Cảnh sát nổ súng bắt tội phạm truy nã đặc biệt

Google News

(Kiến Thức) - Sau 8 phát súng chỉ thiên vang lên, tên tội phạm truy nã vẫn cố tình chạy vào bụi cây để ẩn nấp nhưng cuối cùng cũng bị cảnh sát bắt giữ.

Ngày 14/6, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC 52) – Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ và bàn giao đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt Trần Công Quang (29 tuổi, quê Hà Nam) cho công an tỉnh Hà Nam để xử lý theo thẩm quyền.
Theo hồ sơ điều tra, tháng 12/2014, Quang bị công an huyện Lý Nhân (Hà Nam) bắt giữ về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Trong quá trình bị tạm giữ để điều tra, Quang bàn bạc với ba nghi can khác cùng bị tạm giữ chung phòng và hai nghi can ở bên cạnh phòng khác tổ chức trốn trại.
Ngày 27/12/2014, Quang cùng ba nghi can chung phòng tiến hành bẻ song sắt cửa sổ buồng giam, phá khóa chạy ra ngoài. Sau đó cả bốn đối tượng tiếp tục phá khóa cửa cho hai nghi can phòng bên cạnh, rồi cùng nhau trốn thoát khỏi nhà tạm giữ.
Canh sat no sung bat toi pham truy na dac biet
 Đối tượng Quang khi bị cảnh sát Bình Dương bắt giữ. Ảnh Công an cung cấp.
Sau khi các nghi can trốn trại, Công an huyện Lý Nhân đã tổ chức truy bắt và đưa được 5 đối tượng bỏ trốn cùng Quang trở về trại. Riêng Quang bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam nên cơ quan công an đã ra quyết định truy nã đặc biệt.
Sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ truy bắt từ Công an Hà Nam, các trinh sát Phòng PC52 – Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành rà soát, theo dõi và phát hiện ra tung tích Quang đang lẩn trốn tại thị xã Tân Uyên.
Tại thị xã Tân Uyên, Quang sinh sống bằng nghề làm công cho một cơ sở cơ khí chuyên thi công nhà tiền chế. Chiều 12/6/2015, khi các trinh sát tiếp cận nơi làm việc của Quang thì được tin đối tượng đã di chuyển xuống làm việc tại công trường ở huyện Đức Hòa (Long An). 
Tuy nhiên khi đến nơi, các trinh sát tiếp tục nhận được thông tin Quang cùng nhóm công nhân vừa di chuyển qua một công trình ở thị trấn Bến Lức (Long An) để sửa chữa mái che cho một nhà xưởng tại đây.
Khi phát hiện công an, Quang vội bỏ chạy khiến các trinh sát phải bám đuổi theo. Sau cuộc truy đuổi dài khoảng 4km với hành trình băng rừng, lội ruộng dưới cơn mưa lớn. Quang vẫn ngoan cố bỏ chạy buộc lực lượng truy bắt phải nổ súng chỉ thiên cảnh cáo. 
Mặc dù cảnh sát đã bắn đến 8 phát súng nhưng Quang vẫn tiếp tục chạy và chui vào một bụi rậm để lẩn trốn. Lần theo dấu chân, vết cây cỏ dính bùn đất, các trinh sát đã bắt giữ được Quang.
Hiện đối tượng đã được bàn giao cho công an huyện Lý Nhân (Hà Nam) để xử lý theo thẩm quyền.
Thiên Dũng

Bình luận(0)