Treo cốc nước lên tay nắm cửa khách sạn, cô gái nhờ đó thoát nguy

Google News

Có những mẹo phòng thân tưởng như rất đơn giản, nhưng có thể mang lại hiệu quả không ngờ tới.

Ngày nay, các loại công cụ phòng và chống trộm ngày càng đa dạng, với nhiều kiểu cách và hình thức khác nhau, như camera, cửa chống trộm, mắt mèo…

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, khi kẻ trộm đã hiểu được nguyên lý hoạt động của những công cụ này, những công cụ chống trộm lại vô tình trở thành công cụ "trợ trộm". Bởi vậy, chống trộm cần phải sử dụng kết hợp nhiều phương pháp khác nhau.

Treo coc nuoc len tay nam cua khach san, co gai nho do thoat nguy

Do tính chất công việc nên Nghiêm Phương thường xuyên phải qua đêm ở khách sạn một mình (Ảnh: Sohu)

Nghiêm Phương năm nay ngoài 20 tuổi, cô lớn lên ở vùng thôn quê. Là con một trong gia đình, cô được bố mẹ dạy dỗ rất cẩn thận, nghiêm khắc, nhờ đó mà sự nghiệp học hành của cô vô cùng thuận lợi.

Cô tốt nghiệp đại học và làm việc trong một công ty ở ngoài tỉnh. Trước khi đi làm, bố mẹ cô luôn nhắc con gái một mình ở bên ngoài phải hết sức cẩn thận.

Do yêu cầu của công việc mà Nghiêm Phương thường hay phải đi công tác ở xa, có khi phải đi những nửa tháng trời. Vì thế mà cô cũng bất đắc dĩ trở thành khách quen của nhiều khách sạn.

Hôm đó, sếp của cô yêu cầu cô đi công tác, khi đến nơi thì trời cũng đã khuya rồi. Ở nơi đất khách quê người, còn nhiều xa lạ, cô phải đi rất lâu mới tìm được một khách sạn để ở vì các khách sạn xung quanh đó đều đã hết phòng.

Dù ban đầu không hài lòng lắm, khách sạn đó có hơi nhiều bụi bặm, nhưng cô cũng đành phải chọn, định sáng hôm sau đi tìm nơi khác.

Treo coc nuoc len tay nam cua khach san, co gai nho do thoat nguy-Hinh-2

Kẻ gian có thể di chuyển mắt mèo vào đưa dụng cụ tác động vào tay nắm cánh cửa một cách dễ dàng (Ảnh: Internet)

Ngày trước, cô từng đọc được bài báo có nói về việc kẻ gian lợi dụng mắt mèo để mở cửa phòng (dùng dụng cụ di chuyển mắt mèo rồi từ đó mở cửa), cho nên luôn sẵn tâm lý cảnh giác.

Cô thường hay treo một chiếc cốc ở trên tay nắm của cánh cửa, nếu nắm cánh cửa bị rung thì chiếc cốc sẽ bị rơi xuống cảnh báo cô.

Treo coc nuoc len tay nam cua khach san, co gai nho do thoat nguy-Hinh-3

Treo coc nuoc len tay nam cua khach san, co gai nho do thoat nguy-Hinh-4

Chiếc cốc thủy tinh treo trên tay nắm cánh cửa sẽ bị rơi xuống khi tay nắm bị tác động từ bên ngoài (Ảnh: Internet)

Đến nửa đêm, chiếc cốc thủy tinh treo trên cánh cửa đột nhiên rơi xuống khiến cô tỉnh giấc. Tiểu Phương nhanh chóng bật dậy, mặc quần áo rồi trốn vào trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên kẻ trộm kia dường như nghe tiếng cốc vỡ cũng hoảng hồn mà bỏ đi, không dám tiếp tục làm chuyện xấu.

Lần này quả nhiên chiếc cốc thủy tinh đơn giản đã giúp cô gái trẻ thoát nạn trong đêm. 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)