ĐT Tây Ban Nha chỉ định huyền thoại Real thay thế Lopetegui

Google News

Sau khi sa thải Julen Lopetegui, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha bổ nhiệm Fernando Hierro lên dẫn dắt "La Roja" ở vòng chung kết World Cup 2018.

Chỉ 1 ngày sau khi Julen Lopetegui được bổ nhiệm lên làm HLV Real Madrid, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định sa thải ông và tạm thời đưa huyền thoại của CLB Real Madrid là Fernando Hierro lên nắm quyền.
Trước đó, khi được hỏi ai sẽ tiếp quản đội tuyển quốc gia, ông Rubiales nói: “Chúng tôi đang tìm người thay thế nhanh nhất có thể, khi nào có câu trả lời chúng tôi sẽ thông báo với mọi người”.
Ông Rubiales không hài lòng trước hành động Real làm việc với Lopetegui mà “qua mặt” Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha: "Nếu có ai đó muốn trao đổi với những người đang làm việc cho Liên đoàn, họ cũng phải nói chuyện với chúng tôi. Đó là điều cơ bản vì đội bóng này là của tất cả người dân Tây Ban Nha. Đội tuyển quốc gia là điều quan trọng nhất mà chúng ta có, và World Cup 2018 là đấu trường được coi trọng hơn cả”.
 Fernando Hierro tạm quyền dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha ở World Cup 2018. Ảnh: Sports.
Theo Marca và AS, Fernando Hierro được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup 2018, đồng nghĩa với việc Celades đóng vai trò trợ lý. Hierro từng là trợ lý cho HLV Carlo Ancelotti tại Real Madrid trong mùa giải 2014/15 và giữ vai trò Giám đốc thể thao của Malaga mùa bóng 2011/12.
Fernando Hierro được đánh giá là một nhân vật am hiểu chuyên sâu các công việc tại Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Ông làm Giám đốc thể thao tại Liên đoàn trong giai đoạn 2007 - 2011 và được tái bổ nhiệm vào tháng 11 năm ngoái. Lần duy nhất Hierro đảm nhiệm vai trò HLV là tại CLB Real Oviedo ở giải Segunda Division mùa bóng 2016/17.
Trước đó, Chủ tịch Luis Rubiales đã đưa ra quyết định sa thải Julen Lopetegui ngay sau khi nghe tin ông sẽ trở thành tân HLV của Real Madrid, thay thế Zinedine Zidane. Huấn luyện viên Julen Lopetegui vắng mặt trong buổi họp báo chiều 13/6.
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cho biết chỉ nhận được cuộc gọi 5 phút trước khi Real Madrid đăng tải thông báo bổ nhiệm Julen Lopetegui. "Đã có cuộc thương lượng diễn ra giữa đôi bên, nhưng chúng tôi không biết gì về điều này", ông Luis Rubiales khẳng định.
 Thành tích thi đấu của ĐT Tây Ban Nha dưới thời người tiền nhiệm Julen Lopetegui. Đồ họa: Minh Phúc.
Tại cuộc họp báo chính thức sa thải Lopetegui, ông Rubiales bày tỏ sự thất vọng về cách làm việc của HLV Julen Lopetegui và CLB Real Madrid.
“Chúng tôi buộc phải cho HLV Lopetegui nghỉ việc tại đội tuyển Tây Ban Nha. Giữa Lopetegui và Real Madrid đã có cuộc đảm phán nhưng không hề chia sẻ thông tin gì với Liên đoàn. Chúng tôi chỉ biết tin HLV mới của Real Madrid 5 phút trước khi họ ra thông cáo báo chí. Chúng tôi cần được hành xử một cách tôn trọng. Chúc ông ấy gặp nhiều may mắn”, ông Rubiales phát biểu.
Theo Bảo Hiền/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)