Những smartphone có camera kép ấn tượng nhất hiện nay

Google News

Dưới đây là một số smartphone trang bị camera kép nổi bật hiện nay.

Trong khi iPhone 7 Pro có camera kép mới chỉ là tin đồn thì nhiều smartphone Android trên thị trường đã sở hữu tính năng này. Ưu điểm của camera kép là hỗ trợ chế độ chụp hình thú vị hơn thông thường.
Cuộc đua này càng nóng hơn khi gần đây các rò rỉ cho thấy, phiên bản Pro của thế hệ iPhone mới cũng sẽ được trang bị camera kép. Dù tiếp cận khác, nhưng ngay cả các mẫu flagship mới nhất của Samsung cũng tìm cách vượt qua giới hạn cảm biến bằng việc trang bị cảm biến Dual-Pixel cho camera của họ, điều đó cho thấy các nhà sản xuất đang tìm mọi cách để cải thiện chất lượng camera trên điện thoại và camera kép là một trong những phương án đó.
Huawei P9
 

Được bán ra tại Việt Nam vào cuối tháng 6 vừa qua, Huawei P9 là mẫu smartphone có camera kép mới nhất. Khác với các đối thủ, cụm camera kép 12MP được Huawei tiếp cận theo hướng khác khi chia tách chức năng cụ thể, theo đó một camera sẽ được dùng để chụp thang độ (chiều sâu) theo dạng đen trắng (monochrome), camera còn lại vẫn chụp bình thường với cảm biến RGB truyền thống.
Sau khi chụp, hai bức ảnh (đen trắng và màu) này sẽ được xử lý và kết hợp với nhau để tạo ra một bức ảnh có chiều sâu, độ tương phản cao. Đặc biệt hơn khi cụm camera này của P9 được hãng máy ảnh Leica chứng thực chất lượng. Điểm đáng chú ý nữa là cả cụm camera kép lẫn flash của máy đều được thiết kế phẳng chứ không lồi ra như nhiều smartphone cao cấp hiện nay trên thị trường.
Ngoài máy ảnh kép, P9 còn sở hữu thiết kế kim loại mỏng và nhẹ, vỏ chế tạo bằng nhôm nguyên khối được Huawei quảng bá là sử dụng hợp kim trong lĩnh vực chế tạo tàu vũ trụ. Tại Việt Nam, Huawei P9 sở hữu màn hình IPS 5.2 inch Full HD, bộ xử lý Kirin 955 xung nhịp 2.5GHz, 3GB RAMvà bộ nhớ trong 32GB. Máy có camera trước 8MP và thỏi pin 3.000mAh.
LG G5
 

Được ra mắt ấn tượng vào hồi nửa đầu năm nay nhưng vẫn chưa chính thức về Việt Nam, LG G5 sở hữu cụm camera kép với một camera 16MP và một camera góc rộng 8MP. Trong đó, camera 16MP của G5 thực chất giống hệt camera trên LG G4 với kích thước điểm ảnh 1.12μm, ống kính khẩu độ f/1.8 và góc nhìn khoảng 75 độ. Điều thú vị nằm ở camera "phụ" phía sau với độ phân giải 8MP, góc nhìn lên tới 135 độ, tương đương ống kính 9mm trên máy full frame và rộng hơn cả góc nhìn của mắt người (110 độ).
Tuy vậy, để đổi lấy tính năng camera kép, LG đã phải chấp nhận thiết kế cho module camera hơi lồi ra khỏi thân máy, tương tự như iPhone 6 và Galaxy S6.
Bên cạnh camera, thiết kế của G5 khá nhỏ gọn, ấn tượng bên cạnh cụm camera kép chính là khả năng lắp ghép mô-đun. Theo đó, G5 cho phép mở rộng các tính năng như pin, chụp ảnh, nghe nhạc… thông qua các mô-đun chuyên dụng. Về sức mạnh, G5 không thua kém các đối thủ quá nhiều khi sở hữu màn hình IPS LCD 5.3 inch độ phân giải 2K với thiết kế cong 2.5D, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820hoặc 615 (tùy thị trường), 4GB RAM, bộ nhớ trong 32GB và có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.
ZTE Axon
 

Được trang bị cụm camera kép tương tự HTC One M8, ZTE Axon sử dụng một camera chính 13MP để chụp ảnh chính trong khi camera phụ 2MP sử dụng để giả lập độ sâu trường ảnh (tính toán khoảng cách đối tượng tới ống kính để xóa nét). Điểm cải tiến mà Axon cố gắng tạo ra khác biệt so với One M8 nằm ở chỗ cho phép "giả lập" thông số khẩu độ (f), tuy khi thay đổi khẩu độ thì ảnh có tăng giảm mức độ xóa phông nhưng vẫn chỉ là giả lập nên bạn không thể kỳ vọng có được bức ảnh như các ống kính chuyên nghiệp trên DSLR.
Tương tự các flagship khác, Axon sử dụng thiết kế kim loại nguyên khối với hai dải họa tiết ở mặt trước. Máy sử dụng màn AMOLED 5.5 inch Full HD, chip Qualcomm Snapdragon 801, 2GB RAM và 32GB bộ nhớ trong cùng thỏi pin 3.000mAh.
Lenovo VIBE S1
 

Mẫu smartphone ngoại lệ trong danh sách này khi sở hữu camera kép nằm ở mặt trước thay vì mặt sau như các smartphone khác, thiết kế này tương tự LG V10. Theo đó, VIBE S1 được kỳ vọng sẽ trở thành "chiếc điện thoại tự sướng chuyên nghiệp" của Lenovo. Theo đó, ngoài camera chính 13MP khẩu độ f/2.2 ở mặt sau của máy, VIBE S1 sở hữu cụm camera kép ở mặt trước với độ phân giải 8MP và 2MP, theo Lenovo thì cụm camera này sẽ tạo ra những bức ảnh selfie có chiều sâu và tăng cường khả năng giảm nhiễu.
Sức mạnh của VIBE S1 nằm ở màn hình IPS 5.0 inch Full-HD, bộ xử lý 8 nhân MediaTek, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Tuy nhiên, thỏi pin 2420 mAh của máy có thể sẽ là điểm trừ khi tỏ ra khá đuối so với các đối thủ.
HTC One M8
 

Một trong những smartphone tiên phong sử dụng camera kép để xóa phông chính là HTC One M8. Ra mắt vào năm 2014, cụm máy ảnh Duo Camera của HTC cho phép ghi lại và mô phỏng khả năng nhìn ảnh lập thể của con người, có khả năng nhận diện và tính toán khoảng cách tới đối tượng để tạo ra các bức ảnh xóa phông tương đối ưng ý. Đáng tiếc là giới hạn 4MP của thế hệ cảm biến UltraPixel đầu tiên của HTC đã không đủ hấp dẫn người dùng dù vẫn xứng đáng là một trong những smartphone có camera kép đáng chú ý.
Kế thừa thiết kế của HTC One (M7) trước đó, M8 sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối với ngoại hình tương tự. Bên cạnh đó, sức mạnh của M8 nằm ở chip Snapdragon 801, màn hình Super LCD 3 chất lượng Full HD 5.0 inch. RAM 2GB, bộ nhớ trong 16/32GB và thỏi pin 2600mAh của máy vẫn cung cấp thời lượng được người dùng đánh giá cao.
Theo VnReview

Bình luận(0)