TH true MILK tặng 400.000 ly sữa cho học sinh Nghệ An

Google News

(Kiến Thức) - Ngày khai giảng 5/9, TH true MILK đã tặng sữa học đường cho 400.000 học sinh của 527 trường mầm non và 543 trường tiểu học tại Nghệ An.

Đây là hoạt động khởi đầu "Đề án sữa học đường", đồng thời cũng tạo điểm nhấn mới cho ngành giáo dục Nghệ An về việc chăm sóc thể lực, trí lực học sinh trong năm học 2015-2016. 
Theo lãnh đạo ngành Giáo dục- Đào tạo Nghệ An, năm học này tỉnh đầu tư và huy động nguồn xã hội hóa hơn 269 tỷ đồng tỷ đồng cho cơ sở vật chất, trong đó xây mới 527 phòng học. Cùng với triển khai "Chương trình sữa học đường" cho học sinh mầm non, mẫu giáo, năm học này, học sinh của tỉnh sẽ được hưởng sự chăm sóc toàn diện hơn, từ giáo dục, cơ sở vật chất và dinh dưỡng.
TH true MILK tang 400.000 ly sua cho hoc sinh Nghe An
 Em Cao Thị Ngọc Ngân, Hoàng Mai Trang, lớp 4b trường tiểu học Diễn Lộc (Diễn Châu, Nghệ An) thích thú với sản phẩm sữa tươi sạch được tặng trong sáng 5/9.
Cam kết hỗ trợ và đồng hành với UBND tỉnh Nghệ An trong Chương trình Sữa học đường là tập đoàn TH. Với nhận thức: “Đầu tư cho sức khỏe là đầu tư cho tương lai, cho sự phát triển giống nòi, cho tầm vóc Việt”, bà Thái Hương, Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á đồng thời là Chủ tịch Tập đoàn TH- người sáng lập ra thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK, đã chọn cho mình một con đường đi với sứ mệnh rõ ràng, đó là, nỗ lực không ngừng tạo ra những dòng sản phẩm sữa tươi sạch và hành động “Vì tầm vóc Việt”.
Từ nhận thức đó, Tập đoàn TH đã đi đầu trong việc thúc đẩy, khuyến nghị Chính phủ phê duyệt và triển khai Chương trình Sữa học đường Quốc gia. Được sự ủng hộ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An, năm học 2015-2016, tập đoàn TH phối hợp với tỉnh Nghệ An thí điểm triển khai Đề án Sữa học đường, tạo tiền đề để xây dựng mô hình nhân rộng ra cả nước. Trong ngày khai giảng 5/9, TH true MILK đã tặng sữa học đường cho 400.000 học sinh của 527 trường mầm non và 543 trường tiểu học tại Nghệ An.
Sản phẩm sử dụng trong chương trình là những ly sữa tươi sạch Học đường TH, dựa theo công thức được xây dựng bởi Viện dinh dưỡng Quốc gia cùng với sự tư vấn khoa học của Tiến sĩ Frank Wieringa – Chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Dinh dưỡng Pháp, được làm hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH, với hương vị thơm ngon tự nhiên, được bổ sung vi chất dinh dưỡng tính toán một cách khoa học, chất lượng cao (Canxi, Sắt, Kẽm, Magie, I-ốt, Axit Folic và hỗn hợp Vitamin A, C, D & nhóm B…) giúp thúc đẩy chiều cao, tăng cường thị lực và khả năng tập trung, phù hợp với lứa tuổi học đường. Sản phẩm sữa tươi sạch học đường TH Shool MILK của Tập đoàn TH là sản phẩm duy nhất được Bộ Y tế xác nhận hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em.
TH true MILK tang 400.000 ly sua cho hoc sinh Nghe An-Hinh-2
 Các em học sinh lớp 1C trường tiểu học Diễn Lộc (Diễn Châu, Nghệ An) hào hứng đón nhận ly sữa học đường trong ngày đầu năm học mới.
Theo UBND tỉnh Nghệ An, chương trình Sữa học đường là chương trình an sinh xã hội mang tầm cỡ quốc gia, điều kiện cần và đủ để triển khai thành công, ngoài việc có đủ nguồn sữa tươi đúng theo quy chuẩn sữa học đường quốc gia thì cần nguồn lực tài chính có sự phối hợp của vốn ngân sách nhà nước, phụ huynh học sinh, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội. Trong bối cảnh Ngân sách nhà nước còn khó khăn như hiện nay vai trò của Doanh nghiệp và cộng đồng xã hội rất quan trọng. Vì vậy, UBND tỉnh Nghệ An cùng với Tập đoàn TH thí điểm lập Quỹ Sữa học đường Tỉnh Nghệ An và mở tài khoản song phương tại ngân hàng Bắc Á nhằm huy động nguồn lực xã hội của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân... kết hợp với nguồn lực sẵn có của tỉnh Nghệ An và Tập đoàn TH để có kinh phí tài trợ cho chương trình.
Về phía tập đoàn TH, các cam kết hỗ trợ tài chính cho Chương trình gồm: Tài trợ toàn bộ 100% đối với các học sinh mẫu giáo và tiểu học thuộc diện hộ nghèo, con em gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng; Tài trợ 50% chi phí sản phẩm đối với trẻ thuộc các gia đình thuộc hộ cận nghèo; Tài trợ 30% đối với các học sinh còn lại để khuyến khích phụ huynh cho trẻ uống sữa tại trường.
Đại diện các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn Nghệ An cho biết, tỷ lệ trẻ em được uống sữa trong trường học- nhất là trẻ không bán trú- còn rất thấp. Chương trình thực hiện sẽ có ý nghĩa rất to lớn, đảm bảo an sinh, công bằng xã hội giữa vùng khó khăn và vùng đồng bằng, cải thiện tình trạng thiếu dinh dưỡng của trẻ trong lứa tuổi vàng, nâng cao tầm vóc và thể lực của thế hệ tương lai của đất nước. Để tạo sự đồng thuận, các trường sẽ thực hiện lấy ý kiến phụ huynh học sinh và triển khai các phương án cho học sinh uống sữa thuận lợi, đầy đủ nhất.
PV

Bình luận(0)