Kịch bản nào khiến U23 Việt Nam vẫn xách vali về nước dù có thắng Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài việc phải thắng U23 Triều Tiên ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam còn phải ngóng tin từ cuộc đối đầu giữa U23 UAE và U23 Jordan mới biết mình có được vào vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2020 hay không?

Không thể đánh bại U23 Jordan ở cuộc đấu tối 13/1, kịch bản tồi tệ nhất đang treo lơ lửng trên đầu U23 Việt Nam tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2020.
Trận hòa thứ hai liên tiếp với cùng tỷ số 0-0 ở giải U23 châu Á 2020 đã đẩy đội tuyển U23 Việt Nam vào cửa tử. Nếu ở lượt đấu cuối diễn ra vào ngày 16/1 tới đây, trận UAE vs Jordan kết thúc với tỷ số hòa có bàn thắng (1-1 hoặc 2-2 hoặc 3-3…), các cầu thủ U23 Việt Nam dù có thắng CHDCND Triều Tiên với tỷ số bao nhiêu cũng bị loại. 
Nếu sau khi áp dụng các tiêu chí trên mà các đội vẫn ngang nhau, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ xét thêm các tiêu chí sau:
1. Hiệu số sau tất cả các trận đã đấu
2. Số bàn thắng ghi được sau tất cả các trận đã đấu
3. Đá luân lưu nếu 2 đội gặp nhau ở trận cuối vòng bảng
4. Điểm fair-play: thẻ vàng bị trừ 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng) bị trừ 3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp bị trừ 3 điểm, thẻ vàng rồi dính thẻ đỏ bị trừ 4 điểm
Kich ban nao khien U23 Viet Nam van xach vali ve nuoc du co thang Trieu Tien
 
Theo đó, nếu trận cuối Việt Nam thắng CHDCND Triều Tiên còn UAE hòa 1-1 Jordan, bảng D có 3 đội 5 điểm. Để phân định xếp hạng, kết quả của 3 đội (Việt Nam, Jordan và UAE) với CHDCND Triều Tiên sẽ không còn được tính đến, chỉ có kết quả đấu trực tiếp của 3 đội với nhau được mang ra tính toán.
Điểm số trong các cuộc đấu trực tiếp giữa 3 đội: 3 trận hòa nên mỗi đội có 1 điểm
Hiệu số trong các cuộc đấu trực tiếp giữa 3 đội: 3 trận hòa nên hiệu số bằng 0
Bàn thắng trong các cuộc đối đầu trực tiếp giữa 3 đội: Việt Nam không có bàn nào, Jordan và UAE mỗi đội có 1 bàn các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ bị loại.
Tuy nhiên, nếu UAE và Jordan hòa 0-0 thì Việt Nam sẽ đi tiếp khi thắng CHDCND Triều Tiên. Trường hợp trận UAE vs Jordan có tỷ số thắng thua, Việt Nam cũng đi tiếp.

Mô tả video


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)