Yêu cầu làm rõ nguyên nhân thai phụ 7 tháng bị tai nạn

Google News

(Kiến Thức) - UBATGTQG vừa yêu cầu Ban ATGT TP Hải Phòng xác minh nguyên nhân vụ thai phụ 7 tháng bị tai nạn, cuốn vào gầm xe tải, tử vong ngày 26/1.

Ngày 26/1/2015, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia có công văn số 24/CV-UBATGTQG gửi Ban An toàn giao thông TP Hải Phòng để xác minh nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào sáng 26/1 tại đường Tôn Đức Thắng, (xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng).
Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Thanh (27 tuổi, trú tại thôn Văn Tra – An Đồng – An Dương – Hải Phòng), đang mang thai ở tháng thứ 7. Theo những người chứng kiến, thời điểm trên, chiếc xe chở khách của hãng Hải Âu đang lưu thông theo hướng Hải Phòng - Hà Nội ở giữa lòng đường, còn chị Thanh điều khiển xe máy Airblade cùng chiều với ô tô. Phía trong cùng của đường là một người phụ nữ đi xe đạp chở theo những chiếc vòng mây cồng kềnh. Do chạy xe sát nhau, chị Thanh bị ngoắc tay lái vào chiếc vòng mây của xe đạp, ngã ra đường và bị cuốn vào bánh sau của xe khách.
Yeu cau lam ro nguyen nhan thai phu 7 thang bi tai nan
 Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh Hải Ninh).
Sau cú va chạm, xe khách phanh gấp và dừng hẳn cũng là lúc mọi người phát hiện nạn nhân Thanh nằm sấp trên mặt đường, thành bụng bị bánh sau ô tô nghiền rách. Người dân chứng kiến lao ra đường ứng cứu, kịp nhìn thấy chị Thanh đưa tay vẫy, nhờ giúp đỡ. Hai người đàn ông vội lật ngửa nạn nhân ra khỏi bánh xe ô tô, nhiều người khác gọi cấp cứu.
Một nhân chứng cho hay, khi kéo nạn nhân ra khỏi bánh xe thì thì phát hiện phần bụng ộc ra nhiều máu. Sau ít phút, chị Thanh thở gấp rồi tắt lịm nhịp thở. Mọi người sau đó để nạn nhân nằm tại hiện trường, kiếm tạm manh chiếu che đi và gọi cơ quan chức năng.
Trong lúc hỗn loạn, người phụ nữ đi xe đạp chở cồng kềnh khiến chị Thanh bị ngã sau đó bị cuốn vào bánh xe đã vội vã rời khỏi hiện trường.
Do vị trí xảy ra tai nạn cách nhà nạn nhân khoảng 1 km, nhiều người quen đi qua nhận diện được chị Thanh. Khoảng một giờ sau, chồng của nạn nhân tới hiện trường đã gào khóc, cầu khẩn mọi người cứu đứa con trong bụng vợ mình. Lúc này mọi người mới bàng hoàng phát hiện thai nhi 7 tháng tuổi đã không đã tử vong trong bụng mẹ nữa.
Trong công văn gửi Ban ATGT Hải Phòng, Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu: Công an TP. Hải Phòng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm làm xảy ra tai nạn. Đồng thời, Sở Y tế Hải Phòng xác minh làm rõ những nội dung phản ánh về tinh thần, thái độ của các cán bộ Y tế trong ca trực cấp cứu có mặt trên xe cứu thương; xác định rõ trách nhiệm và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.
Hải Ninh

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn Đức Trường

Tôi cũng bị một thanh biên đi xe máy chở đồ cồng kềnh chạm vào tay lai hiến tôi ngã ra đường. Hút đi tong! Đề nghị CS cấm hản việc dùng phuơng tiện xe đạp xe máy chở đồ cồng kềnh gây nguy hiểm cho người khác.