Vẻ đẹp bất tận của lâu đài cổ ở Libya

Google News

(Kiến Thức) - Lâu đài được coi là công trình nổi bật và đặc trưng của người Berber.

  Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lâu đài Qasr Al Haj

Tọa lạc trên tuyến đường Tripoli-'Aziziya-Al Jawf, công trình Qasr Al Haj cách thành phố Tripoli, Libya chừng 130 km. Đây là một trong những kiến trúc nổi bật và điển hình nhất của người Berber.
Công trình đặc biệt này được xây dựng bằng chất liệu đất sét và gạch. Trong tiếng Ả Rập, chữ "Qasr" có nghĩa là "lâu đài", chữ "Haj" có nghĩa là một cuộc hành hương. Hằng năm, các tín đồ Hồi giáo tiến hành một chuyến hành hương đến thánh địa Mecca.
Được biết, vào thế kỷ 12, “Qasr Al Haj” là nơi những người hành hương cất giữ đồ đạc trước khi thực hiện chuyến hành hương dài ngày. Vì vậy, kiệt tác kiến trúc này được ví như một khu hầm cất giữ đồ đạc.
Vào thời kỳ đầu tiên, công trình này gồm 114 phòng và mỗi phòng thuộc quyền sở hữu của một gia đình. Họ sử dụng không gian này để cất giữ thực phẩm. Kiến trúc này được sử dụng cho tới cuối những năm 1960. Sau đó, nó bị bỏ hoang.
Vẻ cổ xưa của công trình cùng sự khắc nghiệt của sa mạc Sahara kế bên tạo nên vẻ đẹp huyền bí bất tận. Hiện, Qasr Al Haj là điểm du lịch thu hút lượng lớn khách thăm quan, tìm hiểu lịch sử.
Đàm Thị Lan (tổng hợp)

Bình luận(0)