Nam sinh 14 tuổi làm ảo thuật giống thần đồng Zach King

Google News

Trong clip, Tô Hồng Vũ (14 tuổi, Hà Nội) thực hiện thuần thục những trò ảo thuật rót nước từ điện thoại, biến nước thành đá, lấy tiền thật từ trong máy tính...

Trong clip dài gần 3 phút, chàng trai có thể rót nước từ chiếc điện thoại, biến nước thành đá thậm chí làm mọi đồ vật bay lên chỉ trong nháy mắt. Với "phép thuật" không tưởng, video này đã trở thành tâm điểm chú ý trên mạng.
Nhân vật chính tạo ra "phép thuật" là Tô Hồng Vũ, học sinh lớp 9, THCS Nguyễn Phong Sắc, Hà Nội. Để tạo ra những khoảnh khắc đánh lừa người nhìn, Vũ sử dụng hiệu ứng chỉnh sửa, cắt ghép video.
Tuy nhiên, Vũ cho biết cậu phải mất hai năm vất vả luyện tập và dựng video mới hoàn thành được trò ảo thuật này. Bất ngờ được nhiều người quan tâm và chú ý 10X rất vui.
Bên cạnh những lời khen ngợi, nhiều ý kiến cũng cho rằng đây là trò lừa gạt, "trẻ trâu". Hồng Vũ không mấy bận tâm, bởi cậu cho rằng mình làm clip với niềm vui và đam mê.
Nam sinh 14 tuoi lam ao thuat giong than dong Zach King
 Hồng Vũ tạo ra những trò ảo thuật từ kỹ xảo đánh lừa thị giác. Ảnh cắt từ clip.
"Quá trình làm clip em gặp không ít khó khăn. Sau khi hoàn thành em gửi cho mấy anh có kinh nghiệm nhờ chỉ ra lỗi sai hoặc bị lộ. Cứ như vậy chỉnh sửa 4-5 lần tới khi có video hoàn hảo mới thôi", Hồng Vũ chia sẻ.
Từ năm lớp 6, nam sinh đã mê mẩn các clip của thần đồng ảo thuật Zach King. Cậu tự tìm tòi, học hỏi cách làm kỹ xảo trên mạng Internet. Vũ mất gần một năm để học thành thạo các động tác và một năm tiếp theo để hoàn thiện clip dài 3 phút.
Để quay clip dài 15 giây Hồng Vũ phải tâng quả trứng tới 60 lần mới trúng cái chảo và ném hơn 100 lần để trái bóng vào chiếc cốc. Ngoài ra, cậu còn tự tìm mua đồ để bắt chước và thuê bạn bè diễn cùng trong clip.
Mất gần một năm đầu tư mua đồ diễn và nâng cấp máy tính Hồng Vũ được bố mẹ ủng hộ tới hơn 10 triệu đồng để con theo đuổi ước mơ. Gặp khá nhiều khó khăn trong việc luyện tập, song nam sinh không hề nản lòng và chưa có ý định bỏ cuộc.
Nam sinh 14 tuoi lam ao thuat giong than dong Zach King-Hinh-2
Nam sinh với đam mê trở thành một nhà làm phim 3D chuyên nghiệp. Ảnh: FBNV. 
Theo Hồng Vũ, khá vất vả để thực hiện được những trò ảo thuật này bởi cần có kỹ năng, sự chăm chỉ và tư duy sáng tạo. Cậu hâm mộ Zack King ở cách tư duy và đầu óc sáng, có thể biến những điều không thể thành có thể.
Hồng Vũ dành thời gian rảnh sau giờ học để tập luyện ảo thuật. Nam sinh Hà thành học hỏi từ trò kỹ xảo này sự nhanh nhạy ở đôi mắt và sức mạnh, khéo léo ở đôi tay.
10X muốn hoàn thành tốt việc học ở trường, song song với đó là luyện tập thuần thục kỹ năng ảo thuật. Tương lai, cậu muốn trở thành một nhà làm phim kỹ xảo 3D chuyên nghiệp.
Theo Kiều Trang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)