Thông tin chính thức vụ ngạt khí lò vôi ở Thanh Hóa

Google News

Trưa 2/1, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có thông tin chính thức về vụ ngạt khí lò vôi, khiến 8 người chết, 1 người bị thương tại khu lò vôi xã Hoàng Giang.

Theo đó, khoảng 16h30 ngày 1/1/2016, tại cơ sở sản xuất vôi (lò đốt đá vôi bằng than) của gia đình ông Lê Văn Thong (SN 1959) và vợ là Lê Thị Nguyên (SN 1963), thôn 1, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, xảy ra vụ tai nạn lao động ngạt khí lò vôi, hậu quả làm 8 người chết, 1 người bị thương.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Giám đốc Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng chức năng nhanh chóng xử lý vụ việc. Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ việc.
Thong tin chinh thuc vu ngat khi lo voi o Thanh Hoa
 Chiếc lò vôi oan nghiệt đã cướp mất 8 mạng người.
Kết quả điều tra ban đầu xác định: Gia đình ông Lê Văn Thong và bà Lê Thị Nguyên là chủ cơ sở sản xuất vôi thủ công, có thuê ông Phạm Văn Tuyên, SN 1963, ở thôn 1 xã Hoàng Giang, Nông Cống làm công nhân kỹ thuật.
Khoảng 14h30 ngày 1/1, khi đã xếp được 2/3 nguyên liệu (đá và than) vào lò thì ông Thong đốt lửa ở dưới lò, ông Tuyên tiếp tục xếp nguyên liệu ở trên lò cho đầy (đây là quy trình sản xuất vôi được nhân dân áp dụng nhiều năm nay).
Khi đang xếp nguyên liệu thì bất ngờ ông Tuyên ngất, ông Thong hô hoán để mọi người biết, đồng thời lao vào cứu ông Tuyên. Không thấy ông Tuyên và ông Thong ra, những người xung quanh (7 người gồm vợ, con ông Thong và người thân, hàng xóm) chạy vào cứu thì cũng không ra được.
Lúc này nhân dân đã phá hông lò, lấy quạt thổi khí và đưa nạn nhân đi cấp cứu, đến 19h00 cùng này thì 8 nạn nhân đã tử vong, gồm: Ông Lê Văn Thong, (SN 1959), ở thôn 1 xã Hoàng Giang; Lê Thị Mai, (SN 1985), là con gái đầu của ông Thong; Lê Thị Nga, (SN 1990), là con gái thứ hai của ông Thong, hiện đang mang bầu và bà Lê Thị Nguyên, là vợ ông Thong (hiện đang cấp cứu ở bệnh viện), ông Phạm Văn Tuyên, (SN 1963), là người làm công cho ông Thong, ông Nguyễn Đình Hoàn, (SN 1959), anh Hoàng Văn Việt, (SN 1978) đều trú tại thôn 1 xã Hoàng Giang; anh Lê Văn Tân, (SN 1972) và anh Lê Gia Cường, (SN 1986) đều ở đội 9, xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống.
Theo nhận định ban đầu của cơ quan Công an, có nhiều khả năng 9 nạn nhân bị ngộ độc khí CO.
Bước đầu, UBND tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ 5 triệu đồng đối với mỗi nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng và miễn hoàn toàn tiền viện phí điều trị tại bệnh viện đối với người bị thương, đồng thời đã bàn giao tử thi cho gia đình mai táng theo phong tục của địa phương.
Hiện, Công an Thanh Hóa đang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, các ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)