M.U 1-1 Chelsea: Cầm chân nhau ở cuộc chiến Top 4

Google News

Bàn thắng may mắn của hậu vệ trái Marcos Alonso ở cuối hiệp 1 đã giúp Chelsea có được trận hòa 1-1 quý giá trước chủ nhà M.U ngay tại Old Trafford.

M.U 1-1 Chelsea: Cam chan nhau o cuoc chien Top 4
 
BÀN THẮNG
M.U: Mata (11')
Chelsea: Alonso (44')
Man United đối đầu Chelsea là trận đại chiến giữa 2 đội bóng đang có đầy rẫy bất ổn. Quỷ đỏ sa sút thảm hại, còn The Blues cũng chẳng khá hơn là bao. Trong khi M.U thua 7/9 trận gần nhất thì phong độ của Chelsea trên sân khách lúc này cũng rất tệ bởi 7 vòng gần nhất xa Stamford Bridge, The Blues chỉ thắng 2, nhưng nhận tới 5 thất bại. Với mục tiêu giành vị trí thứ 4, cả hai đội đều quyết tâm giành trọn 3 điểm.
Với tính chất quan trọng của trận đấu, tưởng chừng cả 2 đội sẽ thi đấu thận trọng thì ngay sau tiếng còi khai cuộc, M.U lẫn Chelsea đều chơi đôi công. Phút thứ 4, M.U suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số khi Shaw chuyền dài vượt tuyến cho Lukaku thoát xuống. Tuy vậy, do thủ thành Kepa đã lao ra rất nhanh nên Lukaku không thể lập công.
Đến phút 11, CĐV M.U được dịp ăn mừng bàn thắng khi Juan Mata dứt điểm thành công sau đường chuyền lại của Luke Shaw bên cánh trái. 1-0 cho đội chủ sân Old Trafford.
Những phút tiếp theo, Chelsea buộc phải dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy vậy, họ gần như bất lực trong việc xuyên phá hàng thủ có tổ chức của M.U. Chelsea tấn công nhiều nhưng không có tình huống phối hợp hay dứt điểm nào đáng chú ý. Nếu may mắn hơn, M.U đã có thể nâng tỷ số lên 2-0 khi trung vệ Eric Bailly thực hiện cú đánh đầu đi chệch cột dọc ở phút 29.
M.U 1-1 Chelsea: Cam chan nhau o cuoc chien Top 4-Hinh-2
 
Khi hiệp 1 dần trôi về những phút cuối thì Chelsea bất ngờ tìm được bàn thắng gỡ hòa vào phút 44. Xuất phát từ cú sút xa của trung vệ Ruediger bên ngoài vòng 16m50, thủ thành De Gea đấm bóng thiếu dứt khoát, tạo điều kiện cho Alonso bằng vào dứt điểm, gỡ hòa cho đội khách. 1-1 cho Chelsea.
Bước sang hiệp 2, M.U đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân Chelsea. Tuy thế, họ cũng không tạo ra được tình huống nào đáng chú ý. Về phần Chelsea, cách chơi quá phụ thuộc Hazard cũng khiến cho họ không gây ra quá nhiều rắc rối cho hàng thủ đối phương.
M.U 1-1 Chelsea: Cam chan nhau o cuoc chien Top 4-Hinh-3
Bailly dường như đã gặp chấn thương rất nặng.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất của hiệp đấu này là việc có 2 cầu thủ Chelsea phải nhận thẻ vàng trong 2 phút là Willian và Kovacic. Đến phút 64, Chelsea bất ngờ phải thay trung vệ Ruediger bị chấn thương bằng Christensen. Sau đó, tới lượt M.U mất trung vệ Eric Bailly vì lý do tương tự ở phút 72.
2 pha bóng đáng chú ý đến từ Rojo khi anh đánh đầu về góc xa nhưng bị Pedro cản phá ngay trên vạch vôi ở phút 90+2 và Gonzalo Higuain ở phút bù giờ cuối cùng khi không thể hạ gục được De Gea ở tình huống đối mặt.
Hòa tiếc nuối, M.U vẫn đứng thứ 6 BXH Ngoại hạng Anh với 65 điểm còn Chelsea xếp thứ 4 khi có 68 điểm.
Theo Hồng Duy/Bongdaplus

>> xem thêm

Bình luận(0)