Nhân viên SEA Games 30 đăng đàn tố cách làm việc tắc trách của BTC

Google News

(Kiến Thức) - Không thể chấp nhận được kiểu làm việc tại SEA Games 30, chàng trai đã lên mạng tố ban tổ chức trễ hẹn, làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Dù đến ngày 30/11 mới khai mạc nhưng những ngày qua, SEA Games 30 liên tục "dính phốt" vì khâu tổ chức yếu kém, thiếu chuyên nghiệp của nước chủ nhà Philippines.
Những hình ảnh vô cùng xấu tại SEA Game năm nay chưa kịp "nguội" đi thì mới đây, Wilson Gaspi tự nhận là một tình nguyện viên của đại hội lên mạng tố BTC làm việc thiếu chuyên nghiệp khiến anh phải xin nghỉ ngay từ ngày làm đầu tiên.
Nhan vien SEA Games 30 dang dan to cach lam viec tac trach cua BTC
Wilson Gaspi cảm thấy thất vọng với chính quốc gia mình khi tổ chức SEA Games 30. 
Theo đó, anh chàng rất hào hứng khi trúng tuyển làm nhân viên tại SEA Games 2019. Mặc dù công việc của anh bắt đầu từ 8h và sẽ kết thúc vào 16h nhưng do quá thích thú, Wilson đã dậy từ 5h sáng để chuẩn bị và tới điểm hẹn lúc 7h30 thì không có ai ngoài nhân viên an ninh. 
Liên lạc với phía ban tổ chức, anh nhận được lời hẹn quay trở lại lúc 8h30. "Tôi tới một nhà hàng gần đó và sau 8h30 vẫn chưa thấy bất kỳ ai. Phải đến 10h30 tôi mới gặp được điều phối viên và bắt đầu công việc".
Công việc mà Wilson được giao là phát thẻ cho VĐV cũng như phóng viên tham dự SEA Game. Tuy nhiên khi nhận số thẻ trên, anh chàng phải ngồi lọc lại thẻ khiến anh và nhiều người khác phải làm thêm công việc này. 
Làm việc cả sáng hăng say nhưng đến 14h anh và nhiều nhân viên khác không hề nhận được bữa trưa và cũng không có bất kỳ chai nước nào được tiếp tế. Thậm chí, Wilson còn không được phát thẻ cũng như đồng phục nên gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển giữa các địa điểm tổ chức.
Quá mệt mỏi, Wilson và nhiều người khác quyết định kết thúc ca làm sớm vào 16h30. Lúc này, giám sát viên mới đưa cho anh một hộp thức ăn và không hề có bất kỳ lời xin lỗi nào.
Anh chàng cũng cho biết anh không thể hình dung nổi sự tồi tệ, thiếu chuyên nghiệp của ban tổ chức SEA Games cho đến khi chính anh phải trải nghiệm.
Nhan vien SEA Games 30 dang dan to cach lam viec tac trach cua BTC-Hinh-2
Bữa ăn duy nhất mà Wilson và các tình nguyện viên khác được phát trong ngày. 
Bài viết của Wilson thu hút 14 nghìn lượt tương tác và gần 9 nghìn lượt chia sẻ. Bên dưới phần bình luận, nhiều người cho rằng họ thật sự thất vọng với cách làm việc của ban tổ chức SEA Games 30.
"Rõ ràng Philippines chưa sẵn sàng để tổ chức một đại hội thể thao cấp khu vực như SEA Games. Chỉ còn vài ngày nữa là khai mạc, tôi hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn" - Facebooker có tên R.C bình luận.
Đòng quan điểm, C.L.D bức xúc: "Tôi đã thật sự bị sốc khi nhìn những hình ảnh về SEA Games những ngày qua, không thể ngờ được đó là đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, kỹ năng quản lý của các bạn bằng 0".
Hiện, ban tổ chức SEA Games và nước chủ nhà Philippines vẫn đang hứng chịu "cơn mưa gạch đá" từ cộng đồng mạng bởi khâu tổ chức qua loa và thiếu chuyên nghiệp của mình.

Xem thêm clip: Khoảnh khắc "DỊ" chưa từng có ở Sea Games 30, Cầu thủ U22 VN phải "KÍ GIẤY" trước khi vào sân tập - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)