Tân CEO Satya Nadella: Niềm hy vọng mới của Microsoft

Google News

Đúng như dự đoán của giới truyền thông - Satya Nadella đã chính thức trở thành tân Giám đốc Điều hành (CEO) của Microsoft.

Thông tin này được đăng tải ngay trên website của Microsoft vào tối thứ ba theo giờ địa phương.
Microsoft cũng đồng thời thông báo ông Bill Gates sẽ thôi chức chủ tịch hội đồng quản trị và trở thành cố vấn công nghệ cho hãng. Còn John Thompson sẽ trở thành chủ tịch hội đồng quản trị.
 Satya Nadella.

Với thông tin này, cổ phiếu Microsoft đã tăng thêm 1% so với phiên giao dịch trước đó.
Việc bổ nhiệm Nadella đã kết thúc một quá trình tìm kiếm nhà lãnh đạo mới dài hơn so với dự kiến ​​của hãng công nghệ này, sau khi Steve Ballmer tuyên bố ý định nghỉ hưu vào tháng 8.
Như vậy, Nadella trở thành giám đốc điều hành thứ ba trong lịch sử 39 năm của Microsoft, sau người đồng sáng lập Bill Gates và Ballmer.
Lời giới thiệu trên website đã cho thấy sự kỳ vọng của Microsoft đối với Nadella như thế nào. Trong đó có đoạn: Ông mang đến sự đổi mới và tinh thần hợp tác không ngừng. Gia nhập Microsoft 22 năm, ông đã nhìn thấy rõ khối lượng công việc mà mình phải làm và Microsoft trao quyền cho ông để biến những công việc đó trở nên kỳ diệu hơn, vì một thế giới tốt đẹp hơn...
Như Một Thế Giới đã đưa tin, Nadella năm nay 46 tuổi, sinh ra tại Hyderabad, Ấn Độ và đặt biệt thích môn cricket. "Tôi nghĩ môn cricket đã dạy cho tôi cách việc theo nhóm và lãnh đạo, những điều sẽ ở lại mãi với sự nghiệp của tôi" - ông nói.
Năm 1992, khi đang trong quá trình lấy bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh thì lời mời làm việc cho Microsoft đến. Nadella muốn vừa hoàn thành bằng thạc sĩ, vừa làm tốt công việc cho Microsoft. Và ông đã làm được cả hai. Trong suốt hai năm rưỡi, Nadella kể: "Tôi cứ bay đến Chicago (Mỹ) vào đêm thứ sáu, tham dự các lớp học ngày thứ bảy rồi bay trở lại Redmond làm việc những ngày còn lại trong tuần".
Giám đốc điều hành mới của Microsoft thường thư giãn bằng cách đọc thơ, rất nhiều thể loại thơ của Ấn Độ và Mỹ. "Với tôi thơ ca giống như những mã số vậy" - ông nói. Còn khi xem cricket, ông ví giống như đang đọc cuốn tiểu thuyết Nga.
Tâm sự với các nhân viên qua thông một email, Nadella nói: "Nhiều công ty mong muốn thay đổi thế giới. Nhưng rất ít trong số đó đủ các yếu tố cần thiết gồm tài năng, nguồn lực và sự kiên trì. Microsoft có cả ba".
Nadella cũng từng nói rằng: "Ngành công nghiệp này không tôn trọng truyền thống, nó tôn trọng sự đổi mới. Các cơ hội phía trước cho Microsoft là rất lớn, nhưng để nắm bắt nó, chúng ta phải di chuyển nhanh hơn, tập trung và tiếp tục chuyển đổi".
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)