Quang Hải phải chia lợi nhuận quảng cáo cho CLB Hà Nội

Google News

Theo quy định mới của CLB, Quang Hải và các cầu thủ CLB Hà Nội sẽ phải chia sẻ lợi nhuận từ hoạt động quảng cáo trên trang cá nhân như Facebook cho công ty.

Hồi tháng 4 vừa qua, Công ty cổ phần thể thao Hà Nội-T&T đã ban hành quy định về việc quản lý sử dụng hình ảnh cầu thủ, huấn luyện viên CLB Hà Nội. Theo đó, Hà Nội cho biết quy định mới nhằm chuẩn hoá các quy định về sở hữu thương hiệu, quyền và nghĩa vụ khi sử dụng hình ảnh và các dấu hiệu liên quan của cầu thủ, HLV, thương hiệu, nhãn hiệu và các tài sản thuộc sở hữu thương hiệu, nhãn hiệu của CLB Hà Nội.
Quy định được áp dụng trong các trường hợp sử dụng hình ảnh và các dấu hiệu liên quan của cầu thủ, HLV và nhãn hiệu của CLB bóng đá Hà Nội trong hoạt động vì mục đích thương mại và mục đích khác. Theo đó, Công ty cổ phần thể thao Hà Nội- T&T khẳng định họ là đơn vị duy nhất sở hữu quản lý và sử dụng thương hiệu, hình ảnh, các dấu hiệu liên quan đến HLV, cầu thủ theo các hợp đồng đã ký kết.
Quang Hai phai chia loi nhuan quang cao cho CLB Ha Noi
Quang Hải và đồng đội sẽ phải chia lợi nhuận quảng cáo cho CLB?
Quy định mới gồm nhiều điểm, như Hà Nội có quyền yêu cầu HLV, cầu thủ tham dự các sự kiện chụp hình phục vụ các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh CLB, có quyền sử dụng, quản lý việc sử dụng và khai thác hình ảnh cầu thủ, HLV theo thoả thuận, hợp đồng được ký kết.
Đáng chú ý, Hà Nội có quyền quản lý, quyền được chia sẻ thù lao hoặc bất kỳ khoản thu nhập nào mà cầu thủ, HLV nhận được khi tham gia các hoạt động quảng cáo thương mại, quảng bá sản phẩm dịch vụ hoặc các hoạt động thương mại trên báo chí. Quang Hải và các đồng đội cũng sẽ phải chia sẻ thù lao hoặc các khoản thu nhập nhận được khi sử dụng tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter…để quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Ở chiều ngược lại, CLB Hà Nội cũng sẽ có trách nhiệm bảo vệ hình ảnh, thương hiệu, các dấu hiệu liên quan khác của HLV, cầu thủ trong hoạt động tiếp thị, quảng cáo của công ty căn cứ theo thoả thuận; thực hiện việc chia doanh thu từ việc sử dụng hình ảnh, thương hiệu, các dấu hiệu liên quan khác của cầu thủ, HLV trong hoạt động quảng cáo.

Sau VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc, Quang Hải trở nên nổi tiếng, được nhiều nhãn hàng “đặt” quảng cáo. Với quy định mới, tiền vệ sinh năm 1997 được dự báo sẽ “vơi” đi đáng kể thu nhập trong tương lai.

Theo Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)