Đối chất các tài sản tranh chấp của người mẫu Ngọc Thúy

Google News

Ngày 9/8, ông Nguyễn Đức An (Việt kiều Mỹ), chồng cũ của người mẫu Ngọc Thúy, có mặt tại buổi đối chất về các tài sản tranh chấp với vợ cũ tại TAND TP.HCM.

Đây là buổi làm việc, đối chất đầu tiên giữa các bên kể từ khi TAND TP.HCM thụ lý vụ án (tháng 11/2011) đến nay. Tuy nhiên, siêu mẫu Ngọc Thúy (tên thật là Phạm Thị Ngọc Thúy) không có mặt mà chỉ có người đại diện được Ngọc Thúy  ủy quyền là bà Đào Ngọc Thu tham gia buổi đối chất.
Bà Trương Thị Bê, mẹ ruột của Ngọc Thúy, cũng tham dự buổi làm việc (do bà có đứng tên sở hữu một số tài sản bị ông An tranh chấp). Tại buổi làm việc, ông An có luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn luật sư TP.HCM) bảo vệ quyền lợi.
Người mẫu Ngọc Thúy - Ảnh tư liệu 
Theo luật sư Trạch, tại buổi làm việc tòa cho hai bên đối chất về các tài sản đang tranh chấp. Ông An đưa ra danh mục tài sản tranh chấp gồm 38 bất động sản, tài khoản ngân hàng, xe hơi đắt tiền hiện Ngọc Thúy đang đứng tên sở hữu hoặc quản lý (trong đơn kiện ông An nêu 39 tài sản nhưng hiện đã rút lại một danh mục tài sản là chiếc xe ôtô).
Trong đơn kiện, ông An cho rằng toàn bộ các tài sản trên đều thuộc sở hữu của riêng ông, trong quá trình chung sống với Ngọc Thúy ông đã để cho Ngọc Thúy đứng tên giùm vì ông mang quốc tịch nước ngoài.
Luật sư Trạch cho biết để làm cơ sở đề nghị tòa chấp nhận yêu cầu, ông An chuẩn bị nhiều giấy tờ làm bằng chứng chứng minh chính ông là người đã chuyển tiền cho Ngọc Thúy để mua, sở hữu các tài sản trên. Đồng thời, phía ông An cũng sẽ bổ sung yêu cầu khởi kiện để đòi Ngọc Thúy trả thêm một số tài sản khác nữa.
Tại buổi làm việc, đại diện của Ngọc Thúy chỉ xác định Ngọc Thúy đang sở hữu một số tài sản trong danh mục 38 tài sản mà ông An tranh chấp, còn lại nhiều danh mục thì người đại diện chưa xác định được.
Tòa đề nghị các bên tiếp tục cung cấp hồ sơ, tài liệu có liên quan đến các tài sản tranh chấp trên để làm cơ sở cho tòa xem xét.
Theo đơn kiện của ông An, năm 2006 ông kết hôn với Ngọc Thúy. Trong quá trình chung sống, ông đầu tư mua nhiều nền đất, biệt thự, căn hộ cao cấp tại TP.HCM, Phan Thiết, Đà Nẵng… và để Ngọc Thúy đứng tên sở hữu do ông mang quốc tịch nước ngoài.
Năm 2007, hai vợ chồng làm thủ tục ly hôn tại Mỹ và trong bản án ly hôn của Tòa án Mỹ, hai bên đồng ý ly hôn, công nhận toàn bộ số tài sản là của riêng ông.
Tuy nhiên, sau đó Ngọc Thúy không trả lại các tài sản cho ông mà có hành vi tẩu tán tài sản (chuyển tiền, sang tên bất động sản cho người khác) nên ông đã khởi kiện vụ việc đến TAND quận 1, TP.HCM. Sau khi thụ lý một thời gian, TAND quận 1 chuyển toàn bộ hồ sơ lên TAND TP.HCM giải quyết.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)