HLV Park: "UAE sẽ cố chơi tất tay với chúng ta"

Google News

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tin UAE sẽ dồn toàn lực nhằm có được chiến thắng trước ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình ngày 14/11 tới ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mở đầu cuộc họp báo, HLV Park Hang-seo khẳng định tham vọng của tuyển Việt Nam: "Dù đội nào, trận nào, sân khách hay sân nhà, tôi luôn muốn chiến thắng mà muốn chiến thắng thì phải có áp lực thôi".
"Việc tái ký hợp đồng có thể bắt đầu từ tháng 1 sang năm nên hiện giờ chưa ảnh hưởng trận này đâu. UAE có 2 chiến thắng và một trận thua. Với chính HLV UAE, đó là trận quyết định vô cùng quan trọng", HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.
Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng khẳng định mình có biết HLV trưởng UAE, Bert van Marwijk: "Với HLV Bert van Marwijk, đó là HLV nổi tiếng, năm 2010 là á quân World Cup rồi sang châu Âu, làm HLV các đội Australia, Saudi Arabia. Theo tôi biết, ông ấy đã có 2 năm làm việc ở Trung Đông nên rất hiểu đặc tính các đội ở đây".
HLV Park:
 
"Đây cũng là HLV chú trọng và luôn luôn ưu tiên phòng ngự. Đây là người sẽ tập trung phòng ngự trước và phản công sau. Ông ấy cũng là người bố trí nhiều tiền vệ phòng ngự ở giữa sân và cố gắng phân tích đối phương triệt để, tìm ra điểm yếu và đánh vào đó", ông Park tiếp tục.
Thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng tin đại diện Tây Á sẽ nỗ lực hết mình tại Mỹ Đình ngày 14/11 tới. "UAE sẽ tập trung tối đa cho trận gặp Việt Nam ngày mai. Có những thời điểm, họ sẽ chơi tất tay để quyết thắng chúng ta. Hiện nay, ta đang chuẩn bị khá nhiều phương án, có nhiều kế sách để xử lý, ứng phó với các tình huống xảy ra", ông nói.
Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng khẳng định việc UAE thua Thái Lan 1-2 ở lượt đấu trước không phải điều gì quá đặc biệt.
"Bóng đá là một môn thể thao có nhiều biến số nên kết quả nào cũng có thể xảy ra. UAE thua Thái Lan đâu phải điều gì đặc biệt, Thái Lan là đội rất mạnh. Hai điều đó chẳng ảnh hưởng gì tới tinh thần hay kế hoạch chuẩn bị của chúng tôi. Trước UAE hay bất kỳ đội nào, chúng tôi cũng đặt mục tiêu thắng lợi và tiếp cận trận đấu một cách kỹ càng nhất", ông nhấn mạnh.
Nói về hai cầu thủ mới trở về tập trung từ châu Âu là Công Phượng và Văn Hậu, HLV Park chia sẻ: "Công Phượng, Văn Hậu đã trở về, luôn nở nụ cười vui vẻ, thấy nói nhiều lắm, trao đổi nhiều lắm. Không khí như thế là rất tốt".
"Cả hai có thể có vấn đề về thích ứng múi giờ nhưng giờ họ đã ngủ tới 8 tiếng, thời gian chắc đã đủ, mọi thứ đều tốt đẹp. Tình trạng sức khỏe rất tốt", HLV trưởng tuyển Việt Nam nói.
Song HLV Park tin việc sắp xếp cả hai đá ở trận đấu với UAE vẫn phụ thuộc vào buổi tập chiều tối nay: "Về vấn đề phong độ và cảm giác chơi bóng, chúng ta có buổi tập thêm cuối cùng vào chiều nay. Chúng ta sẽ quyết định chuyện đó".
Khi UAE khen ngợi Việt Nam mạnh nhất bảng, HLV Park trả lời: "Cảm ơn đánh giá cao của HLV UAE. Nhưng tôi không chủ quan đâu. Đây là HLV có rất nhiều phép tính. Trận trước, họ đã thua Thái nên sẽ quyết tâm tất tay chúng ta và thắng bằng được".
"Họ vắng số 7, số 13 và số 4, là những người đá chính ở các trận trước. Nhưng họ đã tới đây, đã chuẩn bị kỹ và chắc chắn có nhiều thay đổi. Đây cũng là HLV có đủ năng lực để tạo ra sự thay đổi. Chúng tôi cũng hiểu điều này và đang chuẩn bị tốt để tạo ra điều tương tự", ông nhấn mạnh tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị cho UAE.
Trả lời câu hỏi về khả năng thời tiết xấu, ông Park nói: "Chúng tôi xem dự báo thời tiết thì ngày mai, tỷ lệ mưa lúc 20h tối chỉ khoảng 10% thôi. Tất nhiên, dự báo thời tiết có thể sai. Nhưng tối nay tập thì khả năng mưa lên tới 60% nên tuyển sẽ phải chuẩn bị".
Tuyển Việt Nam và UAE sẽ gặp nhau lúc 20h ngày 14/11 trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
Theo Thanh Hà/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)