. Cùng với đó là việc ăn uống không ra giờ ra bữa của cô.
Theo nghiên cứu, khi không ăn sáng, túi mật không co bóp khiến dịch mật bị ứ đọng lại bên trong, lâu ngày dịch mật đọng lại ngày càng dày dẫn đến cholesterol và canxi trong mật tăng cao quá mức, cuối cùng sẽ hình thành sỏi. Cho nên có thể nói sỏi mật thực chất chính là sự kết tinh, đông cứng của cholesterol và canxi trong mật.
Theo Hoàng Dương/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)