Người đẹp lộ hết thông tin vì iCloud của iPhone

Google News

Kacy-Jo Frasca (23 tuổi) ở Gloucester (Anh) vô cùng hoảng hốt khi phát hiện ra rằng mọi thông tin cô lưu trên iPhone đều bị một người lạ xem được.

- Kacy-Jo Frasca (23 tuổi) ở Gloucester (Anh) vô cùng hoảng hốt khi phát hiện ra rằng mọi thông tin cô lưu trên iPhone đều bị một người lạ xem được.

Frasca biết được điều này sau khi một người đàn ông liên lạc với cô và nói rằng ông có thể xem hết những tấm ảnh và đọc email của cô.
 
Một người đàn ông đã liên lạc với Frasca và nói rằng anh có thể xem hết những tấm ảnh và đọc email của cô
Một người đàn ông đã liên lạc với Frasca và nói rằng ông có thể xem hết những tấm ảnh và đọc email của cô

Mọi chuyện là do Frasca đã mua một chiếc điện thoại iPhone mới hồi tháng 3 vừa qua và trả lại nó ngay hôm sau vì phát hiện ra màn hình điện thoại bị lỗi. Cô đã được cửa hàng đền bù cho một chiếc iPhone mới. Tuy nhiên, có vẻ như một người đàn ông ở London đã mua lại chiếc iPhone bị lỗi và chưa có được thông tin cá nhân của cô.

Frasca cho rằng cả chiếc iPhone mới và chiếc bị lỗi đều được liên kết với tài khoản iCloud của mình. Do đó, nó tự động tải hình ảnh, video và các tài liệu khác lên máy chủ của Apple.
 
“Tôi có một ứng dụng cho tài khoản ngân hàng cài đặt trong điện thoại. Do đó, ông ấy có thể xem tất cả email của tôi và truy cập bất kỳ dữ liệu nào ông ấy muốn. Ngoài ra còn rất nhiều thứ riêng tư trong điện thoại: ảnh của tôi, của những người họ hàng đã qua đời, đường dẫn đến tài khoản ngân hàng, mọi thứ”, Frasca nói.
 
Trong chiếc điện thoại có rất nhiều tấm ảnh riêng tư và thông tin cá nhân
Trong chiếc điện thoại có rất nhiều tấm ảnh riêng tư và thông tin cá nhân

Người đàn ông đã hứa sẽ giữ bí mật những thông tin cá nhân của Frasca, tuy nhiên cô vẫn cảm thấy không yên tâm: "Chiếc điện thoại chứa toàn bộ cuộc sống của tôi. Apple cho biết có thể chiếc điện thoại chưa được xóa hết thông tin hoàn toàn và tài khoản iCloud của tôi vẫn tự động cập nhật. Tuy nhiên, xảy ra vấn đề này là do công ty điện thoại chứ không phải do họ”.

Nguyễn Ngọc Khanh (Theo Mail)
[links()]

Bình luận(0)