VietJetAir hoãn chuyến bay vì trai trẻ dọa bom

Google News

(Kiến Thức) - Tiếp viên đang kiểm tra thẻ lên máy bay, bất ngờ một hành khách dọa bom, khiến chuyến bay từ Hà Nội đi Nha Trang của VietJetAir phải hoãn lại 4 tiếng.

Vụ việc nói trên xảy ra sáng nay (12/6). Một số hành khách đi trên chuyến máy bay kể trên cho biết, tiếp viên của hãng hàng không VietJetAir đang tiến hành kiểm tra thẻ lên máy bay, bất ngờ có nam thanh niên mặc áo trắng nói có bom, khiến mọi người hoảng hốt. Ngay lập tức chuyến bay phải hủy, để tiến hành kiểm tra an ninh.
Nam thanh niên (mặc áo trắng) buông lời có bom bị lực lượng chức năng không chế.
Tổ bay của VietJetAir lập đã biên bản với sự chứng kiến của các nhân chứng, đồng thời báo về cơ quan an ninh Nội Bài. Nam hành khách dọa bom thường trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
Một lãnh đạo của hãng hàng không VietJetAir cho biết: "Hành vi dọa bom là rất nghiêm trọng đến an ninh an toàn hàng không, nên chuyến bay bị hoãn lại, toàn bộ hành khách và hành lý đã xếp trên máy bay bị đưa xuống để kiểm tra an ninh".
Cho đến hơn 10h sáng nay, chuyến bay mới có thể cất cánh đi Nha Trang, chậm 4 tiếng so với giờ bay dự kiến ban đầu.
Theo nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi phát ngôn đe dọa sử dụng bom mìn, chất nổ… trong khu vực vận chuyển, khu vực cách ly, sân bay, trên máy bay sẽ bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng.
Cũng theo quy định trên thì mức phạt này cũng áp dụng cho hành vi tung tin hoặc cung cấp thông tin sai về việc có bom mìn, chất nổ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của ngành hàng không dân dụng.
Còn trường hợp trên, nam hành khách không chỉ phải nộp phạt vì hành vi dọa có bom trên máy bay, mà còn phải đền bù thiệt hại của hãng hàng không do lịch bay bị điều chỉnh. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ phải chịu hình phạt bổ sung là cấm bay từ 6 tháng đến một năm.

 

Tiến Dũng

Bình luận(0)