Tổng thống Obama thăm Việt Nam: Tin chính thức từ Bộ Ngoại giao

Google News

Tối 10/5, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama thăm  Việt Nam chính thức từ ngày 22 đến 25/5.

Tối 10/5, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo Tổng thống Barack Obama thăm Việt Nam chính thức từ ngày 22 đến 25/5.
Trước đó, tại cuộc họp báo ở Hà Nội sáng cùng ngày, Trợ lý ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Russel cho biết trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Barack Obama dự kiến gặp gỡ các lãnh đạo Việt Nam, giới doanh nghiệp, giới trẻ, các đại diện xã hội…
Tong thong Obama tham Viet Nam: Tin chinh thuc tu Bo Ngoai giao
 
Theo ông Russel, trong các cuộc gặp với lãnh đạo Việt Nam, Tổng thống Obama tập trung thảo luận các lĩnh vực hợp tác song phương như Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Đại học Fulbright, hợp tác an ninh hàng hải, chống tác động của biến đổi khí hậu, giải quyết “di sản” chiến tranh, vấn đề quyền con người.
Tranh chấp Biển Đông cũng là một trong những nội dung thảo luận trong chuyến thăm của ông Obama.
Theo thông báo trên website của Nhà Trắng, Tổng thống Obama có cuộc gặp chính thức với lãnh đạo Việt Nam để thảo luận các phương thúc đẩy mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, giao lưu nhân dân, an ninh, quyền con người, các vấn đề quốc tế và khu vực.
Nhà Trắng thông tin thêm rằng trong các cuộc gặp và sự kiện ở Hà Nội và TP.HCM, Tổng thống Obama thảo luận tầm quan trọng của việc phê chuẩn TPP trong năm nay. Tổng thống Obama cũng gặp các thành viên của Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI), doanh nghiệp, và cộng đồng kinh tế. Sau khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Barack đến Nhật Bản tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 trong hai ngày 26 và 27/5.
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)