Hoãn phiên xử khách hàng kiện Coca Cola VN vì nước có dị vật

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay (31/12),  phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ khách hàng kiện Coca Cola Việt Nam tiếp tục hoãn do bị đơn vắng mặt.

Liên quan đến vụ khách hàng kiện Coca Cola Việt Nam, theo dự kiến, hôm nay (31/12), Tòa án nhân dân Tp Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ tranh chấp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giữa khách hàng và Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam.
Tuy nhiên, phiên tòa tiếp tục bị hoãn do bị đơn là Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam vắng mặt.
Nguyên đơn trong vụ tranh chấp này là bà Nguyễn Thị Bình Minh (SN 1982, ở phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm). Bà Minh đã ủy quyền cho người đại diện là bà Trần Thị Lan (SN 1988, trú ở TP. Nam Định, tỉnh Nam Định).
Trước đó, chiều 14/12/2015, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ tranh chấp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giữa khách hàng và Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cũng bị hoãn do trước khi phiên tòa được mở, phía nguyên đơn đã có đơn xin tạm hoãn với nguyện vọng là mời thêm luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.
Hoan phien xu khach hang kien Coca Cola VN vi nuoc co di vat
 Khách hàng kiện Coca Cola chỉ yêu cầu xin lỗi và đền tiền bằng đúng số tiền mua chai nước này là 7.000 đồng nhưng phía Coca Cola nhất quyết không chịu dẫn đến vụ kiện đã kéo dài 4 năm nay - Ảnh nguồn: Vietnamnet
Theo cáo trạng, ngày 5/10/2011, bà Minh mua một số chai nước cam ép thủy tinh mang nhãn hiệu Splash, của hãng Coca-Cola (sản xuất ngày 29/6/2011, hạn sử dụng ngày 29/12/2011), do Chi nhánh Coca-Cola tại Hà Nội sản xuất. 
Trong số mặt hàng này, bà Minh phát hiện có một chai Splash còn nguyên nắp chứa nhiều tạp chất, mảnh thủy tinh và mẩu giấy có viết chữ bên trong chai nước. Bà Minh đã ủy quyền cho một công ty luật để làm việc với Coca-Cola Việt Nam. Do vụ việc không được giải quyết thỏa đáng, nguyên đơn đã khởi kiện công ty này ra tòa.
Đơn khởi kiện có nội dung: yêu cầu Coca-Cola Việt Nam phải bồi thường số tiền mua 1 chai nước cam ép Spalsh vào thời điểm mua là 7.500 đồng; có văn bản giải thích rõ với người tiêu dùng về nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện dị vật trong chai nước; công khai xin lỗi nguyên đơn và người tiêu dùng trên 5 số báo liên tiếp về việc để sản phẩm khuyết tật lưu hành trên thị trường.
Phản bác nội dung đơn kiện, đại diện bị đơn cho rằng, sản phẩm nước cam ép Splash được thực hiện theo quy trình liên tục. Coca -Cola Việt Nam đề nghị tòa bác đơn khởi kiện và đòi nguyên đơn phải hoàn trả cho công ty chi phí giám định vật chứng là gần 73 triệu đồng.
Ngày 23/9/2015, tại cấp sơ thẩm, TAND quận Bắc Từ Liêm sau khi xem xét đã tuyên không chấp nhận đơn khởi kiện của bà Minh. Tuy nhiên, theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Coca - Cola Việt Nam phải có nghĩa vụ chứng minh không có lỗi trong việc gây ra thiệt hại, do đó tòa cũng bác yêu cầu hoàn trả tiền chi phí giám định của bị đơn.
Hay nói cách khác, TAND quận Bắc Từ Liêm đã tuyên án Công ty Coca-Cola Việt Nam thắng kiện. Sau phiên tòa sơ thẩm, phía nguyên đơn tiếp tục kháng cáo.
Hồng Liên

Bình luận(0)