Khẳng định chắc chắn bệnh nhân Đà Nẵng không bị Ebola

Google News

Kết quả xét nghiệm lần thứ 3 lúc 17h hôm nay của bệnh nhân nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng vẫn là âm tính với virus này. Cách ly được xóa bỏ.

Chiều 2/11, bác sỹ Ngô Thị Kim Yến, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết, kết quả lần xét nghiệm lần thứ ba mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Chu Văn Chung (26 tuổi, trú xã Quảng Cát, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) vẫn là âm tính với Ebola. 
Kết quả này được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương công bố vào lúc 17h 2/11. Trước đó, sau 2 lần làm xét nghiệm Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đều kết luận, 99% bệnh nhân Chung âm tính với dịch Ebola. 
Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định, bệnh nhân Chu Văn Chung không nhiễm virus Ebola.  
Với kết quả lần thứ ba, ngành y tế Đà Nẵng đã loại bỏ khả năng bệnh nhân Chu Văn Chung bị nhiễm dịch Ebola. Cảnh báo khẩn về trường hợp nghi nhiễm virus Ebola cũng đã được Sở Y tế Đà Nẵng dỡ bỏ vào chiều nay. 
Bác sĩ Yến khẳng định: “Bệnh nhân đang được nằm điều trị bệnh sốt rét tại khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Các bác sĩ, nhân viên y tế làm việc tại đây sẽ không cần sử dụng đến các trang thiết bị bảo hộ để phòng Ebola nữa. Đồng thời cũng sẽ xóa bỏ vùng cách ly”. 
Cũng theo bác sĩ Yến, sau khi điều trị bệnh sốt rét cho anh Chung, bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của người này trong 21 ngày (kể từ ngày anh Chung rời Guinea). ​Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola dương tính sốt rét Mặc dù kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Chung dương tính với sốt rét nhưng ngành y tế chưa loại trừ nguy cơ nhiễm Ebola. 
Trong khi đó, bác sĩ Nguyễn Hoàng Nam (một trong số sáu bác sĩ trực tiếp theo dõi và điều trị cho bệnh nhân Chung), cho biết, đến cuối giờ chiều nay, bệnh nhân Chung đã tỉnh táo trở lại, nhiệt độ sốt cũng đã giảm xuống nhiều. 
“Mặc dù bệnh nhân vẫn đang còn các triệu chứng của bệnh sốt nhưng đến chiều nay anh Chung đã ăn uống và đi lại bình thường”, bác sỹ Nam thông tin. 
Lúc 10h30 ngày 1/10, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân Chung với những triệu chứng nghi nhiễm virus Ebola. Bệnh nhân này đã từng sống và làm việc 2 năm tại Guinea. Cách đây 5 ngày, bệnh nhân về Việt Nam nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Sau khi từ TP.HCM về Đà Nẵng được 2 ngày thì bệnh nhân bị sốt. 
Bác sĩ Nguyễn Hoàng Nam cho biết, đến cuối giờ chiều nay, bệnh nhân Chung đã tỉnh táo trở lại.  
Theo ghi nhận tại bệnh án của bệnh viện, bệnh nhân Chung có các triệu chứng như sốt, mệt mỏi, khát nước nhiều, mạch 80 lần/phút, thân nhiệt lên tới 40,5 độ C, huyết áp 140 trên 80. 
Bệnh nhân Chung khai báo từng đi về từ vùng có dịch Ebola và trên đường về Việt Nam đã quá cảnh qua Marốc và Qatar nên bệnh viện Hoàn Mỹ phải chuyển bệnh nhân này sang Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng theo quy định. 
Tiếp nhận bệnh nhân Chung, Ban giám đốc bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng lập tức đưa vào phòng cách ly, đồng thời tiến hành chẩn đoán và điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Theo Đoàn Nguyên/Zing

Bình luận(2)

Minh Hiền

Kim Strong

Cố gắng lên những con người, sắp thành công r :)

Minh Hiền

ngọc

Năm nay là năm tồi tệ với dịch bệnh.