Gợi ý những điểm ngắm hoa anh đào đẹp tại Đài Loan

Google News

Đền Wuji Tianyuan, làng văn hóa thổ dân Formosan, hồ Nhật Nguyệt hay núi Alishan… là những điểm ngắm hoa anh đào đẹp mà du khách nên ghé thăm khi đến Đài Loan vào dịp tháng 3.

Goi y nhung diem ngam hoa anh dao dep tai Dai Loan
Vẻ đẹp mùa hoa anh đào Đài Loan. Ảnh: Hương Giang
Như Việt Nam, Đài Loan cũng đón Tết Âm lịch. Nhưng ở ngay Đài Bắc, không khí chỉ rộn ràng vài ngày trước Tết, tập trung chủ yếu ở một số khu chợ và các cửa hàng mua sắm. Đài Loan thật sự bước vào mùa lễ hội vào khoảng rằm tháng Giêng, dịp Tết Nguyên Tiêu và kéo dài đến giữa tháng 4 Dương lịch. Đó là khi cả nước lung linh trong ánh sáng của lễ hội đèn lồng, thả đèn trời, và nhà nhà người người lên lịch cho những cung đường ngập tràn sắc hoa đào.
Goi y nhung diem ngam hoa anh dao dep tai Dai Loan-Hinh-2
Đền Wuji Tianyuan. Ảnh: Hương Giang
Với hoa đào, không có một khung thời gian cố định. Thường, hoa sẽ nở từ giữa tháng 1 đến giữa tháng 4 Dương lịch hàng năm, tùy thuộc địa điểm và tùy theo thời tiết. Trong thời gian này, nhất là khoảng giữa tháng 2 đến hết tháng 3, dường như trên những nẻo đường của xứ đảo, du khách đều có thể dễ dàng bắt gặp sắc hồng, sắc đỏ và thậm chí là sắc trắng của hoa đào.
Đôi lúc chỉ một gốc cây trước một tòa nhà cao tầng, nhưng cũng có khoảnh khắc du khách choáng ngợp trước cả rừng đào bạt ngàn. Điều thú vị ở xứ này là khi địa điểm nào nhiều hoa nở rộ, báo chí sẽ đưa tin để người dân được biết. Và nếu địa điểm nào dự kiến sẽ có đông người dân đến tham quan thưởng lãm, xe buýt sẽ được điều phối liên tục.
Goi y nhung diem ngam hoa anh dao dep tai Dai Loan-Hinh-3
Sắc hoa anh đào tại Wuling Farm. Ảnh: Đỗ Toàn
Đền Wuji Tianyuan là một trong những điểm nổi tiếng ở Đài Bắc có thể kết hợp ngắm hoa đào và hành hương đầu năm. Từ trạm tàu điện Tamsui, có chuyến buýt đi thẳng đến đền. Ngôi đền có kiến trúc đẹp với chiều cao nổi bật trong vùng, mặt trước hướng biển, lưng tựa núi, xung quanh là rừng đào và kì hoa dị thảo. Ngôi đền nổi tiếng với hoa anh đào Yoshino và hoa đào ba màu, chia làm hai đợt nở rộ, cuối tháng 1 đến giữa tháng 2 và đợt tháng 3.
Cũng ở Đài Bắc, đền Zhinan nằm trên núi Maokong nổi tiếng cũng là một địa điểm không thể bỏ qua với hơn 400 cây đào. Năm nay, lấy cảm hứng từ lời nguyện cầu tôn giáo, một con đường mòn mới hoàn thành kết nối với những con đường hiện có để dẫn khách tham quan lên núi thưởng ngoạn hoa đào, viếng đền và nếm vị trà nổi tiếng trong khung cảnh núi rừng trong lành.
Không chỉ là hoa đào, đến với Lễ hội hoa Yangmingshan, Đài Bắc (thường được biết với tên gọi Dương Minh Sơn) kéo dài đến ngày 19-3, du khách còn được ngắm hoa trà, hoa đỗ quyên. Vùng núi Dương Minh nổi tiếng với nhiều loại đào khác nhau, gồm Yae Sakura, Showa Sakura, Yoshino Sakura, và hoa đào bản địa Đài Loan.
Xuôi về miền Trung, những cái tên như Wuling Farm, Qingjing Farm, làng văn hóa thổ dân Formosan, hồ Nhật Nguyệt, núi Alishan… đã trở thành những điểm đến được săn đón vào mùa hoa.
Đến mức trong dịp nghỉ lễ Tưởng niệm Hòa Bình ngày 28-2 vừa qua, làng văn hóa thổ dân Formosan đã đưa ra thông báo khẩn, kêu gọi khách du lịch “tham quan các khu vực khác thay thế” khi đã đón hơn 80% công suất.
Ở Đài Loan, vào mùa hoa, chắc chắn sẽ rất đông khách tham quan, đặc biệt là những dịp nghỉ lễ. Tuy đông đúc, nhưng xếp hàng trật tự, không hề có cảnh chen lấn. Người già xứ này có tinh thần rất “xì-tin”. Họ tự bắt phương tiện công cộng đi chơi, mang theo gậy “selfie” và chân máy để chụp ảnh, lên buýt thì bắt chuyện, làm quen nhau và tạo thành hội để rủ rê chụp hình, không hề thấy bóng dáng con cháu.
Vì thế, nếu đến đây vào mùa hoa, du khách hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần thật trẻ trung và hãy như người dân địa phương, kiên nhẫn xếp hàng để có những bức ảnh thật đẹp mang về.
Theo Hương Giang/Sgtiepthi

>> xem thêm

Bình luận(0)