Hình phạt "kinh khủng" hơn bản án pháp luật dành cho Nguyễn Hữu Linh, Đỗ Mạnh Hùng

Google News

(Kiến Thức) - Sau những clip vạch trần kẻ sàm sỡ như Nguyễn Hữu Linh hay Đỗ Mạnh Hùng được đăng tải. Dư luận nói chung và CĐM nói riêng phản ứng rất quyết liệt và có những hành động tẩy chay cụ thể.

Thời gian vừa qua, liên tiếp xảy ra những vụ sàm sỡ trong thang máy mà nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Trong số đó, có 2 nhân vật bị CĐM lên án nặng nề nhất đó là ông Nguyễn Hữu Linh (dâm ô bé gái 8 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy 9 TP HCM tối ngày 1/4/2019) và Đỗ Mạnh Hùng (cưỡng hôn cô gái trong thang máy chung cư Golden Palm).
Sau những bằng chứng về hành vi dâm ô và cưỡng hôn của ông Nguyễn Hữu Linh và Đỗ Mạnh Hùng được đăng tải, CĐM đều đồng loạt phản ứng phẫn nộ bởi những hành vi của 2 người đàn ông trên được xếp vào hành vi của những kẻ biến thái, mất nhân tính.
Hinh phat
 
Bên cạnh việc bình luận trên MXH nhằm bày tỏ ý kiến bức xúc đối những kẻ sàm sỡ, CĐM còn ý kiến nên trừng trị thích đáng những nhân vật có hành vi sàm sỡ, dâm ô, cưỡng hôn như "thánh nựng" Hữu Linh hay "thánh cưỡng hôn" Mạnh Hùng ra khỏi xã hội. Rất nhiều bình luận đòi tẩy chay 2 nhân vật điển hình trên đã được gửi đi từ CĐM và tạo nên làn sóng mạnh mẽ được nhiều người hưởng ứng.
Sau khi bị dân mạng tẩy chay trên MXH, những kẻ có hành vi sàm sỡ như Hữu Linh và Mạnh Hùng còn vấp phải sự phản đối trực tiếp từ những người sống xung quanh mình.
Cụ thể, đối với trường hợp của Nguyên Phó viện trưởng VKSND Đà Nẵng - Nguyễn Hữu Linh, ông này đã bị cư dân của chung cư Galaxy 9 ký đơn kiến nghị tập thể gửi cơ quan có thẩm quyền đề nghị khởi tố vì hành vi dâm ô với bé gái 8 tuổi.
Hinh phat
 
Bên cạnh đó, nhiều người trong khu chung cư nơi ông Linh ở cũng yêu cầu BQL tòa nhà trục xuất ngay người đàn ông này để đảm bảo an ninh. Họ còn dán rất nhiều thông báo cũng như tờ rơi có in mặt vị cựu viện phó VKSND Đà Nẵng để cảnh báo.
Chưa hết, ngôi nhà của "thánh nựng" Hữu Linh tại Đà Nẵng cũng là điểm đến được nhiều người lựa chọn để nhắm vào chỉ trích hành vi thiếu nhân cách của mình với bé gái 8 tuổi trong thang máy.
Hinh phat
 
Còn với Đỗ Mạnh Hùng, kẻ đã cưỡng hôn cô gái 20 tuổi và chỉ phải nộp phạt 200.000 đồng, dường như cũng chẳng còn đất dung thân. Cụ thể, Hùng thuê nhà ở Times City nhưng bị chủ nhà nhận ra mặt, từ chối cho thuê và hủy hợp đồng.
Tiếp đó, Hùng đến đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội thuê nhà tại chung cư TNR Gold Season nhưng bị cư dân phát hiện. Ngay lập tức, họ đề nghị BQL và chủ nhà không cho Hùng thuê nữa. Hiện Hùng đã thuê tạm nhà người quen tại chung cư thuộc quận Hà Đông nhưng cũng bị theo dõi sát sao.
Hinh phat
 
Trước đó, vài tiệm cà phê và quán ăn tại Hà Nội dán ảnh từ chối phục vụ Hùng. Chưa hết, cộng đồng mạng kêu gọi ai gặp Đỗ Mạnh Hùng chụp ảnh, cập nhật nơi ở của hắn rồi thông báo trên Facebook.
Đó là cách người dân ở Hà Nội tẩy chay kẻ xâm hại tình dục nhưng bị xử phạt chưa thích đáng. Xem ra những kẻ như Đồ Mạnh Hùng khó sống và làm việc ở Hà Nội.
Sau tất cả mọi sự việc, có thể thấy rằng, những kẻ tội đồ như ông Hữu Linh hay Đỗ Mạnh Hùng không chỉ phải chịu án phạt trừng phạt của pháp luật, mà còn là bản án từ dự luận - sự khắc nghiệt từ chính những người xung quanh.

Chung tay ký đơn khởi tố Nguyễn Hữu Linh - Nguồn: @youtube


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)