Điều trực thăng Mi-17 tìm nạn nhân tàu cá chìm ở Thanh Hóa

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Việt Nam đã triển khai trực thăng Mi-17 tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích trong vụ tàu cá bị chìm ở Thanh Hoá.

Mới đây, ba ngư dân tàu cá bị chìm ở Thanh Hóa là Nguyễn Văn Dương (sinh năm 1983), Phạm Văn Tân (sinh năm 1992) và Phạm Văn Sơn (sinh năm 1997, quê tại Hậu Lộc, Thanh Hóa) đã được lực lượng cứu hộ cứu sống và được đưa về đồn biên phòng chăm sóc sức khỏe. 
Tính đến sáng 6/12, đã có 5 ngư dân được cứu nạn trong tổng số 9 thuyền viên gặp nạn cùng thuyền cá vào sáng ngày 5/12. Lực lượng cứu hộ vẫn đang gấp rút tìm kiếm cứu nạn 4 thuyền viên còn lại.
Dieu truc thang Mi-17 tim nan nhan tau ca chim o Thanh Hoa
 Khu vực tàu cá Thanh Hóa bị chìm. Ảnh: VMRCC.
Chiều qua (7/12), trao đổi với báo chí, ông Vũ Việt Hùng, Phó giám đốc Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (VMRCC) cho biết, chiều 7/12, thời tiết tốt nên một chiếc trực thăng Mi-17 đã bay ra khu vực tàu cá bị chìm
Trực thăng Mi-17 phối hợp với 9 tàu tìm kiếm khác của VMRCC cùng lực lượng cảnh sát biển, mở rộng phạm vi tìm kiếm xuống phía nam. Đến nay dù công tác tìm kiếm đã được đẩy mạnh nhưng vẫn chưa có kết quả. 
Trước đó, tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết vào lúc 4h sáng ngày 5/12 đã nhận được thông tin tàu TH 91567 bị chìm tại vị trí 19043’ N - 106024’E (cách Thanh Hóa 30 hải lý), khi đó trên tàu có 9 thuyền viên. Đây là tàu cá đánh bắt gần đảo Mê (Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Khi gặp cơn sóng gió lớn đã bị đánh chìm.
Tâm An (tổng hợp)

Bình luận(0)