Tàu kéo sà lan tông sập cầu Ghềnh quá hạn kiểm định

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh đã hết hạn kiểm định vào ngày 1/12/2015.

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã gửi báo cáo Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia về tình trạng kỹ thuật phương tiện thủy trong vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh. Theo đó, dữ liệu trên hệ thống kiểm định cho thấy, chiếc tàu kéo đã hết hạn kiểm định.
Cụ thể, chiếc tàu kéo số hiệu SG - 3745 kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh có công suất 205 CV, chủ tàu là Phan Thế Thượng, địa chỉ ở 206 Lô BCC Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Tàu được kiểm định gần nhất vào ngày 6/3/2015 và đã hết hạn kiểm định vào ngày 1/12/2015. Như vậy, chiếc tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh đã hết hạn kiểm định 2 tháng 20 ngày.
Trong khi đó, sà lan được tàu kéo theo mang số hiệu SG - 5984 có người đứng tên đăng ký là Nguyễn Thu Hồng, địa chỉ ở 206 Lô BCC Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TP HCM . Sà lan có hạn kiểm định đến 4/7/2016.
Tau keo sa lan tong sap cau Ghenh qua han kiem dinh
 Sà lan tông sập cầu Ghềnh.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng nhận được lời giải thích nguyên nhân vụ tai nạn từ chủ tàu Phan Thế Thượng. Chủ tàu cho biết, do tránh phương tiện đi ngược chiều, khi tàu kéo SG - 3745 kéo sà lan SG - 5984 đi trên sông Đồng Nai đã làm sập cầu Ghềnh. Vào lúc đó, trên sàn lan có 2 thuyền viên và đều bơi được vào bờ. 
Thu Cúc

Bình luận(1)

Minh Hiền

vo phuc kha

Cho em hỏi.Cầu ghềnh có còn hạn sử dụng khong vậy? Sao xung quanh trụ không thấy trụ cản bão vệ trụ cầu ? Nó quan trọng vậy sao thấy sơ sài quá